Chạy đua với Sony, Nintendo lập tức "hồi sinh" N64 Classic

Những tin đồn về việc Nitendo sẽ cho hồi sinh lại N64 cuối cùng dường như cũng sắp được biến thành sự thật.

Theo một nguồn tin từ Nintendo, nhiều khả năng N64 Classic đang trên đường trở lại.

Chạy đua với Sony, Nintendo lập tức hồi sinh N64 Classic - Ảnh 1.

Là một trong những chiếc console bán chạy nhất mọi thời đại, N64 đã cai trị các bảng xếp hạng chơi game của thập niên 90 và là ngôi nhà của các tác phẩm kinh điển như Super Mario 64, The Legend of Zelda: Ocarina of Time và GoldenEye 007. Mặc dù N64 đã ngưng sản xuất vào năm 2002, bản thân chiếc console và các trò chơi của nó vẫn tiếp tục phổ biến trong các hệ thống game retro. N64 đã có sự ảnh hưởng lớn với danh sách các tựa game hiện tại của Nitendo như Super Mario Odyssey và The Legend of Zelda: Breath of the Wild, những tựa game thể hiện lòng kính trọng với các game N64 đời trước.

Theo TechSpot, một nhãn hiệu đã được "đăng ký và phát hành" European Union Intellectual Property Office. Với hình ảnh đen trắng có bộ điều khiển N64, hình ảnh EUIPO trông giống với bộ điều khiển SNES xuất hiện trên hộp SNES Classic Edition .Lịch sử có thể được lặp lại nếu N64 Classic sử dụng bộ điều khiển mang tính biểu tượng của nó làm logo.

Chạy đua với Sony, Nintendo lập tức hồi sinh N64 Classic - Ảnh 2.

Tin tức về N64 Classic đã bắt đầu nổi lên trong tháng 7 năm 2017 khi Nintendo nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ở châu Âu. Tiếp theo là một đăng ký nhãn hiệu tại Nhật Bản cho N64 đầu năm nay, dẫn đến suy đoán rằng hệ console được yêu thích vào những năm 90 sẽ là sản phẩm tiếp theo được đưa vào Classic Edition. Trong khi một số game thủ cảm thấy không chắc chắn rằng họ có đủ khả năng tài chính để sở hữu N64 Classic hay không, điều quan trọng cần nhớ là nhãn hiệu mới nhất đã được đăng ký cho đến năm 2027.

Cả NES Classic Edition và SNES Classic Edition đều là những thành công lớn cho Nintendo, do đó, nó có ý nghĩa rằng ngôi nhà mà Mario xây dựng sẽ tiếp tục kiếm tiền trên những chiếc console nổi tiếng nhất của nó. Một chiếc N64 thu nhỏ có thể sẽ là một phiên bản hợp lý hơn so với người tiền nhiệm đồ sộ của nó, nhưng chúng ta đều mong muốn rằng N64 Classic sẽ giữ được giao diện đặc trưng của nó cùng với bộ điều khiển nổi tiếng đó.

Với việc PlayStation Classic sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, sự cạnh tranh giữa những gã khổng lồ trong ngành công nghiệp game đang nóng lên. Nintendo đã bỏ ra gần một thập kỷ để phát hành N64 Classic, nhưng khi xét đến các phiển bản khác của bộ sưu tập Classic Edtions của Nintendo đã đến vào cuối năm 2016 và 2017, chiếc console này có thể được đối đầu trực tiếp với sản phẩm của Sony và đem lại những khoản lợi nhuận khổng lồ.