Đâu là thứ tự thời gian của các sự kiện diễn ra trong The Witcher của Netflix? - PC/Console

Mọt tui sắp xếp lại dòng thời gian của những sự kiện trong mùa 1 của series The Witcher với hi vọng giúp bạn bạn dễ dàng hiểu được các sự kiện trong phim.

Với 8 tập trong mùa đầu tiên, series The Witcher của Netflix đã gây ra được tiếng vang lớn cả trong cộng đồng khán giả xem phim lẫn các fan của series game do CD Projekt Red thực hiện. Tuy nhiên, việc xâu chuỗi nội dung của bộ phim là khá khó khăn bởi phim hoàn toàn tách biệt với các sự kiện trong game, cộng thêm việc Netflix “xoắn não” người xem bằng ba tuyến thời gian tách biệt dành cho ba nhân vật Geralt, Yennefer và Ciri.

Đâu là thứ tự thời gian của các sự kiện diễn ra trong The Witcher của Netflix?

Bởi hai vấn đề này, việc hiểu rõ những sự kiện xảy ra trong phim không phải là điều dễ dàng ngay cả với các fan của game và đã đọc qua tiểu thuyết. Vì vậy, sau khi “luyện” đủ 8 tập phim và tham khảo từ internet, Mọt tui tổng hợp lại dòng thời gian của những sự kiện trong mùa 1 của series để bạn dễ dàng tham khảo và xác định mốc thời gian của các sự kiện khi xem phim. Chú ý: các sự kiện dưới đây được Mọt sắp xếp theo thứ tự thời gian chứ không phải theo thứ tự các tập phim.

Dĩ nhiên là bài viết này đầy ngập spoil, nên hãy ngừng đọc tại đây nếu bạn không muốn biết trước tình tiết của phim nhé!

Đầu tiên…

Cốt truyện rối rắm của season 1 sẽ trở nên dễ hiểu hơn nhiều nếu bạn nhớ rằng chuyện của Ciri đang diễn ra trong thời điểm hiện tại, còn những gì xảy ra với Geralt và Yennefer là hàng chục năm trong quá khứ. Vào “hiện tại” của phim, Ciri 12 tuổi còn Geralt đã gần 100 (theo lời của nhà sản xuất series là bà Lauren S. Hissrich), còn máy bay Yennefer lớn tuổi hơn Geralt đôi chút. Bên cạnh đó, trọng tâm của câu chuyện trong mùa 1 là sự sụp đổ của vương quốc Cintra.

95 năm trước khi Cintra sụp đổ

Trong tập 8 của series, bà Visenna, mẹ của Geralt giao phó cậu con trai bé bỏng của mình cho các witcher để huấn luyện thành một witcher mới. Cậu bé Geralt sau này sẽ vượt qua tất cả những thử thách mà một witcher bình thường phải trải qua, và thậm chí còn hơn thế nữa – cậu là người duy nhất sống sót qua một thử thách thứ hai sau Trial of the Grasses để trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều, dù cái giá phải trả là màu trắng “người tuyết” trên toàn thân.

“You are intelligent, I’ll give you that.”

25 năm sau đó…

Đây là thời điểm chúng ta được thấy Yennefer chỉ là một cô bé con nhà nông dân với xương sống bị dị tật, và bị bán cho Tissaia de Vries để lấy chỉ bốn đồng mark. Sau đó, người xem được thấy mối tình của cô với pháp sư Istredd tại thành phố Aedd Gynvael, sự lột xác của Yennefer và sau đó là việc cô giúp đỡ hoàng đế Demavend đệ tam của Aedirn. Tất cả những sự kiện này xảy ra vào khoảng 70 năm trước khi Cintra sụp đổ và trận chiến đồi Sodden diễn ra.

The Witcher: Những điều cần biết để thưởng thức phim trọn vẹn hơn
The Witcher: Những điều cần biết để thưởng thức phim trọn vẹn hơn
Nếu không quen thuộc với series The Witcher, có thể bạn sẽ vướng phải một số thắc mắc hoặc không biết những điều cần biết khi xem phim.

Khoảng 40-45 năm sau nữa

Đây là thời điểm mà Geralt bị cuốn vào cuộc đối đầu giữa pháp sư Stregobor và công chúa Renfri được mô tả trong tập 1 của bộ phim, đem lại cho Geralt danh hiệu đồ tể xứ Blaviken. Khung thời gian này không hoàn toàn chuẩn xác, nhưng các sự kiện diễn ra trong cuộc đụng độ này và arc về lời nguyền của Striga sau đó đã gieo những mầm mống căm ghét con người vào trái tim của Geralt.

Đặc biệt, có một manh mối cho bạn biết rằng câu chuyện về Geralt và Ciri diễn ra trong hai mốc thời gian khác nhau ở đây: Ciri nói rằng hồi nữ hoàng Calanthe bằng tuổi mình, bà đã thắng trận đại chiến đầu tiên, còn trong phần phim về Geralt, Renfri nhắc đến việc nữ hoàng Calanthe vừa thắng trận chiến lớn đầu tiên của mình.

Vào lúc này, chúng ta còn cách sự sụp đổ của Cintra từ 25-30 năm.

Đâu là thứ tự thời gian của các sự kiện diễn ra trong The Witcher của Netflix?

Nữ hoàng Calanthe.

Thêm 5 năm nữa trôi qua…

… và vụ việc với Striga xảy ra (tập 3), theo tuyến thời gian của phim. Geralt được Triss thuê giải quyết vấn đề này. Việc arc Striga xảy ra sau Butcher of Blaviken thể hiện qua tình tiết khi Geralt nói mê sảng về công chúa Renfri (trong sự kiện Butcher of Blaviken) khi đang phục hồi từ vết thương sau trận chiến suốt đêm với Striga. Bên cạnh đó, nó cũng phù hợp với thứ tự của truyện.

Tuy nhiên ở đây có thể bạn sẽ đặt ra một dấu chấm hỏi nho nhỏ. Trong tập đầu tiên của series, cô bé Marilka hỏi Geralt xem anh đã từng giết Striga nào chưa và anh ậm ừ, điều được Marilka hiểu là “có.”  Ở đây, Geralt muốn nhắc tới việc đã từng chiến đấu với một Striga khác trước đó. Điều này được thể hiện trong cuộc đối thoại với vua Foltest trong The Last Wish:

“Nói cho ta biết, ngươi đã từng chạm trán Spriggan?” “Đã từng.” “Vampire, Lyshy?” “Cũng có.” Foltest ngập ngừng. “Striga?” Geralt ngẩng đầu, nhìn thẳng vào mắt nhà vua. “Có.”

Việc Geralt cắn con gái của Foltest với Adda trong phim cũng là nhằm thể hiện mình là “con đầu đàn”, bởi cô bé lớn lên không phải trong vai trò một con người, mà như một con vật.

20-25 năm nữa và Cintra sẽ bị tiêu diệt.

Đâu là thứ tự thời gian của các sự kiện diễn ra trong The Witcher của Netflix?

Gần 13 năm trước khi Cintra sụp đổ

Trong tập 4 của bộ phim, Geralt và Jaskier (Dandelion trong game của CD Projekt) đã là bạn bè. Jaskier nhờ Geralt bảo vệ mình trong buổi tiệc của công chúa Pavetta (mẹ của Ciri sau này). Đây là thời điểm mà đa số các fan nhận ra mối liên hệ về thời gian giữa các câu chuyện, bởi trong các cảnh của Ciri trong tập 1, cả công chúa Pavetta và nữ hoàng Calanthe đều đã chết.

Các sự kiện trong khoảng thời gian này kết thúc khi Geralt giải Duny khỏi lời nguyền mà không hề biết rằng “phần thưởng” của mình theo Luật Bất Ngờ sẽ là cô con gái mà Pavetta đang thai nghén. Lý do mốc thời gian 13 năm được chọn là vì Ciri 12 tuổi trong thời điểm “hiện tại” của phim.

Khoảng 10-5 năm trước khi Cintra bị Nilfgaardian tiêu diệt

Khi Geralt đưa ra lời ước sau cùng với thần đèn djinn để ràng buộc đời mình vĩnh viễn vào Yennefer trong tập 5, anh đã vài năm chưa gặp Jaskier. Vì vậy, chúng ta có thể tin rằng sự kiện này xảy ra vài năm sau các sự kiện trong tập 4.

Sau đó trong tập 6 của bộ phim, chúng ta được gặp lại cả Geralt, Yennefer và Jaskier vài năm sau đó, trong một câu chuyện ngắn nhắc lại arc về djinn. Đây cũng là thời điểm mà Yennefer chia tay Geralt, một quyết định dẫn đến việc Geralt gần như chặt đứt mối quan hệ của mình với Jaskier bằng câu nói “tại sao lúc nào tôi ngập trong $#!t thì anh cũng là người xúc nó đổ lên đầu tôi?”

Năm 1263: Cintra thất thủ

Tập 7 của bộ phim đưa chúng ta đến với các sự kiện trong cuộc chiến tranh giữa Cintra với Nilfgaardian (và được xem những bộ giáp buồn cười một lần nữa) dưới góc nhìn của Geralt. Lúc này, Geralt đang tiến đến Cintra nhằm bảo vệ Ciri theo quy định của “Luật Bất Ngờ”. Đây là lần đầu tiên trong cả series mà cả ba tuyến thời gian chạm vào nhau, khởi đầu cho những sự kiện quan trọng sau này khi Cintra bị đánh bại, nữ hoàng Calanthe tự sát và cô công chúa nhỏ phải rời khỏi quê hương.

2 tuần sau đó

Sau khi thoát khỏi Cintra, Ciri gặp gỡ một người bạn mới là chàng elf Dara “Rat Boy” (mô tả trong tập 2). Việc Ciri gặp Dara và nhiều sự kiện khác được mô tả trong hai tập cuối của phim đều xảy ra trong khoảng thời gian 2 tuần. Nhưng phải đến tập 8, Geralt mới bắt gặp khu trại của dân tị nạn mà Ciri từng trú ẩn trong tập 2 và bị cắn bởi một con quái. Anh được giải cứu bởi một người đàn ông, và thật tình cờ là vợ của người đàn ông đó cũng cứu được Ciri. Lần đầu tiên trong cả series, Geralt và Ciri gặp mặt (tập 8).

Đâu là thứ tự thời gian của các sự kiện diễn ra trong The Witcher của Netflix?

Cũng vào thời điểm mà Geralt và Ciri gặp nhau, Yennefer và Hội Pháp Sư đang tử thủ tại đồi Sodden nhằm ngăn cản lực lượng Nilfgaardian xâm lược. Họ có lẽ là những người cuối cùng có thể ngăn cản quân Nilfgaardian sau khi Cintra thất thủ, và Yennefer thành công tiêu diệt toàn bộ quân đội Nilfgaardian vào cuối phim. Các khán giả chỉ biết đến phim sẽ thắc mắc về số phận của Yennefer, nhưng game thủ chúng ta biết thừa rằng Yennefer còn sống khỏe dài dài nhiều năm sau đó.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e