Từ chuột và bàn phím, đồ chơi cho game thủ đã tiến hóa như thế nào sau ngần ấy năm? - PC/Console

Với những người có tuổi và khó tánh như Mọt tui, đồ chơi cho game thủ chỉ bao gồm chuột bàn phím hoặc mấy thứ linh kiện máy móc. Búp bê bơm hơi cũng có thể miễn cưỡng tính vào nhưng đây là chủ đề không phải 18+ nên tạm thời bỏ nó sang một bên vậy!

Từ những ngày sơ khai chỉ với bàn phím, con chuột và mấy cái USB

Đồ chơi cho game thủ tại Việt Nam là một khái niệm tương đối mông lung bởi bản thân game ở xứ này chẳng phải là cái gì đó quá main stream (ít nhất thì ngày xưa nó cũng là như vậy). Ngày xưa chơi game chỉ là thú vui nhảm nhí, vừa hại mắt vừa tốn tiền mà không hiểu vì sao bọn trẻ con lại mê như điếu đổ. Có đứa nướng hết tiền ăn quà, có đứa thậm chí còn bỏ ngủ hay trốn học đi chơi, bị đòn tét đít không biết bao nhiêu lần mà nói nhưng vẫn không chừa được cái thú vui độc hại này. Chính vì những định kiến hết sức nghiệt ngã như vậy, trong một thời gian dài chính bản thân của game còn không được coi trọng chớ dừng nói chi đến những thứ đồ râu ria phục vụ cho nhu cầu ăn chơi của đám game thủ.

Từ chuột và bàn phím, đồ chơi cho game thủ đã tiến hóa như thế nào sau ngần ấy năm?

Hồi chưa có máy tính thì làm qué gì có bàn phím cơ, chuột Logitech hay USB 7 màu lụa là bóng lộn với dung lượng 1TB như bây giờ. Đồ chơi của đám game thủ là đĩa ARMAX – Action Replay MAX (chuyên dùng để cheat mấy game khó), GameShark Codes (cũng là đồ để cheat game) hay mấy con gà ảo Tamagotchi mà thôi. Mãi sau này cuộc sống khá giả hơn, no ấm sanh dâm dục người ta mới bắt đầu bon chen về thú chơi hút tiền kinh khủng khiếp mang tên gaming gear. Đầu tiên khi thiên hạ đang cắm đầu đẩy chuột tới mức lên cơ tay vì nặng (chuột ngày xưa dùng ổ và bi lăn, nặng vkl chớ không đùa nghe) thì các dân chơi sành điệu phải đập nồi dìm thuyền sắm cho mình con chuột quang Mitsumi, cũng chẳng xịn xò gì nhưng cảm giác đẩy chuột có đèn đỏ chiếu chiếu nó oách vô cùng.

Khách sạn gaming
Giấc mơ của mọi cặp đôi game thủ được thỏa mãn với khách sạn gaming
Nếu cả bạn và người yêu đều là game thủ, ngoài những việc hay ho mà các cặp đôi hay làm, các bạn còn có thể chia sẻ đam mê cho nhau tại "khách sạn gaming"

Thời thế đổi thay, đồ chơi game thủ thì vẫn thế nhưng trong tâm thái của dân chơi thượng đẳng Kinh tộc dòng sản phẩm Mitsumi giờ đây đã thành hàng tối cổ chỉ có mấy thằng ngồi net cỏ mới xài. Người ta phải đú Logitech, Razer, SteelSeries… hay ít nhất cũng phải phân khúc nhẹ tiền hơn như Ducky hay HyperX mởi đủ tư cách chầu rìa ngoài mâm. Mà được cái số lượng game thủ tỉ lệ thuận với mức tăng trưởng dân số thế giới nên ban đầu chỉ có vài hãng làm toàn đồ luxury chanh sả giờ thì có một trăm lẻ xxx (x tiểu học) hãng phục vụ đủ mọi nhu cầu từ khoe giàu cho đến giàu thiệt của các dân chơi cầu ba cẳng. Thật ra chém gió nãy giờ cho vui miệng thôi chứ Mọt tui làm gì có tiền mua mấy thứ ấy, đến giờ vẫn gõ phím di chuột trọn bộ Fuhlen hàng được tặng khi mua máy đây này. Tết nhất tới rồi mà người đàn ông già cả ấy vẫn chưa có tăm hơi, biết rồi khổ lắm nhưng vẫn phải cứ nói mãi vậy!

Đến những thứ đồ chơi càng ngày càng xa rời ý nghĩa ban đầu

Quá nhiều hãng từ lớn tới bé từ chanh sả cho đến China ba xu cộp mác gaming gear chuẩn quốc tế đã khiến thị trường trở nên thượng vàng hạ cám một cách khó lường như tín hiệu internet những ngày bị cá mập cắn cáp. Các dân chơi dần cảm thấy chuột, phím cho đến những thứ như đèn 7 màu kim sa hột lựu không thỏa mãn được thú chơi độc lạ của họ nữa. Có cung ắt có cầu, một loạt những sáng tạo mới được tung ra để thị trường thẩm định. Tất nhiên có những thứ hết sức tuyệt vời và hữu dụng như ghế chơi game DXRacer khiến người ta có thể bay rank xuyên màn đêm mà không cảm thấy mệt mỏi. Cho đến nhưng thứ âm binh hết sức tuyệt vọng như ba lô cho dân chơi game (có gì khác biệt?), giày cho game thủ (không mang giày này không chơi được Monster Hunter World à?), cho đến… nước uống dành riêng cho những ai có sở thích phiêu lưu trong thế giới ảo.

Từ chuột và bàn phím, đồ chơi cho game thủ đã tiến hóa như thế nào sau ngần ấy năm?

Nước uống thì cũng dễ nói đi vì người chơi game sử dụng não bộ tần suất cực lớn dẫn đến sự đói khát về năng lượng dưới dạng glucose hay nói tiếng người chính là thèm đường. Đường ở đây không phải là đường kính trong hủ bởi ăn cái đường đó thì không biết bao nhiêu cho đủ, lại hấp thu không nhanh. Bạn có biết vì sao Rồng Đỏ, Bò Cụng hay thần thủy Sting dâu luôn được tiêu thụ nhanh và nhiều hơn mọi loại thức uống khác trong quán net không? Bởi vì nó chứa một lượng đường siêu to khổng lồ mà những tay chơi vừa làm xong ván Dota 2 cân não cần phải nạp ngay để duy trì sự tỉnh táo. Thế nên cái thứ nước dành riêng cho game thủ nghe hơi kêu nhưng quy chỉ nước với phẩm màu rồi thêm nhiều đường, nhiều cafein và chút taurine là ra ngay thôi, không có gì phức tạp hết.

Từ chuột và bàn phím, đồ chơi cho game thủ đã tiến hóa như thế nào sau ngần ấy năm?

Nhưng vài thứ đồ chơi khác lại khó hiểu hơn nhiều như balo cho game thủ chẳng hạn. Theo quảng cáo của nhiều hãng từ sang tới sàn sàn, hầu hết giựt tít rất kêu như balo và túi đeo chéo chính hãng, với kiểu dáng cực ngầu, nhiều ngăn chuyên dụng, đựng được nhiều thiết bị game gear dành riêng cho game thủ với khả năng chống sốc tuyệt vời. Thực tế thì nó có nhiều ngăn cũng như chống sốc rất tuyệt vời nhưng có hàng tỉ cái túi đeo khác cũng có các tính năng này chớ không phải chỉ riêng cái gọi là balo cho game thủ. Một số đơn vị cũng sớm nhận ra nếu chỉ có thế thì chả việc gì người ta phải bỏ tiền cho cái gọi là balo gaming nên quyết định thêm thắt nhiều tính năng quái lạ đại khái như balo được gắn đèn LED RGB cùng với hiệu ứng đèn có thể đồng nhịp với các gear khác như tai nghe để cả người bạn bừng sáng theo cùng một nhịp nhạc. Với dải đèn LED này, chiếc balo sẽ “rực sáng” cả trong những nơi tối nhất. Người ta sẽ nhìn bạn như Rhodey nhìn Starlord “phiêu” nhạc trong End Game. Nghe cũng thú vị, không rõ hiệu quả tới đâu nhưng ít nhất cũng là có cố gắng.

Từ chuột và bàn phím, đồ chơi cho game thủ đã tiến hóa như thế nào sau ngần ấy năm?

Tuy nhiên đến cái gọi là giày cho game thủ (thậm chí Puma còn làm cả vớ cho game thủ) thì thiệt tình là hết chịu đựng nổi luôn. Xin nhớ cho, game là một món giải trí đặc thù mà người tham gia không cần phải di chuyển (hoặc di chuyển rất ít trong một phạm vi nhỏ hẹp). thế thì người ta cần đến giày và sau này là vớ chuyên dụng cho game thủ để làm cái quỷ gì? So với nước uống, balo thứ đồ mang dưới chân này không có rẻ chút nào. Hãy nhìn lại hành trình hợp tác giữa Nike và PlayStation trong suốt 13 năm qua để thấy rằng hai còn hàng này là một tổ hợp hút máu khủng khiếp khi cho ra mắt đôi giày nào thì đôi đó lập tức cháy hàng dù giá của chúng không hề rẻ chút nào.

Từ chuột và bàn phím, đồ chơi cho game thủ đã tiến hóa như thế nào sau ngần ấy năm?

Nike và PlayStation đã bắt đầu mối quan hệ thân thiết từ 2006 khi lần đầu tiên hình ảnh đôi Air Force 1 xuất hiện trong một game của PlayStation. Và ngay lúc đó, hai ông lớn đã tạo ra một bản hợp tác để thoả lòng fan của mình. Số lượng phát hành của bản collab này cực kì giới hạn tại thời điểm ấy: chỉ có 150 đôi được tung ra. Bẵng đi 12 năm, Nike lại cùng PlayStation ra mắt phiên bản Nike PG2 PlayStation vào đầu năm 2018. Thiết kế này nổi bật với logo PG và PlayStation phát sáng trên lưỡi gà cùng một nút bấm nhỏ phía bên trong cho phép người sử dụng bật và tắt. Gần đây nhất hai thanh niên này lại bắt tay để tung ra một bản remake của Air Force 1 với chất liệu kết hợp từ hai loại da khác nhau cùng logo huyền ảo khiến bàn dân thiên hạ điêu đứng.

Mới đầu là những đồ vật có liên quan trực tiếp đến quá trình trải nghiệm như chuột, bàn phím cùng mấy thanh USB, sau đó xã hội tiến hóa đã kéo theo sự xuất hiện của những đồ chơi ít liên quan hơn như nước uống, ba lo và giày vớ. Trong tương lai không biết còn thứ gì không liên quan chút nào nhưng lại bị dán cái mác “dành riêng cho game thủ” để kéo doanh số đây!

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e