Days Gone muốn “phát bệnh” vì bị so sánh với The Last of Us; không muốn nhắc đến Zombie

Hãng phát triển Sony Bend Studio đã tiết lộ một số thông tin mới về Days Gone, trò chơi hành động phiêu lưu pha lẫn tính sinh tồn sắp tới của họ. Trong đó bao gồm cả độ dài của trò chơi và một số tính năng gameplay.

Trong một cuộc phỏng vấn nhanh với Game Informer, giám đốc sáng tạo John Garvin đã tuyên bố rằng “con đường vàng” của trò chơi sẽ tiêu tốn khoảng 30 tiếng để chinh phục, đi kèm với nhiều nội dung hấp dẫn sau khi hoàn thành mạch truyện chính.

Days Gone muốn

Câu chuyện được chia thành nhiều chương, và sẽ tiết lộ nguồn gốc của sự lây nhiễm dịch bệnh xác sống trên toàn cầu. Trên ghi chú đó, Garvin đã yếu cầu từ “zombie” không bao giờ được đề cập trong game; các sinh vật chỉ được gọi với cái tên “freakers”. Days Gone còn có những đoạn hồi tưởng có thể chơi được và các trận đấu boss, trong đó trận chiến cuối cùng là chống lại kẻ thù con người. Các khu vực đô thị lớn, với dân số ít nhất 800, cũng xuất hiện trong toàn bộ thế giới của trò chơi.

Days Gone muốn

Khi được hỏi liệu anh có cảm thấy mệt mỏi đến mức “phát bệnh” vì bị so sánh với The Last of Us hay không, Garvin đã thẳng thắn thừa nhận “Yes”, và nhấn mạnh rằng hai trò chơi này chỉ tương tự ở điểm cùng là “game phiêu lưu hành động thứ ba nơi bạn tiêu diệt bọn quái vật”.

Days Gone muốn

Về gameplay, Garvin cho biết tuy trò chơi không cho phép tùy biến trang phục, xe máy của người chơi vẫn có thể được nâng cấp. Trong quá trình khám phá thế giới và xây dựng các điểm cư trú, người chơi có thể liên lạc với căn cứ chính trên xe máy. Trò chơi sẽ có một số màn đua xe, cung cấp điểm thưởng cho các pha hành động nguy hiểm, và cho phép người chơi di chuyển nhanh đến các địa điểm.

Days Gone muốn

Days Gone được xác nhận vận hành với tốc độ 30 fps trên cả PlayStation 4 và PlayStation 4 Pro. Trò chơi bao gồm các chu kỳ thời tiết khác nhau như mưa gió bão tuyết,… và không có mục Multiplayer.

Days Gone sẽ phát hành vào đầu năm 2019 cho PlayStation 4 và không có màn giới thiệu hoành tráng tại E3 vào tháng tới, theo lời Garvin.

Theo onlysp