Dead or Alive 6 bị lỗi kỳ quặc “ngốn” 100% CPU, khiến cấu hình bị đẩy lên cao

Thông số cấu hình của Dead or Alive 6 đã khiến nhiều game thủ PC cảm thấy khó hiểu khi yêu cầu rất cao về CPU.

Cụ thể, KOEI Tecmo đã đề xuất người chơi máy tính nên sở hữu một bộ vi xử lý Intel Core i7 8700 để có thể trải nghiệm trơn tru trò chơi. Điều này thực sự kỳ quặc bởi Dead or Alive 6 chỉ là một tựa game đối kháng, không có sự xuất hiện của quá nhiều nhân vật cùng lúc, và cũng như không có tính năng mô phỏng vật lý cao cấp hay hoành tráng đòi hỏi nhiều tác vụ xử lý.

Dead or Alive 6 bị lỗi kỳ quặc

Theo báo cáo của trang Dsogaming, sau khi chơi thử Dead or Alive 6, họ nhận ra rằng yêu cầu CPU đề xuất bị cao hơn nhiều so với mức cần thiết và trò chơi cũng gặp phải vấn đề tối ưu hóa.

Dead or Alive 6 bị lỗi kỳ quặc

Thử nghiệm với bộ vi xử lý Intel i7 4930K (được ép xung lên mức 4.2Ghz) với 16GB RAM DDR3 – 2133Mhz, card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 2080Ti, Windows 10 64 bit và trình điều khiển GeForce 419.17. Khi khởi động trò chơi, họ nhận thấy việc sử dụng CPU bị nhảy lên mức 100% trên tất cả 12 luồng và không biết lý do vì sao. Tuy nhiên, bù lại Dead or Alive 6 vẫn cung cấp đủ 60 khung hình / giây ổn định ở độ phân giải 4K và cài đặt đồ họa Max Settings.

Dead or Alive 6 bị lỗi kỳ quặc

Sau đó, bên thí nghiệm chuyển sang thử mô phỏng CPU lõi kép (đã bật Hyper Threading) xem tình hình thế nào. Tương tự như trên, trong khi trò chơi tiếp tục “ép” công suất tối đa trên cả 4 luồng CPU có sẵn, nó vẫn đạt tốc độ 60fps. Vì vậy, có, nếu bạn đang sở hữu một CPU thế hệ cũ hay yếu hơn cấu hình mà nhà sản xuất công bố, không nên lo lắng về hiệu suất tổng thể vì vẫn có thể chạy trò chơi với 60fps.

Dead or Alive 6 bị lỗi kỳ quặc

Tuy nhiên, việc sử dụng 100% CPU như này có thể gây ra các vấn đề về nhiệt, làm nóng và giảm tuổi thọ phần cứng. Hy vọng đội ngũ phát triển sẽ sớm tung ra một bản patch giải quyết triệt để lỗi tối ưu hóa, khiến vi xử lý phải hoạt động hết công suất.

Dead or Alive 6 chính thức cập bến PC, PS4 và Xbox One vào ngày 1 tháng 3.