Death Stranding – Thồ hàng là phụ, đi vệ sinh mới là mục đích sống còn - PC/Console

Thực tế thì các loại vũ khí tởm lợm xuất hiện trong game không phải là ít, nhưng riêng Death Stranding thì nó được nâng tầm ở một đẳng cấp cao hơn nhiều.

Tới thời điểm này thì Death Stranding vẫn đang là một tựa game siêu hot và bà con shipper vẫn đang còng lưng làm cửu vạn khắp nẻo đường xa, thực tế thì hoàn thành Death Stranding đôi khi không quan trọng bằng việc bạn đã xây đường lắp cầu và biến cái thế giới hậu tận thế toàn BTs đó thành thiên đường cho anh em Shipper chuyên nghiệp. Nhưng trong bài viết lần này, hãy đến với một vấn đề mà tôi rất thích ở Death Stranding, đó là cách Sam giải quyết vấn đề tiết niệu của mình mặc kệ cm nó ngày tàn của thế giới.

Cốt truyện Death Stranding: BT, Death Stranding và cái chết đen hủy diệt thế giới
Trong cốt truyện Death Stranding chắc chắn bạn sẽ thắc mắc không biết BT xuất hiện từ chỗ nào, cũng như tại sao phải thiêu xác người chết.

Đầu tiên phải nói là Death Stranding không phải là một game hành động hay bắn súng, bất chấp bối cảnh cũng như kẻ thù là đám BTs vô cùng phiền phức. Đây cũng là nơi mà Kojima thể hiện trí tưởng tượng hơi bị phong phú của mình, khi ông ta sáng chế ra một loại vũ khí vô cùng kì dị đó là… lựu đạn nước tiểu. Thực ra thì nói xét theo đúng cốt truyện Death Stranding, thì “dịch cơ thể” của nhân vật chính Sam Porter có khả năng đặc biệt để vô hiệu hóa đám BTs và chỉ duy nhất anh ta sở hữu khả năng này.

Cụ thể thì nước tiểu của Sam sau khi được chỉnh sửa đôi chút và quăng vào đám BTs sẽ khiến chúng bị khựng lại, còn máu của anh ta còn bá đạo hơn khi nó có thể giết chết luôn cả BTs. Xét một cách thực tế thì bất cứ loại dịch cơ thể nào của Sam ngoại trừ máu cùng nước tiểu, như nước bọt hoặc cái thứ gì đó được chiết xuất từ giữa háng chắc cũng có tác dụng tương tự, nhưng nước bọt thì khả năng cao là không thể đủ để làm lựu đạn, còn cái thứ kia thì chắc chắn không thể dùng được. Chỉ có loài khỉ mới chơi trò “bốc chọi” đó mà thôi!

Death Stranding và khi bạn làm cửu vạn chỉ để đi vệ sinh

Vậy nên trong Death Stranding bạn sẽ thấy Sam rất chịu khó tắm táp, một phần để rửa ráy cơ thể nhưng mục đích chính là nhằm “xả” đống nước trong người ra làm lựu đạn, game cũng khá là logic khi mà lượng nước tiểu mà Sam “trữ” càng lâu thì số lựu đạn free này được chiết xuất sau khi tắm càng nhiều. Việc bạn cầm nước tiểu của chính mình, quăng thẳng vào BTs rồi nhìn chúng nó giãy dụa trong kinh tởm cũng khá là hay ho, nếu như không xét tới việc nó không dùng được việc gì khác cả.

Một phần khác là hình như Mr.Kojima rất có hứng thú đặc biệt với nước tiểu, tắm táp và những thứ tương tự. Điển hình là trong seri Metal Gear Solid chúng ta thấy rất nhiều trường đoạn các nhân vật tắm táp nhiệt liệt (Quiet ở phần 5 nếu bà con nào chưa rõ), hoặc bị đái thẳng lên đầu đúng nghĩa đen. Ở Death Stranding khi bị soi… háng quá lâu, Sam sẽ đứng lên đấm vỡ alo thằng đối diện luôn, như kiểu “méo còn cái gì để chiết xuất thành bom đâu”.

Death Stranding có rất nhiều tương tác với… nước tiểu rất thú vị, ví dụ như bạn có biết rằng Sam có thể tè lên tất cả BT (trừ Catcher) để khiến chúng biến mất hay không. Đây là một cơ chế ẩn rất thú vị, vì hình như là nước tiểu nguyên chất của Sam có tác dụng mạnh mẽ hơn nhiều so với khi chế tạo thành lựu đạn (có thể vì nó đã bị pha loãng ra chăng). Cảnh tượng một anh cửu vạn vạch quần chĩa súng ra “bắn” thẳng vào mấy con đen ngòm đang bò bò dưới đất rất chi là hoành tráng, đi kèm mức độ mất vệ sinh phải nói là vô đối.

Khi lần đầu phát hiện ra tính năng này, tôi chỉ thắc mắc một điều duy nhất là Sam có thể “bắn” chính xác tới vậy, vì mấy con Gazer bay lơ lửng trên không rõ ràng là khó ngắm hơn lũ Hunter bò dưới đất rồi. Hãy nghĩ tới việc bạn vạch quần lấy góc 45 độ chéo màn hình, sau đó bắt đầu vừa bắn vừa vung vẩy dòng nước “thánh” của mình lên người lũ BTs… nó có vẻ méo được lành mạnh cho lắm mặc dù kết quả thu được rất khả quan.

Do cơ chế trong Death Stranding là Sam sẽ chỉ tè khi nào người chơi cho phép anh ta tè, nên chàng trai của chúng ta có thể trữ một số lượng nước tiểu lên tới hơn một lít trong người, dư sức phục vụ cho nhu cầu xả đạn điên cuồng nếu gặp BTs. Rất may là khi tiểu Sam phải đứng yên, chứ nếu không mà kiểu vừa tiểu vừa chạy vòng vòng chắc thành một cảnh phim vô đối cm nó luôn rồi. Thực ra trên Reddit có một đai hiệp đã nghĩ ra ý tưởng là tại sao Sam không… tự tè lên chính mình để tạo giáp chống BTs, tính ra thì cũng hợp lý đấy nhưng chắc chắn là không dùng được vì nghe mất vệ sinh quá.

Một điều nữa là mặc dù cực kỳ có hứng thú với màn xả nước này, nhưng Sam đôi khi cũng e thẹn như thiếu nữ mới lớn, đó là anh ta sẽ không vạch quần ra tè nếu như có ai đó đang ở gần. Thậm chí nếu bạn nhất quyết muốn đái bậy ở gần căn cứ, Sam sẽ nói mỉa cho to đầu luôn – kiểu như chỉ có bọn “sux xink” mới làm cái trò vô văn hóa như vậy.

Đây cũng là lý do tại sao lựu đạn nước tiểu chỉ có thể dùng để chọi trực tiếp, chứ nó không tương tác nhiều như lựu đạn máu (bắn bola qua làn sương máu để tăng sát thương), vì rõ ràng quăng nước tiểu vào mặt người khác đã là quá đáng lắm rồi, lại còn tính bôi trét thêm tùm lum nữa thì đúng là hơi bị kinh tởm. Giả sử nếu tôi mà là lũ BTs đang đi kiếm mồi và đụng một thằng cửu vạn đang vác 9 tấn hàng hóa trên người, đang hào hứng lao tới thì bỗng nhiên thấy nó vạch quần hùng dũng nhỏng “súng” ra đứng chờ sẵn… ờ có lẽ quay đầu là phương án khả dĩ nhất có thể lựa chọn.

Death Stranding và khi bạn làm cửu vạn chỉ để đi vệ sinh

Mặc dù là món vũ khí mất vệ sinh như vậy, nhưng nước tiểu của Sam vẫn đóng một vai trò quan trọng cực kỳ trong Death Stranding – vậy nên trong tương lai khi bạn vạch quần của Sam ra giữa thiên nhiên, hãy cân nhắc là mình có nên lãng phí thứ “tài nguyên” quý giá này không nhé.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e