Half-Life: Alyx sẽ là dự án đánh dấu sự trở lại của series Half-Life

“Chúng tôi rất sẵn lòng phát triển thêm các “Half-Life” tiếp theo”.

Khi được hỏi liệu đây có phải là dấu hiệu cho việc trở lại hoàn toàn của Half-Life hay không và Valve còn phát triển thêm các game khác trong series không. Nhà thiết kế game của Valve, David Speyrer cho biết là điều đó sẽ xảy ra, thêm vào đó là các lối kể chuyện mới và họ sẽ làm thêm các game khác dựa trên mức độ thành công của Half-Life: Alyx.

Sự thật là rất nhiều người trong số chúng tôi mong muốn đưa Half-Life trở lại, và dự án lần này là để củng cố cho điều đó”, theo David, “trong quá trình làm Half-Life: Alyx, chúng tôi đã tìm ra cách truyền tải cốt truyện thông qua tuyến nhân vật và thế giới của game. Chưa hết, chúng tôi còn khám phá ra nhiều cách chơi mà chúng tôi thậm chí còn không nghĩ đến. Dĩ nhiên, còn phải xem phản ứng của người chơi với Half-Life: Alyx khi game ra mắt nữa, nhưng chúng tôi rất sẵn lòng phát triển thêm các “Half-Life” tiếp theo.”

Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng các fan hâm mộ cũng đã tiến gần hơn một bước đến lúc Half-Life 3 ra mắt. Mong rằng Valve sẽ tạo ra nhiều khác biệt cho series để không phụ lòng những ai đã dành tình cảm cho Half-Life trong suốt những năm qua.