Death Stranding tiếp tục khiến tất cả phải ngỡ ngàng

Tuy chưa chính thức ra mắt, nhưng ‘siêu phẩm’ Death Stranding của Hideo Kojima tiếp tục khiến fan choáng váng. Tựa game này đã khiến nhiều ‘ông lớn’ của làng game phải lên tiếng tán thưởng.

Tựa game Death Stranding và Horizon Zero Dawn đều được phát triển dựa trên nền tảng Decima Engine của Guerrilla Games. Vừa qua, Hideo Kojima đã ghé thăm trụ sở của Guerrilla Games tại Amsterdam và thể hiện cho họ thấy cách ông sử dụng nền tảng tiên tiến này.

Death Stranding tiếp tục khiến tất cả phải ngỡ ngàng - Ảnh 1.

Đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Guerrilla Games, Hermen Hulst, đã tweet rằng anh ấy ‘rất ấn tượng’ với trò chơi Death Stranding. Còn giám đốc sản xuất của tựa game Horizon Zero Dawn, Mathijs de Jonge khẳng định mình ‘không còn lời nào để nói’. Có vẻ như Hideo Kojima đã khiến cho hai đồng nghiệp phải thán phục.

Theo Hermen Huslt đã tweet: “ Cách đây 3 năm chúng tôi trao cho Kojima Production bản copy của Decima Engine. Và hôm nay, Kojima Hideo quay trở lại Guerrilla Games, và cho chúng tôi thấy những điều phi thường ông làm ra trong Death Stranding. Tôi thật sự rất ấn tượng.”

Mathijs de Jonge cũng retweet lại Hermen Huslt và khẳng định: “Thật sự ấn tượng bởi những điều chúng tôi nhìn thấy hôm nay. Về phần mình, tôi không còn lời nào để nói.”

Theo nhiều game thủ, ý kiến của Guerrilla Games khá công tâm và có sức ảnh hưởng. Việc họ bị ấn tượng mạnh bởi Death Stranding khiến nhiều fan tò mò về cách trò chơi đang hình thành. Hy vọng chúng ta sẽ lại có trên tay một kiệt tác khác đến từ Kojima!

Tất nhiên, chúng ta vẫn chưa biết Death Stranding là gì, hoặc gameplay sẽ như thế nào. Theo Kojima, mục tiêu của trò chơi là kết nối lại thế giới, thế nhưng bằng cách nào thì không ai đoán được.

Bối cảnh của trò chơi được cho là rất lớn, nhưng có thể không phải một thế giới mở trọn vẹn. Trò chơi có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Norman Reedus, Mads Mikkelsen, Troy Baker, Emily O’Brien, and Guillermo del Toro.

Death Stranding sẽ dành cho hệ máy PS4. Chưa có ngày phát hành cụ thể, nhưng trò chơi dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2019 - có thể ngay sau nửa đầu năm nay.