Nvidia cảnh cáo game thủ Việt giả hóa đơn mua card đồ họa để nhận code game

Ngay sau khi hành vi gian lận này bị phát giác, trên fanpage NVIDIA GeForce Vietnam đã ra thông báo lên án và cảnh cáo.

Mới đây, một sự việc không hay xảy ra khiến người ta lại một lần nữa suy ngẫm về tính trung thực của đại bộ phận game thủ Việt. Cụ thể thời gian vừa qua, nhằm thúc đẩy doanh số, Nvidia đã đưa ra sự kiện nhận mã game Monster Hunter: World và gói vật phẩm đặc biệt trong Fortnite cho những khách hàng mua card đồ họa thứ 10 của hãng. Thời gian áp dụng từ ngày 23/10/2018 đến đầu tháng 1/2019 tùy vào nhà phân phối và chỉ áp dụng tại một số quốc gia nhất đinh, trong đó có cả Việt Nam.

Các mẫu care đồ họa được hỗ trợ bao gồm GTX 1070 Ti, GTX 1070 và GTX 1060 phiến bản 6GB. Để nhận được mã game, ngoài việc cung cấp các thông tin cơ bản như quốc gia (vùng lãnh thổ), mã sản phẩm, PPID, người mua còn phải cung cấp cả hình ảnh hóa đơn mua hàng trong khoảng thời gian được áp dụng trên. Chính bởi vậy, không ít game thủ đã lợi dụng lỗ hổng trong việc kiểm tra hóa đơn mua hàng để nhận được code game miễn phí bằng việc sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh để sửa đổi các thông tin sao cho phù hợp với các điều kiện áp dụng. Thậm chí sau đó họ còn làm mở ảnh để tăng tỉ lệ thành công. Những thủ thuật này được một số thành viên chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn gaming.

Hóa đơn được game thủ Việt làm giả bằng phần mềm chỉnh sửa

Cũng từ đây xuất hiện nhiều đầu nậu bán mã game Monster Hunter: World với giá khoảng 180.000-200.000 đồng. Mức giá này rẻ hơn nhiều so với bản gốc trên Steam (528.000 đồng, đã giảm 34%). Ngay sau khi hành vi gian lận này bị phát giác, trên fanpage NVIDIA GeForce Vietnam đã ra thông báo lên án và cảnh cáo. Việc kiểm tra hóa đơn do đó cũng sẽ được siết chặt và tăng cường kiểm duyệt để hạn chế tối đa các trường hợp gian lận.

Trước đó, một số hãng phát hành game lớn như NEXON, Webzen hay KOG Games đã cấm địa chỉ IP mạng Việt Nam vì game thủ Việt có nhiều hành vi "xấu xí" như hack, cheat, gây ảnh hưởng tiêu cực đến người chơi khác.