Demon’s Souls gây ngạc nhiên vì dùng vịt nhựa để thử hiệu ứng vật lý - PC/Console

Cựu lập trình viên của Bluepoint Games đã tiết lộ cách thức kiểm tra vật lý rất kì cục trong Demon's Souls, đó là dùng mấy con vịt cao su làm vật điểm.

Với mỗi tựa game mới ra mắt trên console next-gen, thì việc xử lý các hiệu ứng vật lý mới cho phù hợp luôn là một thử thách, Demon’s Souls cũng không ngoại lệ. Do là một game remake, nên Bluepoint Games đã phải dùng nhiều cách không chính thống để thử nghiệm các cơ chế mới trên PS5. Mới đây cựu lập trình viên và họa sĩ thiết kế của Bluepoint là Collin Harris, đã đăng một video lên mạng xã hội, cho thấy cách thức mà đội ngũ phát triển sử dụng các model “không chính thống” ra sao.

Cyberpunk 2077: CD Projekt đề nghị game thủ không spoil cốt truyệnCyberpunk 2077: CD Projekt đề nghị game thủ không spoil cốt truyện
Cyberpunk 2077: CD Projekt đề nghị game thủ không spoil cốt truyện
Để tránh việc bà con đem hết nội dung của Cyberpunk 2077 lên internet, CD Projekt đã “nhờ” cộng đồng đừng stream game quá sớm.

Theo đó Bluepoint đã lấy một số lượng lớn vịt cao su, nhằm thay thế cho các vật thể nhỏ bị đổ vỡ hay kiến trúc với nhiều chi tiết bên trên. Nói cho dễ hiểu thì thay vì dùng các vật dụng bình thường, thì đội ngũ phát triển đã thay thế chúng hoàn toàn bằng mấy con vịt nhựa. Đặc biệt là với các vật thể có thể bị phá hủy trong quá trình chơi, mấy con vịt nhựa này đóng vai trò quan trọng, cho thấy cách chúng sẽ tương tác với người chơi ra sao.

Một chi tiết thú vị khác trong video mà Harris đăng lên, đó là ngoài việc sử dụng đống vịt nhựa cho mấy vật thể nhỏ, thì nó còn dùng để mô phỏng môi trường như sương mù và hiệu ứng vật lý. Theo đó chúng lờ mờ thấy được một con vịt to tướng khác ở phía sau, có thể nó được sử dụng để kiểm tra tầm nhìn trong sương mù, nhưng theo truyền thống thích đưa đủ loại bí mật vào game, thì có thể đây là một cái easter eggs khác mà game thủ chưa khám phá ra.

Kì lạ như Demon's Souls – sử dụng vịt nhựa để thử nghiệm hiệu ứng vật lýKì lạ như Demon's Souls – sử dụng vịt nhựa để thử nghiệm hiệu ứng vật lý

Cộng đồng rất thích thú trước chi tiết thú vị này, hóa ra việc kiểm tra hiệu ứng và các vật thể trong một game “nghiêm túc” như Demon’s Souls cũng rất hài hước. Chỉ không biết là không biết là còn có những bí mật nào tương tự hay không, có thể như con vịt to tướng kia chẳng hạn.