Thu về 9000 tỷ VNĐ, Genshin Impact xứng đáng là tựa game mobile hay, thành công nhất năm 2020

Genshin Impact đã có một năm 2020 thành công ngoài mong đợi.

Ở thời điểm này có thể nói, miHoYo và Genshin Impact đã thành công ngoài sức tưởng tượng. Tựa game hiện đang cực kỳ phổ biến với lượng người chơi không chỉ ở quê nhà Trung Quốc mà còn trên toàn cầu. Thậm chí Genshin Impact còn được hai ông lớn là Apple và Google đánh giá cao khi đạt giải Game of the Year của hai kho ứng dụng App Store và Google Play Store.

Thu về 9000 tỷ VNĐ, Genshin Impact xứng đáng là tựa game mobile hay, thành công nhất năm 2020 - Ảnh 1.

Thành công của Genshin Impact không chỉ đem đến cho nhà phát triển miHoYo một sự nổi tiếng mà còn đem về một số tiền khổng lồ cho nhà phát triển đến từ Trung Quốc này. Cụ thể theo một báo cáo gần đây được công bố bởi Sensor Tower, Genshin Impact đã mang về cho nhà phát triển Mihoyo khoảng 393 triệu USD (tương đương với hơn 9000 tỷ VNĐ) kể từ khi ra mắt vào ngày 28 tháng 9. Điều này đã được dự đoán trước, khi từng có báo cáo cho thấy Genshin Impact đã kiếm được 250 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên ra mắt trên nền tảng mobile.

Do Genshin Impact là tựa game miễn phí nên tất cả doanh thu này được kiếm thông qua hệ thống gacha của game, hoạt động tương tự như các giao dịch vi mô trong các tựa game của nhà phát triển miHoYo. Nhờ hệ thống này, Genshin Impact đã trở thành tựa game mobile có doanh thu cao thứ hai từ ngày 28 tháng 9 đến ngày 28 tháng 11, chỉ sau Honor of Kings với 467 triệu USD và PUBG Mobile đứng ở vị trí thứ 3 đứng sau Genshin Impact một chút, với 384 triệu USD.

Thu về 9000 tỷ VNĐ, Genshin Impact xứng đáng là tựa game mobile hay, thành công nhất năm 2020 - Ảnh 2.

Trung Quốc vẫn là nước chi tiêu nhiều nhất của Genshin Impact, ước tính những game thủ tại quốc gia này đã "bơm" vào tựa game này khoảng 120 triệu USD, chiếm khoảng 30% doanh thu. Nhật Bản là quốc gia chi tiêu nhiều thứ hai, với tổng số tiền lên tới 98 triệu USD, trong khi Mỹ đứng ở vị trí thứ ba với số tiền 74 triệu USD. Hiện tại chưa có số liệu thống kê số tiền mà game thủ Việt Nam đã nạp vào Genshin Impact tuy nhiên xét thấy lượng người chơi tựa game này ở Việt Nam là rất lớn, có thể nói game thủ Việt Nam đã đóng góp một phần không nhỏ vào doanh thu khổng lồ này của Genshin Impact.

Mặc dù ra mắt vào cuối tháng 9, Genshin Impact đã trở thành tựa game mobile có doanh thu cao nhất năm 2020 - không bao gồm các tựa game ra mắt trước đó. Không có gì vô lý khi cho rằng Genshin Impact có cơ hội vững chắc để trở thành tựa game mobile hay nhất năm như giải thưởng Game of the Year mà Apple và Google đã công bố gần đây. Genshin Impact cũng có thể trở thành một trong những tựa game dẫn đầu nền công nghiệp game vào năm 2021 miễn là Mihoyo có thể xây dựng - hoặc thậm chí chỉ giữ được sự quan tâm của cộng đồng game thủ như hiện tại.