Nạp lậu, nhiều game thủ Genshin Impact Việt Nam bị NPH đòi lại hàng triệu đồng

Trong bản cập nhật đầu tháng 12, nhà phát hành của Genshin Impact đang thực hiện một đợt rà soát mạnh các tài khoản đã nạp tiền vào game.

Theo đó, rất nhiều game thủ đã bị "đòi lại" nguyên thạch do nạp từ các nguồn lậu hoặc nạp xong lại refund.

Dạo qua một vòng trên các diễn đàn, hội nhóm, không khó để bắt gặp nhiều trường hợp bị âm đến hàng chục, thậm chí hàng trăm nghìn nguyên thạch. Số nguyên thạch này ước tính có giá trị cực lớn, từ vài triệu đến cả chục triệu đồng.

Nạp lậu, nhiều game thủ Genshin Impact Việt Nam bị NPH đòi lại hàng triệu đồng - Ảnh 1.

Tài khoản này bị miHoYo truy thu đến 117 nghìn nguyên thạch (tương đương khoảng hơn 30 triệu đồng).

Nạp lậu, nhiều game thủ Genshin Impact Việt Nam bị NPH đòi lại hàng triệu đồng - Ảnh 2.

Nhẹ nhàng hơn trường hợp trên, game thủ này chỉ bị đòi lại 23 nghìn nguyên thạch

Nạp lậu, nhiều game thủ Genshin Impact Việt Nam bị NPH đòi lại hàng triệu đồng - Ảnh 3.

Thông báo truy thu nguyên thạch do game thủ "nạp lậu"

Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết các trường hợp bị thu lại nguyên thạch đều sử dụng dịch vụ nạp của bên thứ 3 (tức là nạp không chính thống qua trung gian). Sau khi giao dịch thành công với game thủ, bên thứ 3 này đã thực hiện hành động refund (gửi khiếu nại lên CHplay hoặc App store để hoàn lại tiền). Bằng thủ đoạn này, nhiều đơn vị trung gian đã thu lợi bất chính hàng chực, thậm chí hàng trăm triệu đồng từ game thủ.

Giờ đây, người chịu thiệt nhiều nhất chính là các game thủ. Họ chỉ còn 2 sự lựa chọn. Một là tiếp tục nạp vào game để bù lại số nguyên thạch bị âm. Hai là sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn sau một thời gian ngắn tới đây. Dù chọn phương án nào, phần thiệt thòi của game thủ cũng là cực kỳ nặng nề.

Đây có thể xem là một bài học với nhiều game thủ. Thay vì ham rẻ và chọn những dịch vụ không tin cậy, hãy sáng suốt để đưa ra những lựa chọn an toàn nhất.