Desperados 3 – Kẻ tiếp nối khi Commandos gục ngã - PC/Console

Sau hơn 13 năm chờ đợi dài đằng đẵng, cuối cùng thì Desperados 3 sẽ bắt đầu đợt Beta của mình vào tháng 7 này. Một tin vui cho các fan của dòng game này

Nếu ai từng yêu thích tựa game huyền thoại Commandos: Behind the Lines, chắc hẳn sẽ rất vui mừng khi nghe thông tin này. Desperados 3, lấy đề tài về miền Tây hoang dã của nước Mỹ, cùng lối chơi chiến thuật thời gian thực lén lút từng làm say đắm biết bao thế hệ game thủ sẽ mở đợt Beta đầu tiên của mình vào ngày 9/7 tới đây.

Mimimi Productions luôn biết cách tạo ra sự khác biệt trong thể loại này. Sau khi đạt được thành công với Shadow Tatics: Blade of the Shogun với rất nhiều giải thưởng danh giá và hàng tá lời khen từ cộng đồng game thủ, Mimimi Productions đã được THQ Nordic đặt trọn niềm tin để “tái sinh” dòng game với phiên bản Desperados 3, series này cũng nổi tiếng không kém gì Commandos với lối chơi lén lút và chiến thuật thời gian thực. Game thủ sẽ một lần nữa gặp lại John Cooper và những đồng đội của anh trên hành trình tìm kiếm kẻ thù của mình. Theo những gì mà thiên hạ đồn đoán, mốc thời gian của tựa game này là sau cuộc chiến với ông trùm El Cortador, nghĩa là sau phần game bị chê lên chê xuống Helldorado.

Desperados 3 - Commandos miền viễn Tây bắt đầu Closed Beta, sắp sửa ra mắt chính thức

Tựa game được thông báo đầu tiên vào Gamescom 2018, gameplay của Desperados 3 đã làm nức lòng những người theo dõi nói chung, và người yêu mến thể loại này nói riêng. Dễ dàng nhận thấy nhất chính là sự cải tiến về mặt hình ảnh và sự hợp lý trong các phân cảnh. Nếu ai từng kinh qua Shadow Tatics: Blade of the Shogun thì hoàn toàn có thể hiểu được độ khó của con game này sẽ đến mức nào. Qua gameplay được trình diễn tại Gamescom, Desperados 3 cũng được thừa hưởng khá nhiều tinh hoa của các nhẫn giả Nhật Bản với lượng kẻ thù đông đảo, địa hình được sắp xếp tầng tầng lớp lớp để người chơi có thể phát tiết hết mọi khả năng trong người để hoàn thành màn chơi. Đã thế, kẻ thù còn có một lộ trình bất định hơn, không theo một khuôn khổ nào cả nên việc nắm bắt và đề ra một kế hoạch vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong các nhiệm vụ cần sự phối hợp từ 3 tới 5 người.

Desperados 3 - Commandos miền viễn Tây bắt đầu Closed Beta, sắp sửa ra mắt chính thức

Ở phần mới này, John Cooper vẫn sở hữu kỹ năng phóng dao siêu đẳng, bắn súng bách phát bách trúng nhưng anh cũng sẽ chia tay các đồng đội cũ của mình là Kate O’Hare, Sam Williams, Doc McCoy. Đồng thời, anh cũng có những bạn đồng hành mới như là Hector – một anh chàng đô con dũng mãnh. Đây cũng chính là “cơ bắp” của team khi anh chàng có thể đặt bẫy, triệt hạ các đối thủ to con hay mang vác nhiều xác chết cùng lúc. Trong khi những người còn lại dù chưa được biết tên nhưng qua các đoạn trailer cũng có thể thấy mỗi cá nhân đều có những kỹ năng kiệt xuất, bù trừ cho nhau trong những tình huống nhất định. Một tay bắn tỉa cự phách có khả năng dùng độc, một tuyệt sắc giai nhân luôn biết cách quyến rũ người khác và một nhân vật bí ẩn ít khi đi chung với cả nhóm mà chỉ xuất hiện trong những nhiệm vụ đặc biệt. Theo phỏng đoán thì đây có thể là nữ, và sở hữu một kỹ năng rất dị tại miền Tây hoang dã này: thôi miên. Chúng ta vẫn chưa biết được cô nàng bí ẩn này sẽ là nhân tố gì trong câu chuyện của Desperados 3, nhưng chắc chắn game thủ sẽ cảm thấy rất phấn khích khi trực tiếp điều khiển cô ta đấy.

Game hay sắp ra mắt: Dragon Quest Builders 2
Dragon Quest Builders 2 lấy bối cảnh và nhân vật trong cùng seri, nhưng với lối chơi thế giới mở cùng xây dựng và mô phỏng rất giống Minecraft.

Điểm hấp dẫn nhất trong siêu phẩm của Mimimi Productions chính là thế giới mở với đa dạng cách giải quyết vấn đề cùng độ khó kinh dị và một đống Achievement quái thai dị hợm để thách thức sự kiên nhẫn của loài người. Chắc chắn, những thứ trên sẽ góp mặt trong Desperados 3. Qua các đoạn trailer được nhá hàng, ta có thể thấy việc tận dụng những gì đang có quan trọng như thế nào. Game thủ có thể kích động một con bò cho nó húc văng kẻ địch, lợi dụng đoàn xe đi ngang che khuất tầm nhìn để tiện tay ám sát hay cả rủ rê tên lính gác đi “mây mưa” trước đầu xe lửa. Tận dụng chúng một cách đúng đắn, bạn sẽ cực kỳ thỏa mãn khi có thể vượt qua một màn chơi khó cho xem.

Desperados 3 - Commandos miền viễn Tây bắt đầu Closed Beta, sắp sửa ra mắt chính thức

Với sự sa lầy của người tiền nhiệm Helldorado, thứ đã góp phần nhấn chìm cả một thể loại này, Desperados 3 được mong đợi sẽ vực dậy được một series lâu đời nhưng vẫn mang một sức hút mãnh liệt. Theo như thông báo từ phía nhà sản xuất, game sẽ bắt đầu đợt Closed Beta vào ngày 9/7 và kết thúc vào ngày 21/7 tới đây. Họ sẽ dành tới 500 slot đăng ký cho ai muốn trải nghiệm sớm tựa game này trên tất cả các hệ máy như PC, Console. Nếu bạn là một game thủ hoài cổ với máu khổ dâm trong người, đây sẽ là một cơ hội cực kỳ tốt để bạn có thể thưởng thức sớm con game này đấy. Đừng chần chừ gì nữa nhá.