Desperados III bất ngờ giới thiệu Isabelle Moreau, nữ phù thủy Voodoo - PC/Console

Những ai ưa thích thể loại chiến thuật kết hợp bối cảnh miển viễn Tây nước Mỹ hẳn không lạ gì thương hiệu Desperados do Spellbound phát triển.

Là sự kết hợp đầy tiềm năng lẫn không gian phát triển thế nhưng sau thành công của phần đầu tiên, cả Desperados 2: Cooper’s Revenge lẫn Helldorado đều là những tựa game không quá thành công khi đánh dấu sự trồi sụt phong độ vô cùng thất thường của NSX Spellbound. Những dự án liên tiếp không đạt kỳ vọng khiến người hâm mộ chỉ trích rất nhiều đồng thời niềm tin vào thương hiệu cũng dần bị mai một. Với quyết tâm cải tổ mạnh mẽ gầy dựng lại danh tiếng năm xưa, THQ Nordic đã đặt trọn niềm tin vào sự mát tay của Mimimi Productions. Niềm tin đó càng có cơ sở, nhất là sau phi vụ thành công của NSX Đức với Shadow Tatics: Blade of the Shogun với rất nhiều giải thưởng danh giá và hàng tá lời khen từ cộng đồng game thủ.

Desperados III: Làm quen với Isabelle Moreau, nữ phù thủy Voodoo

Sau thời gian chờ đợi sản phẩm từ Mimimi Productions, đầu tháng 7 năm nay, game thủ yêu thích dòng game này đã mừng như điên khi một đợt chơi thử ngắn đã được tung ra. Thế là lần nữa  người ta lại được gặp John Cooper và những đồng đội của anh trên hành trình tìm kiếm kẻ thù của mình. Theo lời những người từng có cơ hội chơi thử Desperados 3 bật mí, mốc thời gian của game diễn ra sau cuộc chiến với ông trùm El Cortador, chính xác là sau phần bị chê tan nát Helldorado. Điểm hấp dẫn nhất trong siêu phẩm của Mimimi Productions chính là thế giới mở với đa dạng cách giải quyết vấn đề cùng độ khó kinh dị và một đống Achievement quái thai dị hợm để thách thức sự kiên nhẫn của loài người.

Về nhân vật ở Desperados 3, John Cooper vẫn sở hữu kỹ năng phóng dao siêu đẳng, bắn súng bách phát bách trúng nhưng anh cũng sẽ chia tay các đồng đội cũ cũng như chiêu mộ một vài gương mặt mới cho băng đảng những kẻ liều mạng. Ai lại có thể quên cô nàng Kate O’Hare, gã thợ săn tiền thưởng Doc McCoy hay tay người mới Hector, một anh chàng đô con dũng mãnh. Đây chính là “sức lao động miễn phí” của cả đội ngũ khi anh chàng có thể đặt bẫy, triệt hạ các đối thủ to con hay mang vác nhiều xác chết cùng lúc. Khi đó chúng ta còn đang khá mơ hồ bởi những người còn lại vẫn chưa được tiết lộ danh tính nhưng thông qua các đoạn trailer cũng có thể thấy mỗi cá nhân đều là một tay giang hồ có kỹ năng cự phách, hơn thế bọn họ còn biết cách bù trừ cho nhau trong những tình huống nhất định.

Desperados 3 - Kẻ tiếp nối khi Commandos gục ngã
Sau hơn 13 năm chờ đợi dài đằng đẵng, cuối cùng thì Desperados 3 sẽ bắt đầu đợt Beta của mình vào tháng 7 này. Một tin vui cho các fan của dòng game này

Một tay bắn tỉa cự phách có khả năng dùng độc, một tuyệt sắc giai nhân luôn biết cách quyến rũ người khác và một nhân vật bí ẩn ít khi đi chung với cả nhóm mà chỉ xuất hiện trong những nhiệm vụ đặc biệt với kỹ năng thôi miên cực kỳ bá đạo. Giờ đây kẻ thôi miên bí ẩn đã lộ diện khi được NSX chính thức bật mí là… Isabelle Moreau, một nữ pháp sư Voodoo sử dụng thành thạo nhiều ma thuật hắc ám nhưng không kém phần quyến rũ. Sinh ra và lớn lên ở vùng quê New Orleans, hiển nhiên không có gì lạ khi đã thành thạo các kỹ thuật huyền bí của Voodoo ngay từ khi còn rất nhỏ. Lật lại nguồn gốc của thuật Voodoo trong lịch sử thì phải quay ngược lại thế kỷ 18, khi những nô lệ da đen được đưa tới New Orleans, bang này đã trở thành “ngôi nhà” mới cho phép thuật của họ phát triển.

Một số người da đen còn chạy trốn từ Haiti đến New Orleans, và tới thế kỷ 19, nó bùng nổ trước sự xuất hiện của Nữ hoàng Voodoo quyền năng – Marie Laveau. Đặc điểm chính của phép thuật này yêu cầu thầy mo hoặc bà đồng phải sử dụng những bài hát bằng ngôn ngữ cổ trong khi nhảy múa trước đống lửa để thực hiện các thao tác làm phép như hiến tế sinh vật, dùng hình nhân thế mạng đâm kim vào để nguyền rủa đối tượng nào đó hay đơn giản là dùng các thứ thảo dược lẫn xương thú để… xem bói. Nó được coi là loại ma thuật vô cùng quyền năng, mạnh mẽ nhưng cũng chứa đựng nhiều yếu tố tàn ác, thậm chí nhiều hơn so với phép thuật của phù thủy da trắng.

336x280

Điều này được Mimimi Productions tái hiện rất kỹ lưỡng trong game khi sức mạnh phép thuật của Isabelle vô cùng đen tối. Cô ta có khả năng thâm nhập vào tâm trí của kẻ thù để thôi miên sau đó điều khiển họ. Ngoài ra cô Voodoo này còn có tuyệt chiêu liên kết sinh mệnh, khi đó hai kẻ thù sẽ có cùng chung lượng máu, nếu bạn giết một chúng sẽ chết cả đôi. Tuy nhiên sức mạnh khủng khiếp luôn cần đánh đổi bằng một cái giá tương xứng, đặc biệt là khi bạn chơi tà thuật Voodoo. Isabelle sẽ phải đánh đổi một lượng HP không cố định mỗi khi sử dụng sức mạnh, về sau khi đã nâng cấp các phép thuật lên một tầm cao mới lượng sinh mệnh cần đánh đổi cũng sẽ nhiều hơn. Giống như chơi dao có ngày đứt tay sức mạnh của Isabelle mặc dù rất hữu ích nhưng cần sử dụng có điều độ.

Tóm lại với sự sa lầy của người tiền nhiệm Helldorado, thứ đã góp phần nhấn chìm cả một thể loại này, Desperados 3 được mong đợi sẽ vực dậy được một series lâu đời nhưng vẫn mang một sức hút mãnh liệt. Theo như thông báo từ phía nhà sản xuất, trò chơi sẽ ra mắt trên PC, PS4 và Xbox One trong năm 2019. Hãy cùng chờ đợi cho đến ngày tái ngộ cùng những kẻ liều mạng thôi!

Steamhttps://store.steampowered.com/app/610370/Desperados_III

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo