Diablo 4 sẽ cho phép game thủ PC và Console chơi chung với nhau

Diablo 4 sẽ diễn ra trong một thế giới được kết nối, nơi mà bạn sẽ ghép đội với những cá nhân không cùng nền tảng với bạn.

Chơi chéo giữa các nền tảng khác nhau đang ngày càng trở thành một xu hướng không thể thiếu của những studio lớn nhằm vượt những rào cản về thiết bị để cùng nhau chia sẻ niềm vui chơi game. Và tất nhiên là Blizzard cũng không nằm ngoài xu thế đó. Với thế mạnh là nhà sản xuất các tựa game đa người chơi, vừa qua Blizzard đã xác nhận với truyền thông rằng, họ đang xây dựng Diablo 4 trở thành một tựa game chơi mạng đa nền tảng.

Diablo 4 sẽ cho phép game thủ PC và Console chơi chung với nhau - Ảnh 1.

Giám đốc sản xuất của Diablo 4 là Allen Adham chia sẻ: "Chúng tôi rất hào hứng với việc các cơ chế chơi chéo hiện nay. Sẽ có rất nhiều vấn đề từ nội dung đến kĩ thuật mà chúng tôi phải làm việc với các bên liên quan, song mục tiêu của chúng tôi hướng đến vẫn là chơi mạng đa nền tảng." Có thể nói, việc chơi chéo giữa các thiết bị trong khoảng thời gian trở lại đây đang có sự phát triển mạnh mẽ. Nếu như trước đó vài năm, việc chơi chéo giữa các hệ máy khác nhau là điều không tưởng, thì hiện tại những tựa game như Call Of Duty: Modern Warfare, Fortnite và Rocket League đã chứng minh rằng, nó có thể là chuẩn mực của tương lai ngành game. Dù vẫn còn nhiều khó khăn trong việc thiết lập cơ chế này, song việc áp dụng nó mạnh mẽ hơn trong tương lai sẽ là điều được game thủ đón nhận nồng nhiệt.

Diablo 4 sẽ cho phép game thủ PC và Console chơi chung với nhau - Ảnh 2.

Diablo 4 sẽ diễn ra trong một thế giới được kết nối, nơi mà bạn sẽ ghép đội với những cá nhân không cùng nền tảng với bạn. Tựa game áp dụng cơ chế chơi chéo vào các sự kiện đa người chơi trong game cũng như hỗ trợ đầy đủ cho các chế độ PvP, tuy nhiên game vẫn giữ kín các thông tin về khía cạnh thi đấu – cạnh tranh trong các chế độ đa người chơi này. Không chỉ giúp những người chơi trên các nền tảng khác nhau cùng lập đội để chiến đấu, nó cũng giúp bạn dễ dàng tìm thấy người chơi khác dựa vào các thông tin của họ.

Diablo 4 sẽ cho phép game thủ PC và Console chơi chung với nhau - Ảnh 3.

Diablo 4 được nhà sản xuất hứa hẹn sẽ không chỉ chơi chéo giữa các nền tảng, mà còn chơi chéo giữa các thế hệ khác nhau. Điều này có nghĩa rằng, bên cạnh việc phát hành Diablo 4 trên PC, PS4 và Xbox One, Blizzard cũng sẽ phát hành tựa game này trên PS5 và Xbox Project Scarlett và cả hai cũng sẽ thừa hưởng chế độ chơi chéo như các console thế hệ trước.