Red Dead Redemption: Hành trình từ thất bại đến siêu phẩm – Red Dead Redemption 2 – P.4 - PC/Console

Giờ đây khi mà nhắc đến dòng game cao bồi miền Tây, chắc chắn Red Dead sẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Với những kinh nghiệm trong việc phát triển và cách mạng hóa dòng game GTA nói riêng và game thế giới mở nói chung, khỏi

phải bàn cãi về quy mô cũng như chất lượng của Red Dead khi nó cũng hot không kém người anh em GTA. Sau khi game thủ PC chính thức lần đầu được thưởng thức trọn vẹn 1 game Red Dead với việc ra mắt Red Dead Redemption 2 vài ngày trước, chúng sẽ cùng hướng tới quá trình phát triển của chính Red Dead Redemption 2.

Nhìn lại dòng game Red Dead: P.4 Red Dead Redemption 2

Quá trình chuẩn bị cho phần 2 của Red Dead Redemption đã bắt đầu ngay từ khi phần 1 còn đang được phát triển và chính thức bước vào giai đoạn tập trung phát triển sau khi phần 1 ra mắt vào tháng 5/2010. Trong thời kì phát triển phần 1, Rockstar nhận thấy việc khai thác chủ đề về băng đảng của John cho phần 2 là quá tốt và có thể mở rộng thêm. Với thành công quá mỹ mãn của phần 1 vô tình tạo nên 1 áp lực vô cùng lớn để tạo nên một phần 2 xứng đáng với di sản phần 1 để lại. Rockstar quyết định phải “chơi thật lớn” với phần 2 này khi game sẽ không còn do mỗi Rockstar San Diego đảm nhận mà sẽ là sự phối hợp của tất cả các studio lớn của Rockstar trên thế giới với tổng số nhân lực vào khoảng 2000 người làm việc không ngừng nghỉ trong 8 năm. Không nghi ngờ gì nữa, đây chính là dự án game quy mô nhất từng được thực hiện với Rockstar nói riêng và ngành công nghiệp game nói chung.

Nhìn lại dòng game Red Dead: P.4 Red Dead Redemption 2

Kịch bản của game được ước tính vào khoảng 2000 trang, theo Dan Houser thì nếu gộp tất cả cốt truyện chính phụ cũng các câu thoại lại thì sẽ được 1 xấp giấy dày 2 met rưỡi. Mỗi diễn viên sẽ nhận được 1 kịch bản dày 80 trang để diễn xuất. Đó là chưa kể hơn 5 giờ ứng với thời lượng game bị lược bỏ. Khác với cốt truyện phần 1 xoay quanh chủ đề bảo vệ gia đình bằng mọi giá, phần 2 lại khai thác chủ đề gia đình theo hường lòng trung thành, tình an hem trong băng đảng. Bên cạnh cốt truyện, bối cảnh cũng rất được chú trọng khi Rockstar muốn “hướng đến mô phỏng 1 phần lớn cuộc sống tại Mỹ thời 1899, 1 đất nước đang công nghiệp hóa nhanh chóng và sắp sớm có chỗ đứng trên thế giới“. Đội ngũ phát triển hướng tới sự mô phỏng chính xác thời kì đó, từ con người đến địa điểm, với sự tương phản giàu nghèo giữa con người và sự đối lập giữa văn minh và hoang dã. Riêng về thế giới mở thì đó là thành quả của việc nghiên cứu các địa điểm ngoài thực tế chứ không đến từ 1 sản phẩm văn học hay phim ảnh nào, Rockstar cho biết muốn thực sự dựng nên một thế giới chứ không phải trình diễn lại 1 vùng đất nào đó, thế giới đó phải khiến người ta tin vào nó, lạc trong nó.

Nhìn lại dòng game Red Dead: P.4 Red Dead Redemption 2

Dan Houser lấy cảm hứng rất nhiều từ các tác phẩm văn học và phim, nhưng ông cũng cố tránh việc bị cho là lấy cắp ý tưởng. Theo Houser, cốt truyện game bối cảnh thế kỉ 19 rất thú vị để kể, đồng thời cũng giúp nói lên những vấn đề hiện tại. Houser không muốn nó được nhìn nhãn như 1 công trình lịch sử mà như 1 lịch sử viễn tưởng, ám chỉ sự kiện có thực thay vì kể lại chúng. Đồng thời cốt truyện của phần 2 cũng phải đảm bảo sự gắn kết với phần 1, đặc biệt ở đoạn kết. Quá trình ghi âm và lồng tiếng bắt đầu vào 2013 và diễn ra trong 2200 ngày. Game có sự tham gia của 1200 diễn viên, 700 trong số đó đảm nhận 500.000 câu thoại.

Những map game FPS kinh điển nhất
Những chiến trường kinh điển nhất trong game FPS - P.1
Phần chơi multiplayer của các game FPS luôn là những chiến trường khốc liệt và hấp dẫn, nhưng một số trong đó vượt trội hơn hẳn và trở thành kinh điển.

Rockstar sử dụng 60-70 camera phục vụ cho việc bắt nhịp chuyển động cũng như diễn xuất của các diễn viên. Do bản chất của việc giữ bí mật quá trình phát triển game, cả các diễn viên và đạo diễn không ai dám chắc nhân vật của mình sẽ ra sao trong quá trình sản xuất khi mà các biên kịch vẫn đang tiếp tục viết và hoàn thiện kịch bản cùng lúc các diễn viên thực hiện diễn xuất của mình. Rất nhiều nhân vật đã bị cắt khỏi game khi mà họ được cho là không bổ sung, làm giàu cho cốt truyện như dự kiến. Các nhà phát triển cũng đôi lúc để cho diễn viên chọn lối đi riêng nhằm phát triển các nhân vật theo chiều hướng mới. Các diễn viên đôi lúc cũng ứng biến nhằm tạo câu thoại mới, nhưng phần đông vẫn bám sát kịch bản gốc.

Nhìn lại dòng game Red Dead: P.4 Red Dead Redemption 2

Về phần nhân vật chính Arthur Morgan, diễn viên Roger Clark đã xem rất nhiều phim để lấy cảm hứng cho Arthur. Clark cho biết muốn Arthur phải đủ phức tạp để người chơi dù chọn con đường nào cũng sẽ thấy nó hợp lí với Arthur và sự mâu thuẫn bên trong nhân vật này. Dan Houser đồng thời cũng hứng thú với việc làm ngược lại mô típ nhân vật chính còn non nớt, chân yếu tay mềm đầu game để rồi dần trong quá trình chơi mới phát triển lên. Thay vào đó, Arthur vốn đã là 1 tay cao bồi cứng cỏi ngay từ đầu rồi dần dần rơi vào vòng xoáy khi cách anh nhìn thế giới bị tách rời. Theo Houser, việc miền Tây hoang dã dần bị thế chỗ bởi thế giới văn minh có tác động lớn tới Arthur khi anh dường như bị kẹt lại giữa bản chất hoang dã xưa kia và sự tàn nhẫn của công cuộc công nghiệp hóa, văn minh hóa. Đồng thời Dan Houser cũng tránh gặp mặt Roger Clark để đảm bảo tránh nghe được giọng thật của diễn viên.

Nhìn lại dòng game Red Dead: P.4 Red Dead Redemption 2

Trong kì cuối chúng ta sẽ tìm hiểu về khía cạnh kĩ thuật cũng như quá trình lên kệ của siêu phẩm Red Dead Redemption 2 trước ngày game chính thức lên PC.

Siêu phẩm kiếm hiệp hot nhất cuối năm 2019 – Bấm liền tay nhận ngay quà tân thủ: https://go.onelink.me/WOzv/MotGame