Điểm mặt những cái chết đau thương của nhân vật game khiến người hâm mộ phải "vắt kiệt nước mắt" (phần cuối)

Trong phần 2 cũng là phần cuối cùng của Sê-ri “Những cái chết thương tâm của các nhân vật trong games” này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những nhân vật xấu số còn lại nhé.

Song hành với sự tiến bộ của trò chơi điện tử cũng là sự phát triển của những cái chết trong game. Từ những điểm ảnh pixel vô tri vô giác, những nhà làm game đã thổi vào nhân vật của họ cái hồn của sự sống động, để đến khi những nhân vật này hi sinh để lại trong lòng mỗi game thủ một nỗi buồn day dứt không thôi.

7. Cái chết của Aerith – Final Fantasy VII

Điểm mặt những cái chết đau thương của nhân vật game khiến người hâm mộ phải

Trước khi tham gia giải cứu thế giới, Aerith Gainsborough là cô gái bán hoa xinh đẹp, dịu dàng đáng yêu. Khi vào nhóm, cô luôn tỏ ra hữu dụng với những pháp thuật của mình. Vì thế mà sự ra đi của cô là một cú đòn cực đau đối với người chơi khi họ phải chứng kiến cái chết của cô dưới tay Sephiroth ngay trước mắt. Cho đến bây giờ, cái chết của Aerith vẫn được cho là một trong những khoảnh khắc gây sốc nhất trong lịch sử video games, một lần nữa sự ra đi đầy nước mắt này sẽ được tái hiện lại trong phiên bản mới của tựa game FF7 remake sắp tới.

8. Claus – Mother 3

Điểm mặt những cái chết đau thương của nhân vật game khiến người hâm mộ phải

Những điều tồi tệ xảy ra với người tốt luôn là một công thức hiệu quả để tạo nên một câu chuyện bi thảm, nó còn được nhân lên gấp đôi khi nhân vật chính trong thể loại cốt truyện này là trẻ em. Lucas và Claus sống một cuộc sống hạnh phúc đơn giản, cho đến khi Porky xuất hiện để hủy hoại mọi thứ. Claus, không may thay, là nạn nhân đầu tiên ra đi dưới sự độc ác của Porky. Bi kịch hơn là những gì xảy ra với cậu bé sau đó, với cơ thể bị hồi sinh thành một tên lính vô hồn, tấn công Luke trên hành trình của cậu và đã không kịp tỉnh lại trước khi quá muộn. Để biết điều gì xảy ra tiếp theo, thì bạn hãy chơi thử Mother 3.

9. Hoàng tử tội phạm Joker – Batman: Arkham City

Điểm mặt những cái chết đau thương của nhân vật game khiến người hâm mộ phải

Trong Arkham Knight, Joker đã chết theo cách mà hắn sống: đầy ngẫu nhiên và có gì đó quái lạ. Bị đầu độc bởi một loại thuốc đột biến, Joker buộc Batman phải tìm ra cách chữa cho lão. Khi Batman trở về với một lọ thuốc giải, hắn bất ngờ lao ra tấn công khiến Batman đánh rơi lọ thuốc rất quý đó. Buồn cười ở chỗ, bất kể Joker trước đó đã làm đủ mọi trò xấu xa bẩn thỉu, Batman đã thực sự có ý định cứu mạng kẻ thù truyền kiếp này.

10. Noctis – Final Fantasy XV

Điểm mặt những cái chết đau thương của nhân vật game khiến người hâm mộ phải

Thế giới Final Fantasy XV, mặc dù quyến rũ trong phần lớn thời gian bạn chơi game, thực ra khá tồi tệ. Toàn bộ nền tảng của dòng dõi hoàng gia Noctis được xây dựng trên sự đau khổ suốt đời của mỗi vị vua, tước hết mọi sự sống trong người mỗi lần họ sử dụng sức mạnh bị nguyền rủa của mình để cứu lấy thần dân. Noctis, mặc dù bản thân mang sức mạnh siêu phàm, đã bất lực chứng kiến thế giới vỡ vụn xung quanh mình. Bị mắc kẹt trong thế giới hoang dã và cuối cùng phải chạy trốn, những gì Noctis có thể làm là phải sống sót và cố gắng chạm đến vạch đích cuối cùng. Anh ấy đã làm được điều đó, nhưng cuối cùng phải hi sinh tính mạng của mình để sửa chữa mọi thứ. Cảnh cuối cùng, khi Noctis cuối cùng có thể nghỉ ngơi, chắc chắn đã khiến nhiều người chơi không cầm được nước mắt.

11. Chrono – Chrono Trigger

Điểm mặt những cái chết đau thương của nhân vật game khiến người hâm mộ phải

Với một thế giới rộng lớn, đầy chi tiết và các nhân vật đầy màu sắc, cảm xúc, Chrono Trigger đã đi một chặng đường dài để phát triển mối quan hệ giữa người chơi với dàn nhân vật trong game, ngay cả khi nhân vật chính im hơi lặng tiếng trong Silent Chrono. Điều này dần dần tạo ra một khoảnh khắc gây sốc mà không ai có thể nghĩ tới ở thời điểm đó, khi mà phản diện chính được giới thiệu mặt đối mặt với nhóm người chơi lần đầu tiên. Ngay sau cuộc chiến thứ nhất này, Lavos đã tiêu diệt Chrono trước mặt những người bạn của mình. Điều này khá sốc và thậm chí còn hơn thế khi bạn nhận ra rằng mặc dù bạn có thể hồi sinh Chrono, nhiệm vụ này hoàn toàn không thể lường trước. Bạn có thể tiếp tục trò chơi mà không có anh ta, dẫn đến một trong nhiều kết thúc có trong game này.

12. Colossi – Shadow of The Colossus

Điểm mặt những cái chết đau thương của nhân vật game khiến người hâm mộ phải

Trong Shadow of the Colossus, cốt truyện theo chân một chiến binh trẻ tuổi trên chặng đường đi tìm các Colossi để cứu công chúa bị dính một lời nguyền. Nhưng sự tàn ác của câu chuyện chính là hình ảnh Colossi không phải là những con quái vật hung dữ, mà chỉ là những con thú lớn, lộng lẫy hầu như không chú ý đến người chơi cho đến khi bị tấn công. Giết chết những sinh vật này là một hành động tàn độc khiến người chơi ngẫm lại lương tâm của mình, và nếu họ vẫn tiếp tục, cuối cùng sẽ có một cái giá phải trả cho hành động này.

Hết.