Điểm danh 15 tựa game siêu hài hước có thể bạn đã bỏ lỡ – P.1 - PC/Console

Thường các NSX không cố gắng nhồi nhét yếu tố hài hước vào tựa game của họ nhưng số khác lại nghĩ rằng game sinh ra là để mang lại tiếng cười.

Công bằng mà nói hài hước vốn là một phạm trù rất mông lung, cùng một vấn đề khi đem ra giễu nhại có người lại được khen nức nở vì nét duyên dáng lẫn tinh tế khi chọc cười khán giả trong khi số còn lại đơn giản là không cách nào nắm bắt được khẩu vị của người xem và bị chê là tục, là dơ, là hài hước rẻ tiền. Tính hài hước và sự vui nhôn trong game lại càng là một phạm trù khó triển khai khi người chơi thường có xu hướng bị phân tâm bởi nhiều yếu tố khác như đồ họa, cốt truyện chính hay nhiệm vụ phải thực hiện.

10 món đồ siêu độc từ game bước ra ngoài đời thực – P.1
Khả năng của con người thật sự vô giới hạn. Ngày nay, chúng ta có thể đưa những món đồ viễn tưởng trong video game ra thế giới thực một cách dễ dàng.

Tóm lại có rất ít trò chơi cố gắng hướng bản thân vào xu hướng hài hước và với số ít lựa chọn con đường đó, sự thành công lại càng hiếm hoi hơn. Tuy nhiên rừng rậm thì loại cây nào mà chẳng có, thế nên trong khi những tựa game như thương hiệu Silent Hill hay Valiant Hearts: The Great War tuân thủ sự nghiêm túc thì vẫn những con hàng xem sự vui nhộn, hài hước và làm sao để người ta cười lộn ruột mới là niềm kiêu hãnh mà một sản phẩm nên sở hữu. Dưới đây là danh sách các tựa game như vậy, hãy cùng xem!

Trover Saves the Universe (2019)

 Điểm danh 15 tựa game siêu hài hước có thể bạn đã bỏ lỡ – P.1

Nếu là fan hâm mộ của loạt phim hoạt hình hài bựa Rick and Morty trên Cartoon Network hẳn bạn sẽ không phải thất vọng khi chứng kiến kiểu hài hước tưng tửng trong Trover Saves the Universe, tựa game do Squanch Games sản xuất. Khi trải nghiệm trò chơi cũng đừng quá ngạc nhiên vì sao các yếu tố hài nhảm nhí lại quen thuộc đến như vậy. Đơn giản bởi vì Trover Saves the Universe nhận được sự cố vấn trong khâu xây dựng kịch bản từ Justin Roiland, đồng sáng tạo cũng như đảm nhiệm vai trò lồng tiếng cho loạt phim hoạt hình Rick and Morty. Nội dung chính của Trover Saves the Universe nói về một người ngoài hành tinh, bị ép buộc phải hợp tác với một gã ngoài hành tinh khác có làn da màu tím có tên Trover để giải cứu mọi thứ khỏi con quái vật Glorkon, kẻ từng đánh cắp con chó của nhân vật chính. Một cốt truyện khá vô nghĩa nhưng vẫn rất hài hước với hàng loạt các những tình huống bẩn bựa xen lẫn các câu đố đòi hỏi sự suy luận từ người chơi.

Accounting+ (2016)

 Điểm danh 15 tựa game siêu hài hước có thể bạn đã bỏ lỡ – P.1

Lại một lần nữa phong cách hài hước ngẫu hứng xen lẫn chút đen tối của Rick and Morty trở thành cảm hứng để các NSX cho ra đời một con game vui nhộn. Cũng như Trover Saves the Universe, lần nữa Justin Roiland đã đóng góp chất xám cho Accounting+ và dĩ nhiên trò chơi sẽ khiến người ta cảm thấy vui vẻ với câu chuyện giải trí hoàn toàn mê hoặc trong một thế giới ảo kỳ lạ. Khởi đầu tại một văn phòng cũ kỹ dưới tầng hầm, nhân vật chính sẽ nhận được lời mời tham gia vào dự án “virtual reality accounting”. Một số chuyện rủi ro sẽ xảy ra và để giải quyết tận gốc căn nguyên của vấn đề, người chơi sẽ phải thâm nhập ngày càng sâu hơn vào thế giới ảo. Trong quá trình phiêu lưu, chúng ta có thể gặp gỡ nhiều nhân vật kỳ lạ với những câu chuyện thú vị đằng sau quá khứ của họ. Từ đám thú nuôi đi hoang cho đến quỷ Satan, tất cả đều hết sức đa dạng và vui nhộn, đặc biệt là các nhiệm vụ đi kèm.

Goat Simulator (2014)

 Điểm danh 15 tựa game siêu hài hước có thể bạn đã bỏ lỡ – P.1

Giả lập vai trò của một con dê, đó là tất cả những gì mà người ta có thể nghĩ khi đọc tên của trò chơi này nhưng đối với các NSX đó chỉ là mệnh đề đúng chớ không hoàn toàn đầy đủ. Trong Goat Simulator, quả thực người ta sẽ điều khiển một con dê thế nhưng bạn sẽ không gặm cỏ, húc nhau giành dê cái hay ị ra một đống trân châu để người ta làm trà sữa như thông lệ. Công việc chính của con dê trong Goat Simulator chính là thực hiện nhiều hành động đỉnh cao nhằm khủng bố một thị trấn tại Thụy Điển như phá nhà phá cửa, quậy banh mọi thứ lên thậm chí là làm nổ tung một trạm xăng để mở khóa danh hiệu “Micheal Bay”. Càng gây ra nhiều tình trang hỗn loạn bằng những trò quậy phá của con dê, người chơi sẽ đạt thành tích càng cao và nói chung là cái trò sandbox này trừ việc phá làng phá xóm cũng không có gì khác để người ta lựa chọn.

Jazzpunk (2014)

 Điểm danh 15 tựa game siêu hài hước có thể bạn đã bỏ lỡ – P.1

Lấy bối cảnh vào những năm cuối thập niên 50 tại quốc gia hư cấu Japanada, câu chuyện trong Jazzpunk là sự kết hợp đầy nhảm nhí nhưng xuất sắc khi Nhựt Bổn chiến thắng trong WWII và đổi quốc hiệu sang Japanada, từ đây những trò quái dị chính thức lên sàn. Trong vai Polyblank, chàng điệp viên bí ẩn được điều động để thực hiện những nhiệm vụ hóc búa và không giống ai từ kẻ mang tên The Director. Người chơi sẽ phải hoàn thành tất cả những nhiệm vụ chả có tí logic nào và cũng không biết sẽ đem đến kết quả gì tốt đẹp cho thế giới, nhưng vì là một mật vụ mẫn cán, chúng ta sẽ vẫn phải làm. Từ đó những trò bẩn bựa nhưng siêu cấp hài hước sẽ bắt đầu.

Octodad: Dadliest Catch (2014)

 Điểm danh 15 tựa game siêu hài hước có thể bạn đã bỏ lỡ – P.1

Octodad là một trò chơi hành động – phiêu lưu, nghĩa là bạn sẽ điều khiển “ông bố bạch tuộc” di chuyển qua các màn chơi, thực hiện rất nhiều những mục tiêu mà game đề ra. Có thể là tìm một chiếc mũ đội đầu, cũng có thể điều khiển con tàu sao cho nó an toàn vượt qua cơn bão ngoài biển, hoặc đơn giản chỉ là dọn cỏ cho một khu vườn, vân vân và vân vân trong khi phá hỏng mọi thứ trên đường đi của mình một cách không cố ý! Nội dung game không có gì phức tạp khi mọi chuyện bắt đầu với một con bạch tuộc đang phải cố gắng hòa nhập với cộng đồng, khi nó đóng giả con người và sống trong thế giới loài người. Điều đáng để nói là nó phải tìm đủ mọi cách để che giấu bí mật của mình với gia đình… toàn người của mình! Và bạn biết đấy, con bạch tuộc không có xương nên khi lên cạn tất cả mọi việc đi đứng đến cầm nắm đều có xu hướng “nhũn ra” nên cái hài hước chính là ở việc điều khiển mấy cái xúc tu mềm oặt để làm được những hành động đơn giản nhất của con người. Cái tên Octodad – chơi chữ giữa Octopus: bạch tuộc và Dad: ông bố, cũng có dụng ý riêng khi một ông bố “bạch tuộc” phải cố gắng hóa thân sao cho giống người hơn bao giờ hết!

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Game vui nhộn
  1. Điểm danh 15 tựa game siêu hài hước có thể bạn đã bỏ lỡ – P.1