Điểm mặt 10 tựa game bom tấn đã vượt mốc triệu bản trên PC/Console năm 2018

Năm 2018 tiếp tục là một năm đầy bùng nổ cho thị trường trò chơi điện tử, với rất nhiều sản phẩm đạt doanh số cực kỳ lý tưởng và thu về hàng loạt đánh giá tích cực. Nhân đây, bạn đọc hãy cùng KenhTinGame điểm qua top 10 tựa game PC/Console vừa phát hành trong năm nay nhưng đã nhanh chóng vượt qua cột mốc 1 triệu bản bán ra.
Monster Hunter: World

Monster Hunter World công phá BXH Top 10 game hot nhất Steam với hơn 220k người chơi cùng lúc

Monster Hunter: World đã chinh phục game thủ toàn thế giới khi chính thức xuất hiện hồi đầu năm nay trên console. Phiên bản mới nhất trong series hành động săn bắn quái vật là một bước tiến lớn so với những người tiền nhiệm, mang đến lối chơi hợp lý cân bằng giữa việc dễ dàng tiếp cận và đủ thách thức cho người chơi kỳ cựu, cùng những màn combat hoành tráng, đồ họa tuy không quá xuất sắc nhưng vừa mắt.

Tổng hợp đánh giá Monster Hunter World bản PC

Kể từ tháng 1, Monster Hunter: World đã bán ra tổng cộng 8,3 triệu bản tính riêng trên PS4/Xbox One. Nhờ đó, nó trở thành trò chơi bán chạy nhất trong lịch sử của Capcom và tạo ra sự quan tâm, thu hút người chơi mới ở khắp nơi. Với sự ra mắt của phiên bản PC vào tuần trước, chúng ta có thể mong đợi con số ấy sẽ còn tăng lên nhiều hơn nữa trong tương lai.

Monster Hunter World bản PC bị dính lỗi văng game nghiêm trọng

Cùng xem qua trailer của Monster Hunter: World bên dưới:

God of War

Bí mật cuối cùng của God Of War đã được khám phá

Sony và Santa Monica cuối cùng đã mang Chiến Thần trở lại sau nhiều năm vắng mặt. Với phiên bản mới, các nhà sản xuất đã đưa Kratos ra ngoài ranh giới thần thoại Hy Lạp để đến với bối cảnh Bắc Âu mới đầy hấp dẫn. Khoảng thời gian này, ông sẽ song hành cùng cậu con trai Atreus và dấn thân vào một cuộc hành trình lên đỉnh cao nhất trong 9 cõi để hoàn thành ý nguyện của vợ mình.

Xứng danh bom tấn, God of War

Kể từ khi chào sân vào năm 2005 đến nay, God of War luôn là một trong những thương hiệu bán chạy nhất của Sony. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi bản Reboot này đã phá vỡ cột mốc 1 triệu bản nhanh chóng. Cụ thể, hơn 3,1 triệu bản đã tẩu tán chỉ trong 3 ngày và đạt mốc 5 triệu bản sau tháng đầu tiên phát hành. Không cần phải nói, Sony vô cùng hài lòng với kết quả này, và nhấn mạnh trong bài phát biểu gần đây rằng trò chơi hoàn toàn vượt qua sự mong đợi.

Siêu phẩm God of War bất ngờ mất vị trí số 1 vào tay tựa game kinh dị

Cùng xem qua trailer của God of War bên dưới:

Kirby: Star Allies

Điểm mặt 10 tựa game bom tấn đã vượt mốc 1 triệu bản trên PC/Console năm 2018

Kirby đã trở lại với một trò chơi khác, Star Allies, trên Nintendo Switch. Series này luôn hướng về một bầu không khí thân thiện với trẻ em, và điều này vẫn đúng trong nhiệm vụ mới nhất của anh chàng đáng yêu. Trong lần tái xuất này, Kirby có thể kết bạn với kẻ thù của mình bằng cách ném trái tim và chiêu mộ họ tham gia vào cuộc phiêu lưu.

Điểm mặt 10 tựa game bom tấn đã vượt mốc 1 triệu bản trên PC/Console năm 2018

Bên cạnh kẻ thù, có vẻ như Kirby cũng đã giành được tình yêu của các game thủ. Minh chứng ở con số 1,89 triệu bản đã được bán ra trong suốt năm 2018. Kirby: Star Allies là sản phẩm độc quyền do Nintendo phát triển kiêm luôn việc phát hành và trở thành một hit lớn ở Hoa Kỳ.

Điểm mặt 10 tựa game bom tấn đã vượt mốc 1 triệu bản trên PC/Console năm 2018

Cùng xem qua trailer của Kirby: Star Allies bên dưới:

Far Cry 5

Far Cry 5 Điểm mặt 10 tựa game bom tấn đã vượt mốc triệu bản trên PC/Console năm 2018 10

Series Far Cry đã có một sự trở lại đầy bùng nổ trong năm nay với phiên bản mới nhất Far Cry 5. Lần này, người chơi có cơ hội khám phá hạt Hope County, Montana – nơi có môi trường thiên nhiên tuyệt đẹp, cảnh quan đặc sắc và một mối đe dọa khủng khiếp đang chờ đợi.

Far Cry 5 vận hành tốt ngay cả trên các máy PC cũ

Trong vai một vị cảnh sát trưởng, bạn và những chiến hữu khác phải tổ chức một cuộc nổi dậy chống lại Project at Eden’s Gate, một giáo phái khát máu do Joseph Seed và anh em cuồng tín của hắn lãnh đạo.

Tuy thời lượng lên đến 25 giờ chơi, bạn vẫn có thể

Far Cry 5 là một thành công lớn khi phát hành vào đầu năm nay trên PC/PS4 và Xbox One, cán mốc 2,5 triệu bản trong 5 ngày đầu tiên. Ngoài ra, phản hồi từ phía cộng đồng cũng tốt hơn phiên bản spin-off Primal – dù đây cũng là một trong những sản phẩm bán chạy nhất tháng 2 năm 2016.

Far Cry 5 sẽ cho bạn gặp gỡ hơn 60 nhân vật, chạm trán nhiều thú dữ bao gồm cả Wolverine

Cùng xem qua trailer của Far Cry 5 bên dưới:

Dragon Ball FighterZ

Siêu phẩm Dragon Ball FighterZ bùng nổ đầu năm với loạt điểm cao chót vót

Series Dragon Ball không xa lạ với các game thủ thể loại chiến đấu đối kháng, với các series như Xenoverse hay Dragon Ball Z: Budokai Tenkaichi. Nhưng với FighterZ, nhà xuất bản Bandai Namco và Arc System Works đã quyết định trung thành cùng phong cách đồ họa 2.5D cổ điển, kết hợp các yếu tố độc đáo được lấy từ bộ truyện và nội dung hoàn toàn mới chưa từng xuất hiện trước đó.

Cách triệu hồi Rồng Thần và 4 điều ước để

Cả trước và sau khi chính thức ra mắt, tựa game luôn nhận về nhiều lời ca ngợi cho phần hình ảnh tuyệt đẹp và lối chơi mượt mà, hành động mãnh nhãn. Vừa qua, nó cũng chính thức trở thành trò chơi được nhiều khán giả Twitch theo dõi nhất từ trước đến nay tại giải đấu đối kháng Evo.

Phân tích hiệu suất của Dragon Ball FighterZ phiên bản PC

Sở hữu chất lượng tuyệt vời như thế, không khó hiểu khi nó nhanh chóng cán mốc 2 triệu bản chỉ một tuần sau khi ra mắt. Hài lòng với màn thể hiện của trò chơi, Bandai Namco hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ FighterZ với nhiều nội dung hơn thông qua DLC, và nó sắp sửa còn được đặt chân lên Nintendo Switch vào cuối tháng này.

Tìm hiểu về Android 21, nhân vật độc quyền Dragon Ball FighterZ:

Cùng xem qua trailer của Dragon Ball FighterZ bên dưới:

Donkey Kong: Tropical Freeze

Điểm mặt 10 tựa game bom tấn đã vượt mốc 1 triệu bản trên PC/Console năm 2018

Donkey Kong: Tropical Freeze là một trường hợp kỳ lạ. Khi nó lần đầu ra mắt trên Wii U một vài năm về trước, nó chỉ nhận về phản hồi trái chiều và điểm số gây thất vọng. Nhưng khi đặt chân lên Switch, có vẻ như trò chơi cuối cùng đã biết cách thể hiện tiềm năng của mình. Với việc bổ sung chế độ Funky Mode mới (thêm máu, hồi item, cho bỏ qua màn chơi,…) người chơi có thể dễ dàng chinh phục những màn bay nhảy, thử thách đầy khó khăn mà không cần phải vò đầu bứt tóc.

Điểm mặt 10 tựa game bom tấn đã vượt mốc 1 triệu bản trên PC/Console năm 2018

Trong thực tế, Donkey Kong: Tropical Freeze đã trở thành một hit lớn trên Nintendo Switch khi đã bán được 1,4 triệu bản. Hơn nữa, nó cũng là trò chơi bán chạy nhất tháng 5 tại Nhật Bản, thậm chí qua mặt cả Dark Souls: Remastered.

Điểm mặt 10 tựa game bom tấn đã vượt mốc 1 triệu bản trên PC/Console năm 2018

Cùng xem qua trailer của Donkey Kong: Tropical Freeze bên dưới:

Detroit: Become Human

Detroit: Become Human Điểm mặt 10 tựa game bom tấn đã vượt mốc triệu bản trên PC/Console năm 2018 21

Quantic Dream lại tiếp tục chinh phục cộng đồng yêu thích phiêu lưu với một trò chơi hấp dẫn khác, Detroit: Become Human. Từ một bản demo sơ khai năm 2012, họ đã phát triển thành một tựa game PlayStation 4 hoàn chỉnh và đạt nhiều thành công vang dội trong năm 2018.

Top game thịnh hành Playstation Store Mỹ tháng 5: God of War vẫn

Detroit: Become Human cũng là sản phẩm cán mốc 1 triệu bản nhanh nhất từ trước đến nay của Quantic Dream, chỉ sau hai tuần kể từ khi ra mắt độc quyền trên hệ máy của Sony.

Detroit: Become Human Điểm mặt 10 tựa game bom tấn đã vượt mốc triệu bản trên PC/Console năm 2018 23

Nhìn lại quá khứ, Heavy Rain phải mất đến 5 tuần để đạt được kết quả tương tự. Trong khi đó Beyond: Two Soul lại cần đến tận 2 tháng. Tuy Detroit: Become Human không nhận nhiều sự kỳ vọng hay mong đợi như God of War hoặc Horizon Zero Dawn, nó vẫn có tên trong danh sách các tựa game yêu thích của cộng đồng PlayStation năm nay.

Detroit: Become Human Điểm mặt 10 tựa game bom tấn đã vượt mốc triệu bản trên PC/Console năm 2018 24

Cùng xem qua trailer của Detroit: Become Human bên dưới:

Octopath Traveler

Top 3 tựa game hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 7 vừa qua

Trò chơi nhập vai mới nhất của Square Enix, Octopath Traveler, là một bức thư tình đích thực gửi đến các fan JRPG lâu năm. Ngoài vẻ đẹp đồ họa đặc sắc nhưng cũng đậm chất hoài cổ, tựa game còn sở hữu phong cách chiến đấu theo lượt hấp dẫn với sự kết hợp tinh tế  giữa việc khám phá thế giới, đánh boss và truy lùng vật phẩm.

Top 3 tựa game hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 7 vừa qua

Trong Octopath Traveler, người chơi sẽ theo dõi câu chuyện của 8 con người độc lập, nhưng đều có lý do riêng để bắt tay vào một nhiệm vụ lớn liên kết tất cả lại với nhau. Tương tự như các sản phẩm JRPG truyền thống khác, người chơi sẽ phải bỏ thời gian ra nghiên cứu các lớp nghề nghiệp, nâng cấp kỹ năng và du hành đến các thị trấn, thành phố và vương quốc khác nhau trong quá trình làm sáng tỏ câu chuyện cụ thể của từng nhân vật.

Điểm mặt 10 tựa game bom tấn đã vượt mốc 1 triệu bản trên PC/Console năm 2018

Tuy Octopath Traveler chỉ ra mắt vào tháng trước, trò chơi đã nhanh chóng phá vỡ mốc 1 triệu bản. Điều này khiến chính Square Enix cũng phải bất ngờ và lên tiếng xin lỗi về sự thiếu hụt nguồn hàng liên tục.

Điểm mặt 10 tựa game bom tấn đã vượt mốc 1 triệu bản trên PC/Console năm 2018

Cùng xem qua trailer của Octopath Traveler bên dưới:

Sea of Thieves

microsoft Điểm mặt 10 tựa game bom tấn đã vượt mốc triệu bản trên PC/Console năm 2018 29

Các trò chơi lấy đề tải cướp biển vẫn là một thị trường ngách nhiều tiềm năng trong ngành công nghiệp game. Vì vậy, Microsoft và Rare đã quyết định hợp tác để bắt đầu một dự án đầy tham vọng có tên là Sea of Thieves.

microsoft Điểm mặt 10 tựa game bom tấn đã vượt mốc triệu bản trên PC/Console năm 2018 30

Trò chơi hành động phiêu lưu khám phá biển cả rộng lớn này sẽ đưa bạn và các chiến hữu giương buồm rong ruổi trên khắp đại dương bao la. với hy vọng tìm được kho báu và trở nên giàu có. Tuy bị chỉ trích vì thiếu hụt trầm trọng nội dung, Sea of Thieves vẫn đạt được một lượng lớn người chơi.

Sea of Thieves tung patch đầu tiên gây ngán ngẩm vì... nặng bằng cả tựa game gốc

Cụ thể, tựa game đã thu hút đến 2 triệu người chơi trong tuần đầu tiên ra mắt và ở tháng 7 vừa qua, Microsoft tiết lộ con số ấy đã lên đến 5 triệu, đến từ cả PC và Xbox One. Mặc dù công ty vẫn chưa tiết lộ doanh số cụ thể, nhưng có thể khẳng định rằng Sea of Thieves đã phá vỡ cột mốc 1 triệu bản.

Sea of Thieves - bom tấn độc quyền nhà Microsoft đã

Cùng xem qua trailer của Sea of Thieves bên dưới:

Mario Tennis Aces

Điểm mặt 10 tựa game bom tấn đã vượt mốc 1 triệu bản trên PC/Console năm 2018

Tuy không bằng  năm ngoái, nhưng các đầu game chất lượng ra mắt trên Nintendo Switch năm nay vẫn khá nhiều. Hai tháng trước, anh chàng thợ sửa ống nước đã trở lại với một phiên bản spin-off lấy đề tài thể thao mới mang tên Mario Tennis Aces.

Điểm mặt 10 tựa game bom tấn đã vượt mốc 1 triệu bản trên PC/Console năm 2018

Tận dụng lợi thế của bộ điều khiển Joy-con, Mario Tennis Aces bổ sung thêm một số cơ chế gameplay như Zone Shot – cho phép người chơi tung ra một cú đánh bóng cực mạnh vào điểm chỉ định ở trạng thái “ngưng đọng thời gian”, nhiều màn chơi mới, cũng như một số nhân vật nổi bật được cập nhật theo từng tháng.

Điểm mặt 10 tựa game bom tấn đã vượt mốc 1 triệu bản trên PC/Console năm 2018

Bên ngoài sân banh, Mario Tennis Aces hoàn toàn áp đảo các đối thủ cùng thể loại khi bán được 1,38 triệu bản. Trở thành trò chơi bán chạy nhất tháng 6 theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Mỹ NPD và bán chạy nhất ở Nhật Bản suốt 3 tuần liên tiếp.

Điểm mặt 10 tựa game bom tấn đã vượt mốc 1 triệu bản trên PC/Console năm 2018

Cùng xem qua trailer của Mario Tennis Aces bên dưới:

Theo twinfinite