Điểm mặt 5 nhân vật phản diện ấn tượng trong vũ trụ điện ảnh xứng đáng có game riêng

Không thể phủ nhận trên thị trường vẫn nhiều sản phẩm đưa người chơi đóng vai những anh hùng đi giải cứu thế giới, hành hiệp trượng nghĩa nhưng trong một thế giới trắng đen chẳng thể rạch ròi thì làm kẻ xấu cũng đã sao?

Trên thực tế, mô tuýp người chơi đóng vai kẻ xấu vẫn luôn mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc trong những năm gần đây. Điển hình trong số đó là sự thành công đáng kinh ngạc của 3 gã "tội phạm" Micheal De Santa, Franklin Clinton, Trevor Phillips trong series GTA 5 khiến nhiều game thủ không thể không thổn thức. 

Cớ sao việc đi cướp bóc, làm những điều sai trái lại thu hút người chơi đến vậy? Có lẽ vì hiện thực luôn khiến cuộc sống mỗi người đều phải gò bó làm theo những chuẩn mực, lối sống đè nén những "ham muốn" trong mỗi người nên khi gặp cơ hội được "tự do" phần nào sẽ mang lại sự thỏa mãn cho người chơi. Vì lẽ đó, thay vì làm game về những siêu anh hùng, thì làm game về kẻ xấu thì đã sao?

Dưới đây là 5 nhân vật phản diện cả trên phim ảnh và đã góp mặt trong những tựa game đình đám mà người viết cho rằng chúng xứng đáng sở hữu những tựa game "phản chính nghĩa" cho bản thân.

1. Thanos

Đóng vai trò là một kẻ phản diện hùng mạnh trong vũ trụ Marvel. Với triết lí "giảm một nửa dân số vũ trụ" để đảm bảo sự tồn tại cho mọi giống loài, Thanos đã cần đền sự hỗ trợ của 6 viên đá vô cực để làm được điều đó. Tuy nhiên ngay cả khi chưa dùng đến năng lực của những viên đá, nhân vật này đã đủ sức mạnh nện Hulk 1 trận te tua khẳng định được sức mạnh vượt trội của bản thân.

sức mạnh bá đạo của Thanos trong Fortnite

Một tựa game mà Thanos có thể thỏa chí tung hoành ngang dọc thu thập những viên đá vô cực trong vũ trụ được xây dựng dưới dạng thế giới mở rộng lớn, chiến đấu với các siêu anh hùng được yêu thích liệu có làm các game thủ cảm thấy hứng thú?

2. Venom

Là một trong những nhân vật phản siêu anh hùng đối lập với Spiderman, Venom sở hũu những siêu năng lực khủng khiếp cũng như bản tính tàn bạo khiến nhiều người phải kinh sợ. Hình ảnh phản diện của nhân vật này cũng cực ấn tượng với cơ thể đen bóng miệng rộng và lưỡi dài cực ghê rợn. Gốc gác của Venom là các Symbiote sống kí sinh ăn Arenaline do não bộ sản sinh để sinh sống, điều này lí giải tại sao Venom lại điêng cuồng đến vậy.

ấn tượng như này, Venom xứng đáng có game riêng?

Với nhiều năng lực thú vị, sở hữu tốc độ, khả năng leo bám và biến dị bản thân, Venom hoàn toàn có thể sở hữu một tựa game riêng với gameplay mà theo cá nhân người viết đánh giá có thể sở hữu nhiều nét tương đồng với tựa game Prototype nức tiếng một thời.

3. Deathstroke

Là một trong những phản anh hùng có sức mạnh phi thường của 10 người đàn ông lực lưỡng, khả năng hồi phục cực mạnh tương tự như Deadpool và vận dụng được đến 90% não bộ, Deathstroke tỏ ra cực kì nguy hiểm khi hắn có thể khéo léo lên kế hoạch hạ thủ một cách kín kẽ mục tiêu của mình. Chính vì vậy, Deathstroke đã từng được Hephaestus thuê để giết một vị thần Titan tên Iapetus tại Themyscira. Với sự hỗ trợ của thanh kiếm huyền thoại được mệnh danh là God Killer kết hợp với sức mạnh phi thường và óc phán đoán, Deathstroke đã trở thành người phàm đầu tiên hạ thủ được một vị thần.

Deathstroke sắm một vai phụ trong Batman Arkham Knight

Hình ảnh phản diện của Deathstroke cực kì ngầu và ấn tượng, một tựa game hành động thế giới mở của kẻ phản diện này chắc chắn sẽ khiến nhiều người mong chờ như cái cách họ mong chờ Deathstroke sở hữu phim riêng của mình vậy.

4. Magneto

Magneto là một trong những nhân vật phản diện đa sắc thái và tầm nhìn nhất từng được xây dựng bởi Marvel.  Là 1 trong những dị nhân khét tiếng và mạnh nhất, sở hữu khả năng điều khiển từ trường. Magneto đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc đời mình : tù nhân, kẻ sống sót, tên khủng bố, vị cứu tinh, kẻ chinh phục, người thầy, kẻ xấu và phản anh hùng. Magneto là kẻ thù lâu đời nhất của nhóm X-Men và còn là 1 trong những đồng minh lớn từ khi ông mất 1 phần lớn sức mạnh của mình.

năng lực thú vị của Magneto được đưa vào GTA 5 thông qua mod

Với năng lực đặc biệt và bối cảnh nhiều thăng trầm, những tựa game riêng về Magneto trong tương lai hứa hẹn một cốt truyện hàn lâm nơi người chơi sẽ nhận thấy ranh giới mong manh giữa thiện và ác. 

5. Valak

Nhân vật ác quỷ ma sơ Valak hiện đang rất thành công trên màn ảnh. Được biết đến là một trong những chúa tể địa ngục được nhắc đến trong The Lesser Key of Solomon, Valak hội tụ đủ tố chất để tạo nên một nhân vật phản diện đầy ma mị. Con quỷ này xảo quyệt, biết khai thác những góc khuất những yếu điểm trong tâm linh mỗi người, biết lựa thời cơ phô diễn quyền lực khiến nạn nhân nhanh chóng suy yếu và cô độc.

chỉ một thoáng thôi, Valak cũng khiến người chơi hoảng hồn trong Conjuring 2 bản VR

Có lẽ chẳng còn gì thích hợp hơn với Valak nếu đặt vào tay hắn một tựa game kinh dị tương tự như Outlast. Người chơi thì bấn loạn chạy vòng xung quanh tìm manh mối, khám phá bí ẩn và chịu trận trong khi Valak vẫn luôn sẵn sàng bấm F cho bất cứ kẻ lạc lối tội nghiệp bất cứ lúc nào.

Những nhân vật kể trên đều xứng đáng có những tựa game riêng cho mình, vậy bạn nghĩ sao? Một tựa game dành cho nhân vật phản diện mà mình yêu thích có đáng được trông chờ? Hãy cho KenhTinGame biết ý kiến của mình nhé!