Điểm mặt những tựa game mới đỉnh cao sẽ ra mắt trong tháng 5/2018

Tháng 5 đã đến, đây là những tựa game mà bạn không thể bỏ qua trong tháng này.

1) Conan Exiles

Ngày ra mắt: 8/5

Nền tảng: PC, Xbox One, PS4

Điểm mặt những tựa game mới đỉnh cao sẽ ra mắt trong tháng 5/2018

Conan Exiles là tựa game hàng khủng sẽ đưa game thủ trở về thời cổ đại với nền tảng đồ hoạ tuyệt đẹp, gameplay sáng tạo mang đậm chất sandbox khi yêu cầu bạn phải sinh tồn đúng nghĩa trong thế giới ảo. Thêm vào đó là những trải nghiệm chiến đấu hết sức chân thực, mang tính hành động cao mà ít trò chơi nào làm được. Vào ngày 8/5 tới đây, Conan Exiles sẽ kết thúc Early Access và chuyển sang giai đoạn phát hành chính thức.

2) One Piece: Pirate Warriors 3

Ngày ra mắt: 11/5

Nền tảng: Nintendo Switch

Điểm mặt những tựa game mới đỉnh cao sẽ ra mắt trong tháng 5/2018

Theo thông tin mới nhất từ nhà phát hành Bandai Namco, họ chuẩn bị phát hành một sản phẩm đặc biệt mang tên One Piece: Pirate Warriors 3 Deluxe Edition. Đây là phiên bản mới nhất của trò chơi One Piece: Pirate Warriors 3 và được tích hợp trên cả nền tảng Nintendo Switch.

Theo dự kiến, trò chơi sẽ ra mắt vào ngày 11/5 cho cả hai phiên bản vật lý và kỹ thuật số. Sản phẩm sẽ bao gồm game gốc và hơn 40 bản mở rộng (DLC).

3) State of Decay 2

Ngày ra mắt: 18/5

Nền tảng: PC, Xbox One

Điểm mặt những tựa game mới đỉnh cao sẽ ra mắt trong tháng 5/2018

State of Decay 2 sẽ cho phép bạn trải nghiệm game cùng 3 người khác. Nhiệm vụ chính của người chơi sẽ tồn tại lâu nhất trong một thế giới đang bị xâm chiếm bởi zombie. Để làm được điều này, bạn sẽ phải là tập hợp cũng những người sống sót (cả người chơi lẫn NPC), tìm kiếm nguyên liệu để xây dựng căn cứ, chống trả lại những cuộc tấn công của Zombie… Nếu như căn cứ bị phá vỡ, điều tốt nhất là hãy chạy trốn và tìm kiếm một vùng đất mới để tồn tại.

Một chi tiết thú vị khác trong State of Decay 2 đó là bạn sẽ thường xuyên phải đối mặt với các tình huống bất ngờ không lường trước được, ví dụ như một người chơi nào đó gây ra tiếng động lớn thu hút sự chú ý của lũ zombie, khiến bạn không kịp trở tay và bỏ mạng. Ngược lại, bạn cũng có thể trở thành thủ phạm khiến cho cả đội phải "nằm xuống" nếu như hành động bất cẩn.

4) Detroit: Become Human

Ngày ra mắt: 25/5

Nền tảng: PS4

Detroit: Become Human là tựa game độc quyền trên PS4 được phát triển bởi Quantic Dream. Từ lâu, nhà sản xuất này vốn đã nổi tiếng với những tựa game có biểu cảm nhân vật chân thực, sở hữu lối chơi tương tác độc đáo với nhiều lựa chọn có ảnh hưởng tới diễn biến cũng như kết cục về sau. Với sự xuất hiện của Detroit: Become Human, Quantic Dream đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào đường hướng phát triển cũng như phong cách làm game của họ.

Điểm mặt những tựa game mới đỉnh cao sẽ ra mắt trong tháng 5/2018

Công bố lần đầu tiên tại hội chợ E3 2015, Detroit gây được ấn tượng mạnh với người xem nhờ sự xuất hiện trở lại của Kara - người máy giới tính nữ từng xuất hiện trong demo giới thiệu công nghệ mô phỏng cảm xúc tuyệt vời do Quantic Dream xây dựng ở GDC 2012. Khác với những người máy khác, cô nàng android có khả năng nhận biết mình là robot và mình tồn tại, không cần nghe theo lệnh của con người. Ngoài Kara, Detroit: Become Human còn đem đến cho người chơi nhiều sự lựa chọn khác với phong cách khá giống Heavy Rain khi câu chuyện sẽ được kể dưới nhiều góc nhìn của các nhân vật khác nhau.

5) Agony

Ngày ra mắt: 29/5

Nền tảng: PC, PS4, Xbox One

Điểm mặt những tựa game mới đỉnh cao sẽ ra mắt trong tháng 5/2018

Agony là sản phẩm đầu tay của hãng game Đức Madmind Studio. Trò chơi lấy bối cảnh đưới địa ngục và nhiệm vụ của bạn là phải thoát ra khỏi nơi tăm tối này. Nghe đến đây, nhiều bạn sẽ liên tưởng đến Doom, một tựa game hành động, bắn súng cũng lấy chủ đề về địa ngục. Tuy nhiên, Agony lại không có những yếu tố nhanh và mạnh như Doom. Game mang thiên hướng hành động lén lút và sinh tồn nhiều hơn.

Cách duy nhất người chơi có thể thoát khỏi địa ngục “ghê tởm” này là sử dụng khả năng xâm nhập trí não và điều khiển những con quỷ cấp thấp. Mỗi loài quỷ ở đây đều có những kỹ năng và đặc điểm khác nhau. Dựa vào những chi tiết này, bạn cần chọn lựa để phù hợp với nhiều tính huống và hóa giải những câu đố trên đường đi.