Điểm mặt những tựa game PC/Console dựa trên Anime đáng chú ý đã ra mắt trong năm 2018

Nhìn chung, đa số các trò chơi dựa trên các thương hiệu anime nổi tiếng đáng chú ý đã cập bến PC/Console năm nay đến từ Bandai Namco và sở hữu chất lượng trồi sụt đáng thất vọng. Chỉ có đúng hai cái tên đảm bảo chất lượng và xứng đáng có trong bộ sưu tập của những game thủ khó tính mà thôi.

Dragon Ball FighterZ

Dragon Ball FighterZ vừa ra mắt đã thành game đối kháng được chơi nhiều nhất Steam

Ngày phát hành: 26 tháng 1 năm 2018

Hệ máy: PC, PS4, Xbox One, Switch (tháng 9/2018)

Điểm Metacritic: 85 (PC), 87 (PS4), 86 (XBox One)

Dragon Ball FighterZ được tạo nên từ những điều đã làm cho bộ phim Dragon Ball trở nên nổi tiếng toàn thế giới: dàn nhân vật ấn tượng cùng những pha chiến đấu ngoạn mục kịch tính. Bên cạnh đó, chúng ta còn được thưởng thức một cốt truyện hoàn toàn mới với sự xuất hiện của “tân binh” Android 21 do tác giả Akira Toriyama thiết kế.

Tìm hiểu về Android 21, nhân vật độc quyền Dragon Ball FighterZ:

Với kinh nghiệm dày dặn trong việc thiết kế các trò chơi đối kháng theo phong cách đồ họa 2.5D, hãng Arc System Works đã thành công trong việc mang lại phần hình ảnh đẹp mắt, bám sát với nguyên tác manga/anime, lối chơi chiến đấu tuy dễ tiếp cận nhưng vẫn đủ phức tạp để buộc các tay chơi chuyên nghiệp phải bỏ công nghiên cứu.

Siêu phẩm Dragon Ball FighterZ bùng nổ đầu năm với loạt điểm cao chót vót

Ngoài ra, bạn cũng được quyền triệu hồi Rồng Thần để ban cho mình những điều ước nhằm “lật kèo” khi đang ở thế bị dồn ép.

Cách triệu hồi Rồng Thần và 4 điều ước để

Sau thành công trên PC, PlayStation 4 và Xbox One, trò chơi sẽ cập bến lên máy Switch vào tháng 9.

The Seven Deadly Sins: Knights of Britannia

The Seven Deadly Sins: Knights of Britannia Điểm mặt những tựa game PC/Console dựa trên Anime đáng chú ý đã ra mắt trong năm 2018 5

Ngày phát hành: 19 tháng 2 năm 2018

Điểm Metacritic: 55 (PS4)

Trong The Seven Deadly Sins: Knights of Britannia, người chơi sẽ tiến hành tập hợp 7 siêu chiến binh đại diện cho 7 tội lỗi lớn nhất của loài người và lên đường chiến đấu cứu lấy Vương quốc Lioness đang trong bờ vực sụp đổ.

The Seven Deadly Sins: Knights of Britannia Điểm mặt những tựa game PC/Console dựa trên Anime đáng chú ý đã ra mắt trong năm 2018 6

Dựa trên nguyên tác manga nổi tiếng, Knights of Britannia sẽ tái hiện các diễn biến cốt truyện cùng những pha chiến đấu dồn dập kịch tính. Bạn có thể vào vai các gương mặt nổi bật như “Nộ Long” Meliodas, công chúa Elizabeth, “đội trường đội cám lợn” Hawk, và nhiều chiến binh khác để trài nghiệm phong cách chiến đấu riêng biệt của họ.

The Seven Deadly Sins: Knights of Britannia Điểm mặt những tựa game PC/Console dựa trên Anime đáng chú ý đã ra mắt trong năm 2018 7

Trò chơi còn sở hữu một dòng chảy nhiệm vụ riêng. Cụ thể thì sau khi hoàn thành thử thách được giao và nhận về số điểm xếp hạng dựa trên kết quả, tin đồn sẽ lan rộng trong cộng đồng dân cư, giúp mở khóa một vị trí mới trên bản đồ. Tiến hành đi đến địa điểm đó sẽ bật thêm loạt nhiệm vụ khác cho người chơi thực hiện.

The Seven Deadly Sins: Knights of Britannia Điểm mặt những tựa game PC/Console dựa trên Anime đáng chú ý đã ra mắt trong năm 2018 8

Đáng tiếc là trò chơi lại không được đánh giá cao và bị nhận xét chỉ thích hợp cho những fan cứng của thương hiệu “Thất Hình Đại Tội”. Ngoài ra, việc phát hành độc quyền trên PS4 cũng phần nào làm hạn chế sức ảnh hưởng của nó với cộng đồng game thủ.

Little Witch Academia: Chamber of Time — Ngày 15 tháng 5 — Hệ máy: PC, PS4

Little Witch Academia Điểm mặt những tựa game PC/Console dựa trên Anime đáng chú ý đã ra mắt trong năm 2018 9

Ngày phát hành: 15 tháng 5 năm 2018

Điểm Metacritic: 58 (PS4) — 40 (PC)

Đánh giá Steam: 88% tích cực

Little Witch Academia Điểm mặt những tựa game PC/Console dựa trên Anime đáng chú ý đã ra mắt trong năm 2018 10

Little Witch Academia: Chamber of Time là trò chơi hành động nhập vai dựa trên thương hiệu anime Little Witch Academia, được phát triển bởi hãng A + Games và do Bandai Namco đảm nhiệm việc phân phối.

Little Witch Academia Điểm mặt những tựa game PC/Console dựa trên Anime đáng chú ý đã ra mắt trong năm 2018 11

Vào vai cô gái Atsuko, bạn sẽ khám phá những bí ẩn tại học viện phép thuật Luna Nova Academy và trải nghiệm thế giới huyền diệu theo phong cách hoạt hình Nhật Bản của Studio Trigger.

Điểm mặt những tựa game PC/Console dựa trên Anime đáng chú ý đã ra mắt trong năm 2018

Little Witch Academia: Chamber of Time có hai chế độ chơi khác nhau: một theo phong cách phiêu lưu khám phá dưới góc nhìn 3D quanh trường học, và một theo phong cách hành động 2.5D khi bạn dấn thân cùng 3 nhân vật khác khám phá mê cung kỳ bí, chiến đấu cùng các loài quái vật.

Điểm mặt những tựa game PC/Console dựa trên Anime đáng chú ý đã ra mắt trong năm 2018

Little Witch Academia: Chamber of Time nhìn chung đã nắm bắt được bản chất của anime và tái hiện khá trọn vẹn. Nhưng nếu đánh giá nghiêm túc theo tiêu chuẩn của một game hành động nhập vai, nó vẫn thiếu đi chiều sâu cần thiết. Ngoài ra, nhịp độ chậm ở một số trường đoạn và vấn đề giật khung hình cũng góp phần kéo tụt trải nghiệm tổng thể.

Attack On Titan 2

Attack on Titan 2 Điểm mặt những tựa game PC/Console dựa trên Anime đáng chú ý đã ra mắt trong năm 2018 14

Ngày phát hành: 15 tháng 3 năm 2018

Hệ máy: PlayStation 4, Nintendo Switch, Xbox One, PlayStation Vita, PC

Điểm Metacritic: 78 (PC), 75 (PS4), 74 (Xbox One), 72 (Switch)

Kế thừa những điểm mạnh từ phiên bản Attack on Titan: Wings of Freedom ra mắt năm 2016, Attack on Titan 2 đã biết cách hoàn thiện bản thân hơn hẳn về đồ họa lẫn lối chơi.

Attack on Titan 2 Điểm mặt những tựa game PC/Console dựa trên Anime đáng chú ý đã ra mắt trong năm 2018 15

Cốt truyện bám rất sát với nguyên bản Anime nên bạn có thể nắm rõ được cốt truyện trong khi chơi. Dù phần mở đầu có thể hơi dài dòng nhưng nó sẽ góp phần gắn kết các tình tiết và nhân vật ở phần sau.

Attack on Titan 2 Điểm mặt những tựa game PC/Console dựa trên Anime đáng chú ý đã ra mắt trong năm 2018 16

Với Attack on Titan 2, bạn tha hồ khám phá, bay nhảy chiến đấu với những con Titan khát máu ở những khu vực rộng lớn như dãy thung lũng xanh, những ngôi làng bỏ hoang phủ tuyết trắng hay rừng cây bạt ngàn. Cơ chế di chuyển linh hoạt nhờ vào bộ công cụ ODM, xuyên qua những tòa nhà chọc trời, tiếp cận lũ quái vật khát máu được thể hiện rất tốt và bám sát với trải nghiệm nhìn thấy trong anime.

Attack on Titan 2 Điểm mặt những tựa game PC/Console dựa trên Anime đáng chú ý đã ra mắt trong năm 2018 17

Sau những pha combat khốc liệt, người chơi có thể tận hưởng những phút giây (tạm) bình yên với những hoạt động in-game như nâng cấp vũ khí, trao đổi nguyên vật liệu, tương tác kết bạn với những nhân vật khác và mở khóa các kĩ năng mới. Đây là cơ hội để các fan ruột của series tìm hiểu thêm về những người đồng đội cũng như hòa mình vào thế giới của trò chơi.

Gintama Rumble

Gintama Rumble Điểm mặt những tựa game PC/Console dựa trên Anime đáng chú ý đã ra mắt trong năm 2018

Ngày phát hành: 18 tháng 1 năm 2018

Hệ máy: PS4 và PS Vita

Gintama Rumble là một trò chơi hành động theo phong cách hack’n’slash được Bandai Namco Entertainment sản xuất cho máy PlayStation 4 và PlayStation Vita và chính thức ra mắt vào ngày 18 tháng 1 năm 2018 tại khu vực châu Á.

Gintama Rumble -Điểm mặt những tựa game PC/Console dựa trên Anime đáng chú ý đã ra mắt trong năm 2018

Với chết độ chơi theo cốt truyện, người chơi sẽ được trải qua hàng loạt các sự kiện quan trọng diễn ra trong bộ truyện Gintama, song song với việc mở khóa các phụ chương để tìm hiểu thêm về dàn nhân vật chính lẫn phụ.

Gintama Rumble Điểm mặt những tựa game PC/Console dựa trên Anime đáng chú ý đã ra mắt trong năm 2018

Do đi theo phong cách hành động hack’n’slash nên các đòn thế được Bandai Namco chăm chút khá tốt và thể hiện được sức mạnh mỗi khi nhân vật tung chiêu. Sau các trận chiến, người chơi có thể dùng điểm kinh nghiệm để nâng cột chỉ số Spirit – Skill – Strength cho các nhân vật, tinh chỉnh vẻ ngoài và gán một số item hỗ trợ. Các trận đánh trùm cũng rất thú vị và thách thức (trừ những con mang tính “khởi động” đầu tiên), yêu cầu bạn phải tính toán kỹ lưỡng trước khi xông vào nếu không muốn bị rút máu vô ích.

Gintama Rumble Điểm mặt những tựa game PC/Console dựa trên Anime đáng chú ý đã ra mắt trong năm 2018

Tuy nhiên điểm yếu của trò chơi là lượng combo không đa dạng, lối chơi lặp lại khá nhiều với chỉ càn quét sạch kẻ thù từ điểm A đến B, chuyển sang đánh trùm và tiếp tục lặp lại cho đến khi… hết game, AI đồng đội cũng chưa thật sự tốt và thỉnh thoảng cũng bị lỗi kỹ thuật (không báo nhiệm vụ) buộc bạn phải restart lại.

Sword Art Online: Fatal Bullet

Điểm mặt những tựa game PC/Console dựa trên Anime đáng chú ý đã ra mắt trong năm 2018

Ngày phát hành: 23 tháng 2 năm 2018

Hệ máy: PlayStation 4, Xbox One, PC

Điểm Metacritic: 64 (PS4), 72 (Xbox One), 61 (PC)

Với Sword Art Online: Fatal Bullet, nhà sản xuất đã đưa vào một số thay đổi đáng kể để đem lại hương vị mới cho những ai đã cảm thấy nhàm chán với những phiên bản nhập vai trước đó.

Điểm mặt những tựa game PC/Console dựa trên Anime đáng chú ý đã ra mắt trong năm 2018

Đầu tiên là bạn không còn bị bó buộc trong hình hài anh chàng Kirito quen thuộc để tham gia vào thế giới game Gun Gale Online nữa. Giờ đây, người chơi có thể tự do thể hiện “chất” riêng của mình bắt đầu từ màn hình tạo nhân vật, tùy chọn nâng cấp chỉ số và kết hợp với số lượng vũ khí đa dạng khác nhau.

Điểm mặt những tựa game PC/Console dựa trên Anime đáng chú ý đã ra mắt trong năm 2018

Tiếp đến là về phong cách gameplay. Thay vì tiếp tục theo đuổi thể loại nhập vai như trước, Sword Art Online: Fatal Bullet đã chuyển hẳn sang style bắn súng góc nhìn ngôi thứ ba. Điều này giúp cho những ai đã cảm thấy “bội thực” với RPG cảm thấy đỡ ngán hơn phần nào.

Điểm mặt những tựa game PC/Console dựa trên Anime đáng chú ý đã ra mắt trong năm 2018

Tuy nhiên điểm yếu của Fatal Bullet lại áp đảo hơn so với điểm mạnh: cốt truyện khá mờ nhạt và thiếu điểm nhấn, cử động nhân vật khi tương tác trò chuyện thô cứng, AI kém nhiều khi không biết hỗ trợ đồng đội cùng một thế giới thiếu sức sống với quái thú na ná nhau. Nhìn chung, trừ khi bạn là một fan cứng của Sword Art Online và muốn chơi bằng hết các tựa game liên quan đến thương hiệu này thì hãy bỏ thời gian ra cày cuốc Fatal Bullet.