Điều gì khiến cho Ghost of Tsushima đặc biệt đến vậy - PC/Console

Không phải tự dưng mà game thủ chú ý đến Ghost of Tsushima ngay khi nó được công bố, tựa game này có những điểm đặc biệt khiến người ta phải quan tâm.

Nhắc đến PlayStation, chúng ta có lẽ sẽ nghĩ ngay đến những tựa game độc quyền vô cùng chất lượng đã làm nên tên tuổi của hệ máy chơi game này. PS4 không phải là ngoại lệ khi mà kể từ lúc ra mắt tới nay Sony đã tung ra không biết bao nhiêu tựa game độc quyền đáng chơi, khiến nhiều người lựa chọn chiếc console này. Và giờ đây Sony lại tiếp tục khiến các fan đứng ngồi không yên với 1 thương hiệu game hoàn toàn mới, Ghost of Tsushima. Vậy tựa game mới này có gì đặc biệt đến vậy ?

Một tựa game bối cảnh Nhật Bản từ một nhà phát triển phương Tây

Từ trước đến nay khi nói về các tựa game lấy bối cảnh tại Nhật Bản thì hầu như tất cả chúng đều do các hãng game xứ mặt trời mọc thực hiện. Cũng phải thôi khi mà đó là nơi họ sinh sống, họ chắn chắn hiểu rõ đất nước, văn hóa và con người quê hương họ hơn bất kì ai.

Điều gì khiến cho Ghost of Tsushima đặc biệt đến vậy

Có lẽ cũng vì sự khác biệt lớn về lịch sử văn hóa giữa phương Đông và phương Tây đã dẫn đến việc các nhà làm game phương Tây luôn tìm cách khai thác chủ đề Nhật Bản nhiều nhất có thể. Các tựa game bối cảnh Nhật Bản đáng chú ý gần đây như Nioh 2 hay Sekiro đều do những studio Nhật Bản như Team Ninja và FromSoftware thực hiện cho ta thấy người Nhật làm game về Nhật chất lượng đến thế nào. Thế nhưng với Ghost of Tsushima thì sẽ khác khi mà game được phát triển bởi Sucker Punch Productions, một nhà phát triển phương Tây.

Ghost of Tsushima có thể vượt qua cái bóng quá lớn từ Sekiro và Nioh 2?
Phải dời lịch phát hành liên tục có thể sẽ là điểm yếu trí mạng của Ghost of Tsushima, vì game thủ sẽ so sánh nó với những tựa game đi trước cùng đề tài.

Có thể nói Sucker Punch Productions là một hãng game giàu kinh nghiệm trong thể loại game hành động với dòng game platform lén lut Sly Cooper cùng dòng game siêu anh hùng thế giới mở Infamous. Thế nhưng 1 tựa game dựa trên 1 thời kì lịch sử có thật tại Nhật Bản sẽ là 1 thử thách lớn cho studio này bởi sự khác biệt trong văn hóa 2 nơi hay việc các nhà phát triển phương Tây chưa có thành tích gì nổi bật với bối cảnh Nhật Bản. Đây đồng thời cũng sẽ là tựa game chiến tranh máu me dành cho người trưởng thành đầu tiên của Sucker Punch Productions khi mà các tựa game trước đó của hãng đều cực kì ít cảnh đấm đá tàn bạo.

Một thời điểm lịch sử độc đáo của Nhật Bản

Nhật Bản có 1 bề dày lịch sử văn hóa đồ sộ, là nguồn cảm hứng vô tận cho không biết bao nhiêu sản phẩm game mô phỏng lại. Đối với các nhà phát triển game, nước Nhật thời phong kiến là vùng đất màu mỡ chưa được khai thác hết mức. Vì sao chưa được khai thác hết mức ? Bởi vì trong suốt chiều dài lịch sử đất nước này, dường các nhà làm game đều chỉ hướng tới thời chiến quốc Sengoku. Bởi những chuyển biến xã hội, mưu mô chính trị và giao tranh quân sự liên miên suốt từ thế kỉ 15 đến thế kỉ 16 mà thời Sengoku có thể coi là thời kì lịch sử đáng chú ý nhất của nước Nhật. Cũng vì thế mà những tựa game đình đám như Onimusha, Samurai Warriors, Nioh, Sekiro: Shadows Die Twice,… đều lấy bối cảnh lịch sử này.

Điều gì khiến cho Ghost of Tsushima đặc biệt đến vậy

Lazada Ads

Có lẽ game thủ cũng đã quá quen với hình tượng các nhân vật lịch sử như Oda Nobunaga, Hattori Hanzo, Tokugawa Ieyasu,… những nhân vật nổi bật của giai đoạn này. Sang đến Ghost of Tsushima, Sucker Punch Productions dường như muốn “đổi gió” khi khai thác đất nước Nhật Bản cuối thế kỉ 13 trong cuộc xâm lược đầu tiên của quân Nguyên – Mông. Đặt tại hòn đảo Tsushima, nơi ngăn cách cuối cùng giữa quân Mông Cổ và phần đất liền Nhật Bản, nhân vật chính Jin Sakai là samurai cuối cùng còn sống sót sẽ phải gạt bỏ danh dự của một samurai để trở thành bóng ma chiến đấu chống lại quân thù. Một giai đoạn lịch sử độc đáo và mới lạ như vậy chắc chắn sẽ rất đáng được mong đợi.

Là 1 “swan song” (lời chào tạm biệt) của PlayStation 4

Swan song, tạm gọi là tiếng ca của thiên nga, được hiểu là hành động cuối cùng trước khi ra đi, 1 lời từ biệt. Đương nhiên Ghost of Tsushima không hẳn sẽ là tựa game cuối cùng được phát hành trên PS4 khi mà còn không ít những tựa game khác trong năm nay cũng sẽ lên hệ máy này. Thế nhưng như ta thấy rằng hệ máy console dù có lớn mạnh thế nào thì cũng có điểm dừng, còn ngành game thì không ngừng tiến lên. Sẽ đến lúc chiếc console đầy mạnh mẽ ngày nào sẽ dần lỗi thời trước những yêu cầu mới của ngành game và phải nhường chỗ cho 1 thế hệ mới mạnh mẽ hơn, PS4 cũng vậy.

Điều gì khiến cho Ghost of Tsushima đặc biệt đến vậy

Kể từ lần đầu ra mắt vào 2013, PS4 đã trải qua không biết bao nhiêu thăng trầm, biến động của ngành game và của Xbox One  để rồi trở thành 1 trong những console bán chạy nhất mọi thời đại (xếp thứ 4 trong top 10), một chiếc máy chơi game tuyệt vời. Và giờ đây khi đã ở gần cuối vòng đời của mình, trước khi PS5 chính thức được ra mắt thì không gì tuyệt vời hơn 1 siêu phẩm để kết thúc 1 chặng đường đáng tự hào của PS4. PS2 kết thúc bằng God of War II, PS3 kết thúc bằng The Last of Us và Beyond: Two Souls, vậy thì PS4 sẽ kết thúc bằng siêu phẩm nào? Liệu đó có phải là The Last of Us Part II hay Ghost of Tsushima, 2 tựa game cực kì được mong đợi ? Chúng ta có thể hi vọng rằng Ghost of Tsushima sẽ trở thành 1 siêu phẩm mới của hệ máy hiện tại, khép lại 1 chặng đường đầy vẻ vang của PlayStation 4.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.