Doom Eternal: Đến quỹ dữ cũng phải khóc thét khi gặp bạn

Doom Eternal kế thừa những tinh thần vốn có của người anh đi trước Doom 2016, thậm chí những pha combat điểm nhấn sẽ không làm bạn thất vọng.

Doom Eternal có thể hiện được bản chất vốn có của phiên bản 2016 hay không, hãy cùng KenhTinGame đi sâu vào bài phân tích bên dưới.

Khi Doom 2016 được phát hành, một số người chơi có thể cảm thấy đôi chút hụt hẫng. Đương nhiên rằng đây là một tựa game rất tuyệt vời, nhưng với các fan của dòng game Doom sẽ đều cảm thấy nó không thực sự là hậu bản của những tựa game Doom kinh điển. Game thay vào đó đem lại một cảm giác giống như bạn đang chơi một tựa game Devil May Cry, nhưng lần này lại là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Với Doom Eternal, ắt hẳn rất nhiều người sẽ mong đợi sẽ được nhìn thấy các thiết kế màn chơi giống với của các tựa game gốc hơn là các đấu trường nghẹt thở của Doom 2016. Tuy nhiên thì ngược lại với những hy vọng ấy, điều này gần như vẫn chưa được thể hiện tốt ở phiên bản thứ 2 này.

Dù vậy điều này cũng không hề xấu một chút nào. Mặc dù Doom 2016 chưa làm một số fan cứng của series game Doom huyền thoại này được thỏa mãn, Doom Eternal khả năng cao sẽ làm được điều này bởi đơn giản là game sẽ thực sự tập trung vào những điều gì khiến nó tách biệt với các phiên bản tiền nhiệm. Cảm giác mà người chơi nhận lại từ game vẫn na ná tựa game Devil May Cry theo kiểu bắn súng góc nhìn thứ nhất, nhưng bây giờ thì game sẽ nghiêng hẳn theo chiều hướng này luôn. Đây là một tựa game thực sự khá đồ sộ từ mặt nội dung cho đến sự bạo lực pha lẫn mức độ hài hước. Tất cả đem đến một trải nghiệm thực sự độc đáo và hòa quyện vào với nhau một cách hết sức tuyệt vời, vượt lên hẳn tựa game Doom 2016 một cách rõ ràng ở tất cả các mặt trong khi bản thân đó đã là một tựa game kinh điển thời hiện đại.

Doom có cốt truyện giống với tựa game gốc với lũ quỷ dữ ở trên sao Hỏa, bởi lẽ đó sẽ là không có gì quá bất ngờ đối với người chơi khi mà Doom Eternal sử dụng cốt truyện của Doom II: Hell on Earth là nguồn cảm hứng chính. Tuy nhiên Eternal sẽ không phải là không đem đến cho người chơi bất cứ điều gì mới mẻ. Tựa game này tiếp tục mạch truyện từ tựa game tiền nhiệm, với việc trái đất đã bị xâm lăng bởi lũ quỷ dữ. Nhiều người sẽ cho rằng Doom Eternal sẽ chỉ bê nguyên cốt truyện của Doom II đến với người chơi. Tuy nhiên thì bản thân game không chọn đi theo cách đó. Mặc dù game sẽ bám với các mạch ý chính, cách mà game thể hiện những ý đồ cho người chơi sẽ hoàn toàn độc đáo và chưa từng có tiền lệ trong series Doom.

Về cơ bản thì câu chuyện xoay quanh Makyrs, một chủng loại dạng thiên thần đã liên minh với chủng loại Sentinels từ rất lâu trước khi sự kiện trong Doom Eternal bắt đầu. Họ đã cùng nhau đối mặt với lực lượng quỷ dữ đến từ nơi địa ngục, trước khi nhận ra tiềm năng hạn hẹp của nguồn năng lượng Argent. Giống với Samuel Hayden và UAC trong Doom 2016, các Makyrs đã phải khai thác tài nguyên từ trốn địa ngục kia. Chỉ có điều họ dần bị tha hóa trong khi đang cố gắng khai thác nguồn tài nguyên độc hại ấy.

Trong tựa game gốc, họ đã phải ráo riết đi tìm kiếm cách thức mới để khai thác nguồn năng lượng này. Và câu trả lời nằm ở Trái Đất. Doom Slayer lúc này thức tỉnh và sẽ ngăn chặn những kẻ đứng đầu tộc Makyr để giải cứu Trái Đất bằng tất cả những gì có thể. Trong quá trình chơi game, bạn sẽ vào vai Doom Slayer và săn lùng từng tên Giáo Sĩ tộc Makyr để ngăn chặn cuộc xâm lăng đẫm máu.

Vậy thì Anh Chàng Doom (Doom Guy) của chúng ta sẽ thực hiện cuộc chinh phạt lũ xâm lăng ra sao? Lần này anh có một căn cứ mang tên The Fortress of Doom. Ở nơi đây bên cạnh những người bạn đồng hành, Doom Slayer sẽ mở các cánh cổng để săn lùng những tên Giáo Sĩ. Nơi đây sẽ có vai trò giống như cái trụ sở của Doom Eternal, cho phép Doom Slayer sử dụng những cục pin lụm được sau mỗi màn chơi để mở khóa các kỹ năng mới hay các skin mới. Anh cũng có thể tập luyện đương đầu với lũ quỷ dữ ngay tại đây mà không cần lo hết đạn dược hay bị hạ gục.

Đầu máy gần cánh cổng cũng sẽ là nơi bạn được nghe thêm những bài báo cáo để biết được đội quân kháng chiến Trái Đất đang lên kế hoạch gì. Doom Slayer hay Anh Chàng Doom của chúng ta là một hình tượng được những người sống sót ngưỡng mộ, chúng ta sẽ được thấy rõ hơn điều đó trong quá trình thu thập các file dữ liệu báo cáo để tìm hiểu rõ hơn về anh chàng thú vị này. Bên cạnh đó người chơi sẽ còn thu lụm được các bản ghi chép trên khắp thế giới của Doom Eternal, bổ sung thêm cho cốt truyện của game qua hàng dài hàng dài các dòng chữ. Nội dung của chúng có một sự cuốn hút đến bất ngờ và nhiều người sẽ dành không ít thời gian để đọc chúng. Mặc dù đây không phải là một cốt truyện quá mới mẻ, nhưng chắc chắn là sẽ là nguồn động lực không hề nhỏ để giúp người chơi tiếp tục chiến đấu.