Điều gì sẽ xảy ra khi bạn lỡ tay xóa System32 trên Windows 10?

System32 là gì, nó quan trọng tới mức nào và liệu xóa đi thì có ảnh hưởng gì tới máy tính của bạn không?

Nếu bạn đang có những thắc mắc như thế, thì đây sẽ là bài viết dành cho bạn đấy. Hãy cùng đi tìm hiểu với mình nhé!

Đầu tiên chúng ta hãy cùng đi giải đáp System32 là gì.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn lỡ tay xóa System32 trên Windows 10? - Ảnh 1.

Các bạn cứ hiểu đơn giản System32 là một thư mục hệ thống cần thiết của Windows, và nó chứa các tập tin hệ điều hành quan trọng mà Windows cần để có thể hoạt động một cách bình thường.

Vậy thì liệu có ổn không nếu chúng ta lỡ tay xóa System32 đi, và chuyện gì sẽ xảy ra sau đó? 

Câu trả lời là không! Sẽ không ổn một chút nào nếu System32 bị xóa khỏi máy tính của bạn. Bởi vì rất nhiều phần mềm và tập tin quan trọng đều nằm trong thư mục này. Một khi System32 đã "ra đi" thì hệ điều hành Windows của bạn sẽ bắt đầu "sụp đổ" theo đúng nghĩa đen đấy! Một số dấu hiệu xảy ra sau khi xóa System32 mà mình có thể kể ra đó là bạn không thể mở Start Menu hay Task Manager, hay đến cả việc đơn giản như tắt máy tính Windows cũng không thể thực hiện một cách bình thường được.v.v. và đó chỉ là một trong số những gì sẽ xảy ra thôi đấy.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn lỡ tay xóa System32 trên Windows 10? - Ảnh 2.

Tuy nhiên, bạn sẽ không thể dễ dàng xóa được System32 đâu. Bởi vì khi bạn nhấp chuột phải vào System32 và chọn Delete, Windows sẽ hiện thông báo "Folder Access Denied" từ chối quyền truy cập nhằm ngăn bạn xóa thư mục này đi. Chính vì thế nên bạn sẽ không thể nào "lỡ tay" mà xóa nó đi được.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn lỡ tay xóa System32 trên Windows 10? - Ảnh 3.

Vậy là từ giờ bạn đã biết System32 là gì và những rắc rối sẽ xảy ra nếu bạn xóa nó đi rồi đấy. Mặc dù bạn không thể xóa System32 một cách dễ dàng nhưng cũng đừng thử nhé!

Theo news.gearvn