Điều hấp dẫn gì đang chờ đợi chúng ta trong Little Nightmares 2? - PC/Console

Little Nightmares 2 tiếp nối với phần trước bởi một nhân vật mới và thế giới rộng lớn hơn, tuy nhiên nó còn có nhiều thứ khác hấp dẫn hơn thế nữa!

Tựa game kinh dị kiêm giải đố Little Nightmares của Tarsier Studios đã tạo ra tiếng vang lớn với một bối cảnh ma quái, huyền ảo trên con tàu Maw. Tuy nhiên đó chưa phải là giới hạn cuối cùng của nhà phát triển khi họ công bố Little Nightmares 2 vào năm ngoái thai nghén một thế giới rộng lớn hơn và càng điên loạn hơn.

Điều hấp dẫn gì đang chờ đợi chúng ta trong Little Nightmares 2?Điều hấp dẫn gì đang chờ đợi chúng ta trong Little Nightmares 2?

Little Nightmares 2 dự kiến ra mắt trong năm nay nhưng nhà phát triển đã quyết định dời lịch phát hành để có thêm thời gian tối ưu các thứ trong game. Vì vậy, trong khi chờ đợi chúng ta hãy cùng nhìn lại những gì hấp dẫn đã được hé lộ thời gian qua nhé!

Bí quyết làm nên sự hấp dẫn chính là những câu hỏi chưa được giải

Rất nhiều tác phẩm kinh dị, huyền bí, hồi hộp đều có kiểu kết thúc lấp lửng để lại nhiều tò mò chưa rõ cho người xem. Little Nightmares cũng đi theo cách dẫn dắt này.

" alt=""

Khi game kết thúc, chúng ta hầu như có nhiều câu hỏi mới hơn câu trả lời cho những cái cũ. Số phận của Six sẽ ra sao? Nguồn gốc Lady là ai mà lại có thể sở hữu một con tàu Maw đáng sợ như vậy? Cái thế giới bên ngoài con tàu đáng sợ đó sẽ là một thế giới như thế nào?

Điều hấp dẫn gì đang chờ đợi chúng ta trong Little Nightmares 2?Điều hấp dẫn gì đang chờ đợi chúng ta trong Little Nightmares 2?

Các trailer và thông tin công bố cho Little Nightmares 2 phần nào giải đáp những điều trên nhưng tiếp tục làm nảy sinh thêm càng nhiều câu hỏi mới. Nhân vật chính mới tên Mono là ai? Liệu cậu bé mới toanh này có liên quan gì đến Six từ trước như câu chuyện của The Kid trong 3 phần DLC? Và nhất là cơ chế của những thứ ma quái không thật như cái bàn tay tự bò hay việc “teleport” qua màn hình TV là gì? Liệu tất cả những chuyện này chỉ là một giấc mơ hoang đường?

Tóm tắt cốt truyện

Dựa theo các thông tin được công bố và các đoạn trailer chúng ta có thể ghép tạm câu chuyện khởi đầu cho Little Nightmares 2 như sau.

Sau khi Six kết thúc hành trình của mình ở Maw, bằng cách nào đó cô bé lưu lạc đến vùng này và bị bắt giữ. Chúng ta được khởi đầu bằng nhân vật chính mới là Mono, một cặu bé mặc áo khoác dài và sử dụng chiếc túi giấy màu nâu làm mặt nạ. Cậu bị ám ảnh bởi một gã đàn ông ốm cao đầy ma quái xuất hiện trong TV có tên là Thin Man, trông có vẻ là một phiên bản của ông kẹ.

" alt=""

Mono đã giải cứu được Six và với sự giúp đỡ của cô, cả 2 sẽ phải vượt qua thành phố Pale City. Mục tiêu cuối cùng của họ đến được một ngọn tháp có tên là Signal Tower, nơi kẻ thù lớn nhất đang cư ngụ. Tòa tháp này đã phát ra một loại sóng tín hiệu lạ vào các TV khiến cư dân của thành phố trở nên bất thường và điên loạn. Trên đường đi họ sẽ gặp nhiều kẻ địch mạnh mẽ, khổng lồ và ghê rợn như The Hunter, Teacher, Thin Man.

Thế giới quen thuộc nhưng lạ lẫm

Nếu thế giới của Little Nightmares chỉ gói gọn trong con tàu Maw với những căn phòng và khoang tàu ảm đạo tăm tối thì ở Little Nightmares 2 thế giới sẽ được mở rộng hơn và môi trường sẽ đa dạng hơn. Như chúng ta có thể thấy qua các đoạn trailer, sẽ có cảnh rừng núi, nhà cửa, ngõ phố với những dây phơi đồ giăng khắp nơi. Tuy nhiên tất cả đều mang một phong cách rất quen thuộc là bầu không khí ảm đạm và u tối.

Điều hấp dẫn gì đang chờ đợi chúng ta trong Little Nightmares 2?Điều hấp dẫn gì đang chờ đợi chúng ta trong Little Nightmares 2?

Có những điểm nhấn mới trong Little Nightmares 2 như những con boss giờ đây có vũ khí đa dạng hơn như Hunter có khẩu súng săn. Mono cũng có sức mạnh và khả năng chiến đấu nhất định khi cậu ta có thể vác chiếc búa to đập vỡ con búp bê trong đoạn trailer. Chưa rõ Mono thực sự có khả năng kháng cự lại các hiểm họa ở những tình huống nào đó hay không nhưng cảm giác khi xem trailer cho chúng ta thấy cậu bé sẽ mạnh hơn Six.

Little Nightmares 2 vẫn giữ lối chơi màn hình ngang mô phỏng 3D như phần đầu nhưng các yếu tố chiều sâu 3D được làm rõ hơn nhưng việc di chuyển đến các vị trí có chiều sâu khác nhau để làm những thao tác riêng. Ví dụ như đi vào phía sâu bên trong sẽ có một vật bắc cầu lên trên cao trong khi ở phía ngoài là đường đi thẳng. Từ đây mở ra thêm nhiều cách đặt câu đố và giải đố linh động hơn, hấp dẫn hơn.

Có một chi tiết gây tranh cãi giữa các fan là đoạn mô tả trên website chính thức của game có ghi rằng: “Six đang phai nhạt dần trong thế giới này và hy vọng duy nhất của cô gái là dẫn dắt Mono đến được Signal Tower”.


Điều hấp dẫn gì đang chờ đợi chúng ta trong Little Nightmares 2?Điều hấp dẫn gì đang chờ đợi chúng ta trong Little Nightmares 2?

Điều này có thể hiểu là Six không phải là nhân vật chính nữa mà chỉ do máy điều khiển một cách mờ nhạt so với Mono. Nhưng mặt khác cũng có thể hiểu là Six đang chết dần vì một lý do nào đó và có thể cô sẽ không thể tồn tại đến cuối game.

Đoạn gameplay 15 phút

Tại sự kiện Gamescom năm nay, một đoạn chơi thử kéo dài 15 phút đã được nhà phát hành Bandai Namco trình chiếu. Theo đó, chúng ta có thể thấy diễn biến đầu game như sau:

Mono tỉnh dậy từ cơn ác mộng về cánh cửa có biểu tượng con mắt quen thuộc, chú bé thấy mình nằm cạnh chiếc TV trong một khu rừng. Sau khi vượt qua một hành trình với những xác chết kinh dị chất đống trong rừng và một con đường đầy bẫy thú nguy hiểm chết người, Mono đi vào một căn nhà gỗ âm u. Tại đây, cậu phát hiện một bé gái, chính là Six, bị nhốt trong căn phòng dưới tầng hầm.

" alt=""

Mono dùng búa phá cửa nhưng bé gái hoảng sợ bỏ chạy lên trên lầu. Khi Mono đuổi kịp thì bé gái thì cô bé bị kẹt và nhận ra rằng cần phải hợp sức cùng Nomo mới có thể trốn thoát. Hai đứa trẻ phối hợp cùng nhau lấy được chiếc chìa khóa mở cửa sau ngôi nhà. Chúng nhận ra căn nhà chứa đầy các búp bê tiêu bản được nhồi bằng chính người thật và một gã thợ săn đang mổ những nạn nhân của hắn tiếp tục nhồi thành những búp bê mới.

Cả 2 chạy khỏi căn nhà nhưng lại gây tiếng động khiến gã thợ săn phát hiện và đuổi theo. Hắn dùng súng bắn vỡ mọi chỗ nấp của cả 2 nhưng nhờ chạy được vào góc khuất họ tạm thời thoát khỏi tầm mắt của gã thợ săn. Việc tiếp theo là cả 2 sẽ phải cùng nhau chạy thoát khỏi tầm tìm kiếm của gã Hunter khi hắn vẫn lùng sục khu rừng tìm 2 kẻ trốn thoát.

Sẽ trình làng vào tháng 2 năm sau

Little Nightmares 2 được giới thiệu là có thời lượng dài gấp đôi phần đầu với nhiều cải tiến dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 11/2/2021 trên các hệ máy PlayStation 4, Xbox One, PC, Switch. Hai phiên bản dành cho đời máy mới PlayStation 5Xbox Series X sẽ được phát hành một thời gian sau đó.

Ngoài bản tiêu chuẩn chỉ có game, Little Nightmares 2 còn có 2 phiên bản đặc biệt hơn bao gồm:

Điều hấp dẫn gì đang chờ đợi chúng ta trong Little Nightmares 2?Điều hấp dẫn gì đang chờ đợi chúng ta trong Little Nightmares 2?

Day One Edition: Tặng kèm một DLC mang tên Nomes’ Attic và một soundtrack. Những ai đặt hàng trước phiên bản này sẽ được tặng thêm món quà phụ là chiếc mặt nạ của Mokujin trong Tekken dành cho Mono làm mũ.

Điều hấp dẫn gì đang chờ đợi chúng ta trong Little Nightmares 2?Điều hấp dẫn gì đang chờ đợi chúng ta trong Little Nightmares 2?

TV Edition: đây được làm là Collector Edition của Little Nightmares 2 với 2 phần quà của Day One Edition kèm theo các quà tặng như trọn bộ soundtrack trong game, sách Artbook, steelbook cho đĩa game, sticker. Và đáng chú ý nhất chính là một sa bàn nhỏ lấy tiểu cảnh Mono đang kéo Six ra khỏi màn hình TV.

Tìm hiểu thêm thông tin về Little Nightmares 2 tại: http://bnent.asia/LN2