Dishonored cái tên xứng đáng được tải về chiến lại ngay đầu hè này

Dishonored ra mắt vào 12/10/2012 được sản xuất bởi Arkane Studios và phát hành bởi  Bethesda Softworks.

Game là sự kết hợp giữa 2 yếu tố hành động và nhập vai với phong cách chơi khá dị vào thời điểm game ra mắt thế giới của Dishonored  là sự hòa trộn của cơ khí hòa trộn và ma thuật.


Cốt truyện của Dishonored được xây dựng với bối cảnh thành Dunwall. Nơi đây là một thành phố công nghiệp nhưng lại đầy đủ các yếu tố làm nên một thành phố phép thuật đầy ma mị. Dunwall đang bị tàn phá bởi bệnh dịch, đói nghèo, chết chóc do sự bùng phát của loài chuột. Vào vai cận vệ của nữ hoàng và là chỉ huy bảo vệ thành phố Corvo Attano, người chơi nhanh chóng rơi vào hiểm cảnh khi nữ hoàng bị một toán ám sát với siêu năng lực giết hại. Nàng công chúa nhỏ bị bắt đi và mọi tội lỗi đổ lên đầu Corvo. Giờ đây Corvo buộc phải trở thành kẻ chốn chạy hòng tìm ra chân tướng sự thật và giải thoát cho cô công chúa bé bỏng.


Dishonored cho phép người chơi lựa chọn nhiều phong cách chơi khác nhau. Trở thành kẻ sát nhân khát máu tiêu diệt hết kẻ ngáng đường hay lén lút sử dụng siêu năng lực vượt qua các chướng ngại mà không phải đổ máu hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Các màn chơi trong Dishonored được thiết kế cực kỳ logic và những lựa chọn của bạn sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến số phận thành phố Dunwall. Nếu bạn giết chóc quá nhiều, lũ chuột được ăn nhiều và dĩ nhiên nạn dịch sẽ càng sinh sôi này nở và ngược lại. Game kết thúc ra sao hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.


Chính vì việc tạo lựa chọn cho người chơi nên để hoàn thành game nên gameplay của Dishonored mang lại cảm giác phóng khoáng, tự do cho người chơi một cách tuyệt vời. Không sở hữu thế giới mở rộng lớn nhưng trải nghiệm tự do di chuyển, tự do định đoạt số phận kẻ khác nhờ việc tận dụng bốn siêu năng lực hay đưa ra lựa chọn giữa lòng trắc ẩn hay thù hận khiến giá trị chơi lại do gameplay của Dishonored mang lại cao hơn nhiều so với mặt bằng chung các game ra mắt cùng thời điểm.


Với nội dung hấp dẫn cùng lối chơi pha trộn nhiều "kết thúc" dường như Dishonored đã truyền tải một nội dung hoàn hảo cho bản thân nhưng nếu không nhắc tới vẻ đẹp kiến trúc tuyệt diệu được tạo nên dựa trên lối kiến trúc thời kỳ Victoria. Từ những ngôi biệt thự lộng lẫy với các cầu thang uốn lượn được chạm trổ tinh xảo mang hơi hướm giao thoa kiến trúc Anh và Pháp cho tới những khung cảnh đổ nát hoang tàn của các tòa nhà bị phá hủy với gạch đá ngổn ngang chất đống,... tất cả đều hoàn mĩ đủ để khiến người chơi đắm mình vào thế giới của  Dishonored được tạo nên nhờ lớp đồ họa được tối ưu và thực hiện tỉ mỉ. Phần âm thanh cũng chẳng có gì đáng chê trách bởi lẽ mọi âm điệu đều được phối hợp hài hòa với khung cảnh và hành động của nhân vật.


Nếu ai chưa từng chơi Dishonored thì nên tìm cách đưa game về nhà trải nghiệm ngay còn với những người đã  một lần đặt chân đến thế giới của Dishonored có lẽ quay lại cũng chẳng phải ý kiến tồi.
Cấu hình tối thiểu

CPU: 3.0 GHz dual core or better

RAM: 4 GB

OS: Windows Vista / Windows 7

Video Card: DirectX 9 compatible with 512 MB video RAM or better (NVIDIA GeForce 210/ ATI Radeon HD 5470)

Sound Card: Yes

Free Disk Space: 9 GB

Cấu hình đề nghị

CPU: 2.4 GHz quad core or better (enhanced for multi-core processors)

RAM: 4 GB OS: Windows Vista / Windows 7 (enhanced for 64-bit OS)

Video Card: DirectX 9 compatible with 768 MB video RAM or better (NVIDIA GeForce GTX 460 / ATI Radeon HD 5850)

Sound Card: Yes

Free Disk Space: 9 GB