Độ Mixi - thành công không phải nhờ những câu nói tục

Chắc hẳn trong giới streamer hiện tại, game thủ đã không còn xa lạ gì với Độ Mixi - một trong những streamer cá nhân có lượng view thuộc hàng Top trên Youtube và nền tảng Nimo TV.

Nổi bật nhờ lối nói chuyện vui vẻ, hài hước và có phần thoải mái thái quá, nhiều người tiêu cực cho rằng thành công của Độ Mixi đến từ may mắn và những câu chửi thề mua vui rẻ tiền. Tuy nhiên, chắc chắn rằng thành công của streamer gốc Cao Bằng này không chỉ đến từ những bề nổi đơn giản mà nhiều người thấy mà được xây đắp bởi những điều to lớn sau.

Kĩ năng chơi game “đỉnh cao” và phong cách bình luận cuốn hút

Điều cốt yếu nhất để thu hút mọi người bắt đầu theo dõi một streamer chắc chắn là kĩ năng chơi game và phong cách của người đó. Ở Độ Mixi, chúng ta có thể thấy kĩ năng chơi game “có số có má”: anh chàng có thể tạo ra những pha highlight mãn nhãn và gáy cực khét nhưng ngay sau đó có thể tấu hài làm mù mắt người xem. Điều này khiến anh trở nên khá thân thiện trong mắt khán giả: không phải là một pro player đánh đông dẹp bắc mà có phong độ thất thường như bất kì ai đang theo dõi anh vậy.

Ngoài ra, phong cách bình luận đóng mác Độ Mixi cùng giải đấu “Ao làng” - giải đấu custom PUBG được anh tổ chức hàng tuần đã tạo nên một thương hiệu giải trí, một món ăn tinh thần không thể quên đối với người hâm mộ. Không phải sự xuất sắc huỷ diệt của Taikonn, không phải những màn tấu hài góp vui của Xemesis hay DjChip mà chính những màn bình luận thừa mắm thừa muối của Độ Mixi đã giúp “Ao làng” liên tục phá kỉ lục người xem của chính bản thân mình, đỉnh điểm là hơn 98 ngàn người xem cùng thời điểm.

Sự chuyên nghiệp trong cách làm việc

Nếu kĩ năng và phong cách là điều thu hút mọi người đến với Độ Mixi thì điều quan trọng nhất tạo nên sự thành công của anh phải nói tới phong cách làm việc chuyên nghiệp. Trên stream, anh có thể là một Độ Mixi thoải mái, vui tính và nói chuyện một cách hơi bậy bạ, nhưng khi tham gia vào công việc bình luận những giải đấu nghiêm túc hay quảng cáo của nhãn hàng, chúng ta lại thấy được một Phùng Thanh Độ cực kì nghiêm túc và tâm huyết với công việc.

Chính nhờ sự chuyên nghiệp này, Độ Mixi luôn là cái tên được các nhãn hàng hay ban tổ chức từ những giải đấu lớn tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”. Một khi đã nhận hợp đồng quảng cáo hay dự sự kiện, chắc chắn anh sẽ tham gia một cách nghiêm túc nhất có thể, không hề có những màn stream quảng cáo game cho có hay nhận lời tham dự sự kiện rồi vắng mặt.

Luôn luôn coi trọng, chiều lòng người hâm mộ

Nếu như sự chuyên nghiệp giúp Độ Mixi trở thành cái tên được ưu tiên của những nhãn hàng, nhà tài trợ thì người hâm mộ lại thường xuyên xem anh vì cảm giác luôn được tôn trọng. Trừ những trường hợp cố tình bình luận khiếm nhã hoặc công kích, còn lại Độ Mixi luôn luôn cố gắng đọc và trả lời mọi đóng góp từ người hâm mộ.

Không chỉ trả lời, những mong muốn đề đạt của người xem như việc chơi thử game gì, kể những câu chuyện thú vị,... cũng được Độ Mixi đáp ứng đầy đủ. Thậm chí, những yêu cầu có phần “kì dị” như biểu diễn Vape trick, làm mặt xấu, kể xấu vợ,... cũng được anh thực hiện. Chỉ cần trong khả năng của mình và không phải hành vi phản cảm, chắc chắn Độ Mixi sẽ không ngại chiều ý các fan.

Vốn sống dồi dào cùng cách nói chuyện vui vẻ

Nếu chỉ có những đức tính tốt không thôi thì chưa đủ để trở thành một streamer thành công. Ngoài việc tôn trọng người hâm mộ và tôn trọng những đối tác làm việc, Độ Mixi còn ghi điểm lớn nhờ vào cách nói chuyện thu hút cũng những câu chuyện nửa thật nửa đùa cực kì thú vị.

Không chỉ có vậy, những câu chuyện cá nhân từ thời còn làm streamer/ trader của tựa game CS:GO thời gian đầu hay cả những chuyện gặp trong cuộc sống hàng ngày, anh cũng thoải mái kể lại với người xem, tạo cho họ một cảm giác không phải đang theo dõi một thần tượng mà là lắng nghe một người bạn, một người anh chia sẻ trong cuộc sống hàng ngày.

Tránh xa scandal và giữ kín chuyện đời tư

Một ưu điểm nữa của Độ Mixi khiến anh luôn được mọi người nể phục đó chính là việc miễn nhiễm với gần như mọi scandal cả trong và ngoài giới streamer. Có lẽ, lần duy nhất anh vướng phải một vụ lùm xùm không đáng có là với một người chơi thuộc hàng top vip của Fifa Online 4. Tuy nhiên, vụ việc này đã nhanh chóng được anh giải quyết khi đưa ra một bài đăng phản bác lại những công kích vô lí của người chơi kia nhắm vào anh và nhà phát hành Garena.

 Với cách xử lí điều tiếng một cách nhanh chóng và hiệu quả, tên tuổi của Độ Mixi vẫn luôn được đảm bảo là “sạch” trong mắt người hâm mộ

Không chỉ có vậy, dù luôn rạch ròi việc cá nhân để tránh bị làm phiền cho người thân trong cuộc sống hàng ngày nhưng Độ Mixi không hề tỏ ra kém thân thiện. Trái lại, nếu là người hâm mộ ủng hộ một cách nhẹ nhàng đúng mực thì anh luôn đáp lại một cách nồng nhiệt nhất có thể.

Việc Độ Mixi có được thành công và vị trí trong làng streamer không hề do may mắn hay dùng nội dung phản cảm tạo tên tuổi, mà rõ ràng đó là do thực lực và sự cố gắng không ngừng nghỉ cùng một chút "duyên nghề" của anh tạo nên.