"Dội gáo nước lạnh" vào fan, Blizzard công bố tin dữ về Diablo IV

Bác bỏ mọi tin đồn liên quan đến Diablo IV, Blizzard khẳng định trò chơi này sẽ không được ra mắt trong năm 2021.

Đây là thông tin được cha đẻ của Diablo khẳng định trước thềm BlizzCon 2021.

Dội gáo nước lạnh vào fan, Blizzard công bố tin dữ về Diablo IV - Ảnh 1.

 Sau nhiều kỳ vòng và mong ngóng, người hâm mộ sẽ phải chờ đợi thêm ít nhất 1 năm nữa mới có thể chạm tay vào siêu phẩm Diablo IV. Chia sẻ với báo giới, giám đốc tài chính Activision Blizzard, ông Dennis Durkin cho biết:

"Chúng tôi kỳ vọng Blizzard sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới, với động lực từ World of Warcraft và các dự án tiềm năng khác. Tuy nhiên, triển vọng của chúng tôi không bao gồm Diablo IV và Overwatch 2 phát hành trong năm nay".

Dội gáo nước lạnh vào fan, Blizzard công bố tin dữ về Diablo IV - Ảnh 2.

 Như vậy, không chỉ Diablo IV mà ngay cả đến Overwacth 2 cũng sẽ không ra mắt vào năm 2021. Trong tình hình này, mọi đồn đoán hiện tại đang đổ dồn về Diablo 2 Remake. Theo thông tin vào trung tuần tháng 1, Blizzard Entertainment đã chính thức sát nhập Vicarious Visions để thực hiện các dự án lớn, trong đó đáng chú ý nhất chính là Diablo 2 Remake.

Trong quá khứ, Vicarious Visions là một công ty con của Activision Blizzard. Đơn vị này từng tham gia vào quá trình phát triển của rất nhiều bom tấn khác nhau, đáng kể nhất gồm: Spider-Man, Spider-Man 2: Enter Electro, Crash Nitro Kart, Star Wars Jedi Knight I & II, Doom 3, loạt game Guitar Hero và Destiny...

Sau khi chuyển từ Activision Blizzard sang Blizzard Entertainment, Vicarious Visions sẽ đảm nhiệm vai trò phát triển Diablo 2 Remake. Hy vọng trong tương lai, chúng ta sẽ sớm thấy huyền thoại Diablo 2 trở lại với nền tảng đồ họa cũng như gameplay tân tiến nhất.

Ở hiện tại, BlizCon 2021 đang đến gần. Theo dự kiến, sự kiện này sẽ được tổ chức trực tuyến từ ngày 19 đến 20 tháng 2. Hy vọng, nhiều thông tin mới về các dự án lớn sẽ được Blizzard tiết lộ tại đây.