Đối thủ của Diablo IV vừa xuất hiện, đã thế còn miễn phí 100%

Với tên gọi Path of Exile 2, đây sẽ là phần tiếp theo của dòng game đình đám PoE do Grinding Gear Studios sản xuất.

Không lâu sau khi Blizzard giới thiệu Diablo IV tại Blizzcon 2019, đối thủ xừng sừng sỏ nhất của series này đã có màn "tiếp chiêu" không thể chất lượng hơn. Với tên gọi Path of Exile 2, đây sẽ là phần tiếp theo của dòng game đình đám PoE do Grinding Gear Studios sản xuất.

Đối thủ của Diablo IV vừa xuất hiện, đã thế còn miễn phí 100% - Ảnh 1.

Với những người đã chơi qua phần 1, có thể nói Path of Exile không hề kém cạnh so với Diablo. Được mệnh danh là kẻ kế thừa hoàn hảo của Diablo 2 khét tiếng một thời, PoE đã chứng tỏ được sức hấp dẫn to lớn của mình khi thu hút được đông đảo game thủ đăng ký chơi. Những điểm đặc trưng nhất trong Diablo đều được Path of Exile khai thác, từ cách xây dựng nhân vật, cho tới hệ thống trang bị, tới những điểm nhấn về hệ thống skill. Tất cả đều được xây dựng một cách nguyên mẫu như trong Diablo vậy.

Điều đặc sắc nhất trong Path of Exile chính là việc xây dựng thế giới rộng lớn, với rất nhiều nội dung cho game thủ khám phá. Đó là những bản đồ rộng mênh mông, không thì thấy điểm cuối, hay những hầm ngục tối tăm đầy cạm bẫy và quái vật đang chờ bạn. Cơ chế chiến đấu tỏng Path of Exile không có nhiều khác biệt so với Diablo, các lớp nhân vật vẫn được giữ nguyên và kể cả bộ skill của chúng vậy. Trong Path of Exile, người chơi có thể tìm thấy những điểm tương đồng, hay hình bóng cũ của các lớp nhân vật như Paladin, Sorcereress hay Amazon...

Sau khi thành công với phiên bản đầu tiên, Grinding Gear đã tiếp tục phát triển phần tiếp theo với nhiều cải tiến mới. Về phần cốt truyện, Path of Exile 2 sẽ gồm 2 campaings, kéo dài từ phần cũ sang phần mới. Vì cách kết hợp như vậy, thế nên người chơi mới không cần phải chơi từ phần 1 cũng sẽ hiểu hết cốt truyện của game.

Đối thủ của Diablo IV vừa xuất hiện, đã thế còn miễn phí 100% - Ảnh 2.

Với hệ thống nhân vật, Path of Exile 2 sẽ bao gồm cả thảy 19 cách xây dựng khác nhau. Tùy theo ý thích và phong cách của mỗi game thủ, các bạn có thể tạo cho mình một nhân vật ưng ý. Bên cạnh đó, với sự đa dạng của nhân vật, người chơi sẽ có thể trải nghiệm nhiều điều mới mẻ và không bị nhàm chán khi chơi.

Một điều quan trọng khác là Path of Exile 2 sẽ hoàn toàn miễn phí. Game thủ chỉ cần đăng ký tài khoản là có thể tải và chơi game mà không tốn bất cứ khoản phí nào. Đây chính là một trong những yếu tố tiên quyết khiên sản phẩm của Grinding Gear có thể đấu lại được Diablo IV (giá dự kiến sẽ không hề rẻ, khoảng 60$ cho bản gốc và nhiều hơn thế cho các bản mở rộng).

Ở thời điểm hiện tại, Path of Exile 2 chưa có ngày ra mắt. Chúng ta sẽ phải đợi đến năm 2020 mới có thể biết được khung thời gian beta của game.