Doom Eternal: Thử dự đoán nội dung hai DLC và tung tích “trùm cuối” Địa Ngục - PC/Console

Trong bài viết này, Mọt sẽ chia sẻ những gì mình biết về trùm cuối Dark Lord và nội dung của hai bản DLC mới cho Doom Eternal sẽ ra mắt trong vài tháng tới.

Câu chuyện về người hùng diệt quỷ Doom Slayer đã tạm thời dừng lại sau khi anh tiêu diệt Icon of Sin trong màn cuối cùng của Doom Eternal, nhưng trò chơi chưa kết thúc ở đó – cuộc chiến của Doom Slayer là vĩnh hằng. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại, id Software còn chưa rảnh tay để thực hiện những phiên bản mới cho dòng game Doom, mà đang bận bịu phát triển hai DLC mới cho Doom Eternal.

Doom Eternal: Mọt tiên đoán nội dung hai DLC và tung tích Doom Eternal: Mọt tiên đoán nội dung hai DLC và tung tích

Theo lời Bethesda, hai DLC này (chưa được đặt tên) sẽ là hai phần chơi chiến dịch riêng biệt, được phát hành trong vòng 1 năm sau ngày ra mắt của Doom Eternal. Chúng sẽ “đem lại những góc nhìn mới và những cách chơi mới, chúng là những câu chuyện độc lập khai thác các sự kiện chấn động đã đẫn đến sự thất bại của Trái đất trước loài ác quỷ”.

Vậy thì chúng ta sẽ được thấy gì trong các bản DLC này? Hãy cùng Kênh Tin Game dùng những thông tin đã biết và một chút logic để đoán mò… à không, để dự đoán nội dung của các bản DLC đó một cách đầy khoa học và có cơ sở.

Doom Slayer? Không có trong DLC đầu tiên

Việc hai DLC này được mô tả là “đem lại góc nhìn mới” khiến Mọt tui tin chắc rằng nó sẽ không cho bạn vào vai Doom Slayer – dù sao thì anh chàng cũng đã có 13 màn chơi với tổng thời lượng dài đến hơn 20 tiếng đồng hồ để Rip & Tear lũ ác quỷ.

Doom Eternal: Mọt tiên đoán nội dung hai DLC và tung tích Doom Eternal: Mọt tiên đoán nội dung hai DLC và tung tích

Một căn cứ của người Trái Đất, có lẽ là của Samuel Hayden.

Vậy thì ai sẽ là nhân vật chính của bản DLC đầu tiên của Doom Eternal lấy bối cảnh Trái đất chống cự loài ác quỷ? Có khá nhiều khả năng, nhưng Mọt tui tin chắc rằng nhân vật có cơ hội cao nhất không ai khác ngoài Samuel Hayden, người hùng đứng ra lãnh đạo Trái đất chống lại loài ác quỷ trong giờ phút gian nguy nhất. Những sự kiện được lore của Doom Eternal mô tả cho thấy rằng trong khoảng thời gian từ khi Doom 2016 kết thúc đến khi Doom Eternal khởi đầu, đã có rất nhiều sự kiện xảy ra trên Trái đất, đủ để tạo thành một câu chuyện dài hấp dẫn và kịch tính làm nền cho những pha hành động với tốc độ chóng mặt tương tự trong phiên bản Doom Eternal gốc.

Ngoài Samuel Hayden, id Software cũng có thể cho bạn vào vai một hoặc nhiều binh lính bình thường, tương tự như trong màn chơi chiến dịch đầu tiên của Battlefield 1 – người này ngã xuống, người kia tiếp bước – nhằm nhấn mạnh sự khác biệt giữa Doom Slayer với sức mạnh phi phàm và một binh sĩ phổ thông. Sự chênh lệch này chắc chắn sẽ đem lại một góc nhìn mới mẻ cho game thủ khi chơi, bởi khi là Doom Slayer họ biết mình là “godlike” còn khi làm lính quèn, cao lắm họ chỉ hơn con tép một tí trước sức mạnh của đám ác quỷ!

Doom Eternal: Thử dự đoán nội dung hai DLC và tung tích Doom Eternal: Thử dự đoán nội dung hai DLC và tung tích

Samuel có kiếm Crucible, còn lính thường có thể được lái robot hoặc xe tăng, máy bay.

Việc chuyển nhân vật chính cũng có nghĩa là chúng ta có thể sẽ phải tạm chia tay với một số thứ mà Doom Slayer có trong tay, chẳng hạn khả năng nhảy double jump, xé xác ác quỷ hay cú đấm Blood Punch mạnh mẽ. Bù lại, id Software hoàn toàn có thể đem lại cho game thủ những món đồ chơi mới phục vụ công tác diệt quỷ. Một ví dụ nho nhỏ: nếu là Samuel Hayden, id có thể cho bạn cầm sẵn thanh Crucible trong tay và không cần phải chờ đến gần cuối game như Doom Slayer.

Trong khi đó nếu làm lính quèn, biết đâu bạn sẽ được lái xe tăng, máy bay, robot trên những chiến trường rộng lớn hơn đôi chút? Không biết bạn nghĩ gì về những thay đổi này, bởi chúng tỏ ra quá khác biệt với gameplay của Doom Eternal, nhưng đồng thời lại phù hợp với “lối chơi mới” mà id Software hứa hẹn trong lời giới thiệu các DLC.

Shadow Warrior 3 tung 17 phút gameplay trông cực giống Doom Eternal
Nhân vật chính Wang của Shadow Warrior 3 đã học hỏi nhiều chiêu từ các nhân vật chính của Bulletstorm, Serious Sam hay Doom, đem lại một gameplay hấp dẫn.

DLC thứ hai và kẻ địch mới hùng mạnh

Dĩ nhiên kẻ địch bạn đối mặt trong cả hai bản DLC của Doom Eternal đều sẽ là ác quỷ, nhưng mỗi tựa game đều cần có một con trùm cuối, và DLC cũng vậy. Do cả Khan Maykr lẫn Icon of Sin đều không chết trong khoảng thời gian trước khi Doom Slayer trở lại, id Software sẽ phải tạo ra vài con trùm mới cho bản mở rộng đầu. Mọt tui không phải là tiên tri nên không biết chúng sẽ là thứ gì, nhưng khi nói đến bản DLC thứ hai, Mọt có một số manh mối để đưa ra dự đoán và chia sẻ cùng các bạn.

Doom Eternal: Mọt tiên đoán nội dung hai DLC và tung tích Doom Eternal: Mọt tiên đoán nội dung hai DLC và tung tích

Đây có thể là một trong các thiên đường.

Đầu tiên, có vẻ như hai bản mở rộng thứ 2 của Doom Eternal sẽ lấy bối cảnh sau khi Doom Eternal kết thúc. Bethesda nói rằng “Chiến thắng của bạn (Doom Slayer) trước quân đoàn của Địa Ngục kéo con người rời xa bờ vực diệt vong, nhưng cũng có một cái giá phải trả cho chiến thắng đó. Sự mất cân bằng trong quyền lực tại các thiên đường (từ gốc là heavens) buộc kẻ thống trị thực sự của vũ trụ này (this universe) phải trỗi dậy và dàn xếp mọi thứ. Game thủ sẽ gây ra một cuộc chiến trải dài qua những thế giới chưa từng xuất hiện, chiến đấu chống lại những con ác quỷ mới và dùng những kỹ năng mới trong cuộc chiến chống lại sức mạnh của quỷ dữ”.

Bản mở rộng khớp với lời mô tả trên hẳn là bản thứ 2, bởi chúng ta biết rằng phiên bản đầu khai thác sự thất thủ của Trái đất. “Kẻ thống trị thực sự của vũ trụ này” có thể sẽ là trùm cuối của phiên bản này, và nếu điều này xảy ra thì khả năng rất cao là bạn sẽ lại được điều khiển Doom Slayer, bởi chúng ta đều biết rằng không có một ai trong thế giới con người đủ sức đối đầu với một thực thể như vậy.

Doom Eternal: Thử dự đoán nội dung hai DLC và tung tích Doom Eternal: Thử dự đoán nội dung hai DLC và tung tích

Doom Slayer, we choose you!

Nhưng “kẻ thống trị thực sự của vũ trụ này” là ai? Đây là một nhân vật bí ẩn và Mọt cho rằng có chút khả năng hắn ta là Father – thực thể đã tạo ra Urdak và tộc Maykr, nhưng sự kiện rất có thể không đơn giản như vậy. Do Bethesda dùng từ “heavens” để giới thiệu nội dung của DLC này, chắc chắn có nhiều hơn một thiên đường và Urdak chỉ là một trong số đó. Và các thiên đường này rất có thể cũng bị lũ ác quỷ lan tràn, bởi sự cân bằng quyền lực đã sụp đổ sau khi Khan Maykr – lãnh đạo của một trong các thiên đường bị tiêu diệt, còn hàng ngũ chóp bu của Địa Ngục gồm Dark Lord, 6 ác quỷ dưới quyền hắn ta trong “Order of the Six” (hội 6 ác quỷ) đều còn nguyên. Có thể Khan Maykr chỉ ngang tầm với một trong 6 ác quỷ của Order of the Six, và trên bà ta còn có một “sếp sòng” quan trọng hơn.

“Trùm cuối” đang đi du lịch ở nơi nào?

Ngoài các dự đoán trên, màn chơi Urdak còn có ba tình tiết đóng vai trò là những mảnh ghép của một bức tranh lớn mà chúng ta chưa được thấy toàn cảnh. Đầu tiên câu hỏi “Có phải tôi là Father” mà AI VEGA đưa ra sau khi được lắp vào một bảng điều khiển ở Urdak. Hai là cái xác Khan Maykr được lưu giữ trong một bể chứa khổng lồ, và ba là tiếng gào “Không” mà game thủ nghe được khi tiêu diệt Khan Maykr cũng ở cuối màn chơi này. Trong số ba tình tiết này, cả hai tình tiết đầu đều chưa có nhiều manh mối để bàn luận, trong khi giọng nói bí ẩn trong tình tiết thứ ba đã được tìm ra.

Doom Eternal: Mọt tiên đoán nội dung hai DLC và tung tích Doom Eternal: Mọt tiên đoán nội dung hai DLC và tung tích

Vậy thì kẻ gào lên “Không” khi bạn hạ gục Khan Maykr là ai? Đó không phải là tiếng Mọt tui gào khi đạp lên mảnh LEGO, dù quả thật nghe khá giống. Dù id Software đã cố gắng che giấu khi chỉ gọi nó là “giọng nói bí ẩn” (mysterious voice), các game thủ thích táy máy đã mò vào tận các file của game và phát hiện ra rằng đó là Dark Lord, kẻ cầm đầu Địa Ngục. Rất có thể hắn ta đang bực dọc vì giao kèo của mình với Khan Maykr đổ vỡ do cái chết của Khan Maykr, và sẽ tự mình ra tay “dạy cho Doom Slayer một bài học” trong DLC sắp tới của game. Nếu bạn không nhớ, nội dung của bản giao kèo này là Khan Maykr cho phép lũ ác quỷ tự do đi lại trong các thế giới thờ phụng Khan Maykr, để khiến họ nghe lời và được lên thiên đường thay vì ngỗ nghịch rồi bị ác quỷ kéo xuống Địa Ngục!