Dragon Age 4 phải chịu cảnh “đập đi xây lại” vì Anthem

Sau khi chuyển phần lớn đội ngũ phát triển Dragon Age sang dự án Anthem, phiên bản thứ tư của series hành động nhập vai nổi tiếng đã phải trải qua đợt tái khởi động vào 2 năm trước.

Giờ đây khi Anthem đã chính thức phát hành, Bioware có vẻ như đã sẵn sàng tập trung toàn lực để hoàn thiện Dragon Age 4. Phần thứ tư trong loạt game nhập vai giả tưởng đã được tiết lộ vào cuối năm 2018 tại The Game Awards thông qua một đoạn teaser ngắn ngủi. Nhưng cho đến tận bây giờ, chúng ta vẫn chưa biết gì nhiều về dự án. Nguyên do bởi vì trò chơi vẫn còn ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển và phải trải qua một đợt tái khởi động.

Sau 4 năm, Bioware chính thức hé lộ phiên bản Dragon Age mới

Trong một báo cáo mới từ Kotaku, phóng viên Jason Schreier tiết lộ rằng BioWare đã bắt tay vào dự án Dragon Age 4 ngay khi hoàn tất việc tung ra DLC cuối cùng cho Dragon Age: Inquisition vào năm 2015. Mặc dù vậy, những vấn đề cấp bách hơn ở BioWare đã buộc đội ngũ phát triển phải rời khỏi dự án nhiều lần.

Dragon Age 4 phải chịu cảnh

Sau khi phát hành Inquisition, một phần nhân viên chuyển qua Mass Effect: Andromeda và phần khác do Mark Darrah và Mike Laidlaw dẫn đầu thì tập trung vào Joplin, tên mã của tựa game Dragon Age tiếp theo. Những người từng làm việc trong dự án Joplin vào thời điểm đó tiết lộ với Kotaku rằng đây là một trò chơi rất thú vị.

Dragon Age 4 phải chịu cảnh

Thật không may, quá trình sản xuất Joplin lại bị trì hoãn và đội ngũ do Darrah – Laidlaw lãnh đạo phải ra tay giúp Mass Effect: Andromeda kịp ra mắt đúng hạn. Sau khi trò chơi phát hành vào năm 2017, nhóm Dragon Age liền quay lại Joplin, nhưng rốt cuộc cũng chẳng được bao lâu.

Dragon Age 4 phải chịu cảnh

Vào tháng 10 năm 2017, khi nhà thiết kế Casey Hudson đã tái ngộ công ty với vai trò tổng giám đốc, BioWare và EA quyết định… hủy bỏ luôn Joplin và chuyển phần lớn đội ngũ sang phát triển Anthem. Ít lâu sau, bản thân Laidlaw cũng rời BioWare để gia nhập Ubisoft.

Dragon Age 4 phải chịu cảnh

Một nhóm nhỏ sau đó bắt đầu làm việc với một dự án Dragon Age mới mang tên mã Morrison, tức Dragon Age 4 ở dạng hiện tại. Theo báo cáo, Morrison sẽ cung cấp nhiều yếu tố dịch vụ trực tiếp (live-service) hơn so với Joplin, được xây dựng từ cùng các công cụ và mã nền tảng (code base) như Anthem. Cho đến thời điểm này, vẫn chưa rõ Morrison sẽ tiếp quản bao nhiêu ý tưởng dang dở từ Joplin và các dịch vụ trực tiếp trong trò chơi được áp dụng ra làm sao.

Dragon Age 4 phải chịu cảnh

Tóm lại, quá trình sản xuất Dragon Age 4 hiện rất sơ khai và tầm nhìn hướng đến thành quả cụ thể cuối cùng vẫn còn mơ hồ. Một số nguồn tin nội bộ BioWare hy vọng trò chơi sẽ thay đổi nhiều trong những năm tới, điều này càng khiến cho những fan hâm mộ series cảm thấy không khỏi lo lắng. Sau hai cú vấp liên tiếp với Anthem và Mass Effect: Andromeda, thật khó có thể đặt trọn niềm tin vào dự án tiếp theo mà họ đang ấp ủ.

Theo Dualshockers