Dragon Ball Super - Android 17.. người anh hùng thật sự

Dragon Ball Super vừa chính thức kết lại hành trình của mình với cái kết không thể viên mãn hơn.. Tuy nhiên thay vì Goku giữ vai trò chính Android 17 lại trở thành ngôi sao trong lòng fan hâm mộ.
Bài viết tiết lộ cốt truyện đoạn kết của Dragon Ball Super, bạn đọc cân nhắc trước khi xem.

Dragon Ball Super - Một trong những series Anime nổi tiếng nhất hiện nay, đã chính thức kết lại hành trình của mình khi giải đấu Tournament of Power tìm ra người chiến thắng. Nếu đã tận mắt xem tập cuối cùng của series, hẳn bạn cũng đã biết số phận của những con người đã gắn bó với Fan hâm mộ xuyên suốt những năm qua.

Khi Jiren bừng tỉnh với sức mạnh mới nhờ vào sự cổ vũ của Toppo, thế cờ bất ngờ lật ngược. Mang quyền năng thánh thần Jiren ngay lập tức dồn những chiến binh của Vũ trụ số 7 vào thế chân tường. Nhưng không vì thế mà mọi hy vọng đã mất khi Frieza bất ngờ gạt bỏ lợi ích cá nhân để sát cánh bên cạnh Goku cho cuộc chiến cuối cùng. Chẳng vậy còn có sự trợ lực từ Android 17 - người tưởng như đã vong mạng khi hy sinh thân mình trong những tập trước. Nhưng ngay cả sức mạnh điên rồ của Jiren cũng không thể quật ngã được ý chí của những chiến binh Vũ trụ số 7 khi Goku cùng Frieza hợp sức để cảm tử với kẻ thù. Kết quả là cả Jiren, Goku và Frieza đều rơi khỏi võ đài.. để lại Android 17 là người sống sót cuối cùng và vì thế giữ ngôi vị chiến thắng của Tournament of Power.

Tuy nhiên điều đáng nói chính là điều ước Android 17 thực hiện khi ở vị thế của kẻ chiến thắng. Đứng trước Rồng thần Zalama, Android 17 ước cho tất thảy các Vũ trụ được hồi sinh. mang trở lại những hành tinh và nền văn minh từng bị hủy diệt ở mọi thế giới. Với bất cứ ai ngoài Goku, có lẽ chúng ta sẽ cảm thấy nghi ngờ về mục đích của họ nếu có trong tay lời ước từ chính Zalama - Thực thể tạo ra Ngọc Rồng Siêu Cấp.. Quả thật đứng trước lời ước quá lớn như thế, chẳng mấy ai có thể cầm nổi lòng mình trước những khao khát cá nhân, trước những mong muốn riêng cho bản thân mình. Nhưng với Android 17, vốn sinh ra là người máy... lại thực hiện một điều ước hết sức con người, thứ có lẽ đã lớn dần lên qua bao nhiêu năm sống ẩn thân mà anh cảm nhận bên trong "trái tim" mình. Lựa chọn ấy còn trở nên đẹp đẽ hơn vô vàn lần khi Grand Priest tiết lộ rằng nếu kẻ chiến thắng thực hiện lời ước để tư lợi cá nhân, Zeno hẳn sẽ xóa sổ tất cả mọi thứ.. Nhưng không Android 17 đã lựa chọn con đường phản ánh đúng nhân tính bên trong mình.

Chính vì thế mà về ý nghĩa Dragon Ball Super vượt qua mọi tuyến cốt truyện chúng ta từng thấy trong 7 Viên Ngọc Rồng trước đây, nơi nó không đơn giản chỉ còn là câu chuyện quen thuộc với Goku vượt lên giới hạn bản thân và đánh bại cái ác... Mà nay nó còn đem đến một nhân vật với ý nghĩa đầy tình người hơn gấp nhiều lần.