Mặc nạn xài crack tràn lan, doanh số The Witcher 3 trên PC vẫn “ngang cơ” cả PS4 lẫn Xbox One

Trong buổi họp báo gần đây, nhà sản xuất CD Projekt Red công bố series Witcher đã bán được hơn 33 triệu bản trên toàn cầu vào thời điểm cuối năm 2017.

Hãng game đến từ Ba Lan đã xác nhận điều này trong quá trình trình bày kết quả tài chính, song song với việc tiết lộ thêm vài số liệu so sánh thú vị khác.

Mặc nạn xài crack tràn lan, doanh số The Witcher 3 trên PC vẫn

“Vào cuối năm 2017 – tức 10 năm sau khi trò chơi đầu tiên trong series ra mắt – hơn 33 triệu bản của các trò chơi The Witcher đã được bán ra trên toàn thế giới,” CD Projekt Red thông báo. Thành tựu này cho thấy sự cống hiến dành cho chất lượng sản phẩm đã được đền đáp xứng đáng.”

Mặc nạn xài crack tràn lan, doanh số The Witcher 3 trên PC vẫn

Như bạn có thể thấy bên trên, hầu hết doanh thu gần đây đến từ phiên bản The Witcher mới nhất nhất của CD Projekt Red, The Witcher 3: Wild Hunt, với phần đóng góp từ hai phần mở rộng Hearts of Stone cũng như Blood & Wine.

Mặc nạn xài crack tràn lan, doanh số The Witcher 3 trên PC vẫn

Thông tin thú vị khác là The Witcher 3 bán được nhiều hơn năm 2017 so với năm 2016 và 50% doanh thu năm 2017 đến từ hệ máy PC – tức bằng tổng số PS4 35% và Xbox One 15% cộng lại. Còn năm 2016, 56% doanh thu của trò chơi đến từ phiên bản console (PS4 42%, XO 14%).

Mặc nạn xài crack tràn lan, doanh số The Witcher 3 trên PC vẫn

CFO Piotr Nielubowicz giải thích:

“Biểu đồ này cho thấy hai thông tin quan trọng.

Thứ nhất. Năm 2017, The Witcher 3 đã bán được nhiều hơn năm 2016. Chúng tôi rất tự hào về điều đó và nó có tác động đến tổng doanh thu của tất cả các trò chơi (The Witcher) với 33 triệu bản sao như Adam đã đề cập.

Thông tin quan trọng thứ hai là vào năm phát hành, 70% doanh số bán hàng đến từ console, và hơn 30% là PC. Xu hướng dần thay đổi theo thời gian và nền tảng máy tính cá nhân đang có chu kỳ sống lâu nhất hiện tại. Vào năm 2017, 50% doanh thu bắt nguồn từ các bản sao PC và phần nửa còn lại đến từ cả hai máy console”.

Đó là một số con số ấn tượng cho series The Witcher – vốn là một sản phẩm thuần chơi đơn, và cộng đồng rất hy vọng rằng sản phẩm sắp tới của CD Projekt Red – Cyberpunk 2077 – sẽ đạt thành tích tốt y như vậy.

Theo wccftech