Tuy thời lượng lên đến 25 giờ chơi, bạn vẫn có thể “phá đảo” Far Cry 5 trong vòng 10 phút

Nếu việc bay nhảy xung quanh khu vực Montana hoang dã với chú chó đáng tin cậy cho bạn cảm giác tiêu tốn nhiều công sức, có một cách giúp bạn phá đảo và xem đoạn credit của Far Cry 5 chỉ trong  vòng 10 phút.

Trang tin Eurogamer vinh dự là một trong những người được chơi trước tựa game, và họ đã khám phá ra rằng bạn có tùy chọn thoát khỏi chuyến hành trình gian nan nhằm lật đổ tay lãnh đạo hắc ám Joseph Seed ở ngay những cảnh mở đầu của trò chơi. Bạn có thể xem qua cách để làm được điều này trong đoạn video bên dưới – nhưng hãy cân nhắc, bởi nó có hé lộ nội dung trò chơi đấy (warning: spoilers!).

Tuy thời lượng lên đến 25 giờ chơi, bạn vẫn có thể

Đây cũng là một tính năng từng xuât hiện trong Far Cry 4 – trong phần mở đầu của trò chơi đó, Ajay Ghale được đưa đến gặp tay phản diện Pagan Min ở lâu đài trên núi. Min sau một bài thuyết giảng thì ngưng ngang bữa ăn tối, và yêu cầu bạn đợi một vài phút chờ hắn ta trở lại. Nếu bạn làm đúng theo những điều hắn nói, ngồi ăn tận hưởng bữa ăn và kiên nhẫn chờ đợi, khoảng 10 phút sau hắn sẽ trở lại và đưa bạn đến nơi cần phải đến, kết thúc câu chuyện êm đẹp mà không cần phải gây ra nhiều phiền phức.

Tuy thời lượng lên đến 25 giờ chơi, bạn vẫn có thể

Trong Far Cry 5, mọi thứ hoạt động hơi khác một chút, nhưng cơ chế thì cũng tương tự thế. Bạn sẽ vào vai một cảnh sát viên đến bắt nhân vật phản diện chính Joseph Seed tại một nhà thờ, hắn sẽ đưa tay ra cho bạn còng lấy.

Tuy thời lượng lên đến 25 giờ chơi, bạn vẫn có thể

Nếu bạn quyết định bắt hắn, cuộc xung đột sẽ diễn ra nhưng nếu bạn không động tay chân làm gì cả, thì ông cảnh sát trường (sheriff) sẽ nhượng bộ và dẫn người chơi rời khỏi khu vực, mọi chuyện kết thúc mặc cho tay cảnh sát tư pháp (marshal) đe dọa sẽ còng đầu tất cả.

Tất nhiên, đây chỉ là một kết ẩn phụ để trò chơi thêm phần thú vị. Còn nếu trải nghiệm bình thường, ước chừng nó sẽ tiêu tốn của bạn khoảng 20-25 giờ chơi, theo như những phóng viên được thưởng thức sớm báo cáo.

Far Cry 5 là tựa game hành động bắn súng với môi trường thế giới mỏ do Ubisoft sản xuất, sẽ chính thức đến tay người chơi PC, PS4 và Xbox One vào ngày 27 tháng 3 tới.

Theo PCGamesN