Dragon's Dogma 2 đạt thêm một cột mốc ấn tượng trên Steam

Dragon's Dogma 2 tiếp tục có màn ra mắt thành công của mình bất chấp những tranh cãi xung quanh hiệu suất PC và các giao dịch nạp tiền.

Dragon’s Dogma 2 tiếp tục có màn ra mắt thành công của mình bất chấp những tranh cãi xung quanh hiệu suất PC và các giao dịch nạp tiền.

Dragon's Dogma 2

Bất chấp phản ứng dữ dội đó, số lượng người chơi tựa game RPG này vẫn không ngừng tăng lên.

Dragon’s Dogma 2 là trò chơi Capcom đầu tiên vượt qua con số 200.000 người chơi cùng lúc trên Steam. Con số này càng tăng mạnh thêm trong ngày cuối tuần ở tuần ra mắt đầu tiên của tựa game. Tựa game AAA mới nhất của Capcom đã được phát hành cho PC và các nền tảng console vào ngày 22 tháng 3 vừa qua. Mặc dù màn ra mắt của nó đã nhận được rất nhiều điểm phê bình tích cực, nhưng bộ phận người hâm mộ lại có phản ứng phân cực hơn đối với tựa game. Điều này được phản ánh qua việc Dragon’s Dogma 2 hiện đang bị người dùng Steam ném bom đánh giá, nhiều người trong số họ đang cảnh báo những người khác không nên mua trò chơi do hiệu suất PC kém và các giao dịch nạp tiền.

Bất chấp phản ứng dữ dội đó, số lượng người chơi tựa game RPG này vẫn không ngừng tăng lên. Theo dữ liệu được SteamDB thu thập, trò chơi đã đạt 228.585 người chơi PC đồng thời trong cuối tuần ra mắt. Đỉnh điểm được ghi nhận vào ngày 23 tháng 3, chỉ vài giờ sau khi Dragon’s Dogma 2 trở thành game PC thành công nhất của Capcom tính theo số lượng người chơi hoạt động đồng thời. Tựa game giữ kỷ lục trước đó là Resident Evil 4 Remake, đạt đỉnh 168.191 người chơi đồng thời trên cửa hàng của Valve ngay sau khi ra mắt vào tháng 3 năm 2023.

Theo dữ liệu được SteamDB thu thập, trò chơi đã đạt 228.585 người chơi PC đồng thời trong cuối tuần ra mắt.

Với việc Dragon’s Dogma 2 hiện đã có lượng người chơi lớn hơn con số đó hơn 35%, Capcom rõ ràng đã có trong tay một cú hit lịch sử. Mặt khác thì chiến dịch bom đánh giá vẫn đang tiếp diễn, vì tựa game trên Steam vẫn nằm trong danh mục “Hỗn hợp”, dựa trên hơn 32.000 đánh giá của người dùng, tính đến ngày 24 tháng 3. Capcom đã giải quyết một phần vấn đề của người chơi ngay sau khi trò chơi được phát hành, nói rằng họ hiện đang nỗ lực tối ưu hóa tốt hơn một số quy trình CPU của mình, điều này được xác định là nguyên nhân chính dẫn đến hiệu suất kém lý tưởng của tựa game.

Công ty cũng đã nhắc đến những lời phàn nàn về các giao dịch nạp tiền và chỉ ra rằng họ chỉ bán những thứ mà game thủ có thể nhận được bằng cách chơi trò chơi, vậy nên điều này có thể bỏ qua được với các game thủ. Các vật phẩm trả phí bổ sung từ lâu đã trở thành trụ cột trong các trò chơi một người chơi của Capcom, nhưng chúng hiếm khi phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích của công chúng do họ chỉ bán những thứ mà game thủ có thể tự kiếm được bằng cách chơi game.

Dragon’s Dogma 2 là tựa game mới duy nhất nằm trong danh sách 10 trò chơi Steam được chơi nhiều nhất vào cuối tuần từ 23 đến 24 tháng 3. Như thường lệ, phần lớn trong nhóm đó bao gồm các tựa game dịch vụ trực tiếp, với Dragon’s Dogma 2 là một trong hai trường hợp ngoại lệ. Cái còn lại là Stardew Valley mới hồi sinh gần đây, đang có mức độ phổ biến tăng đột biến sau khi phát hành bản cập nhật 1.6 vào ngày 19 tháng 3.