Grand Theft Auto 3 bất ngờ trở nên lung linh với Unreal Engine 5

Một modder đã chia sẻ một video ấn tượng, hình dung ra bản làm lại GTA 3 sử dụng Unreal Engine 5 sẽ trông như thế nào.
Grand Theft Auto 3

Trong lúc chờ thông tin về GTA 6, người hâm mộ cũng đã nóng lòng chờ đợi những bản Remake từ nhà ‘Sao Đá’. (Ảnh: flames per second)

Một modder đã chia sẻ một video ý tưởng, đem đến phiên bản làm lại Grand Theft Auto 3 được tạo ra bởi Unreal Engine 5 sẽ trông như thế nào. Đoạn phim của họ sau đó đã nhanh chóng lan truyền khắp mạng xã hội, khiến một số người hâm mộ công khai nhắc lại mong muốn của họ về một bản làm lại Grand Theft Auto 3 thực sự. Kể từ khi ra mắt vào tháng 4 năm 2022, Unreal Engine 5 đã được sử dụng cho nhiều ý tưởng làm lại cho các sản phẩm Grand Theft Auto. Sự phổ biến của nó trong lĩnh vực này bề ngoài bắt nguồn từ sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm khả năng đồ họa rộng lớn mà nó cung cấp ngay lập tức và thực tế là nó hoàn toàn miễn phí sử dụng cho những người có sở thích.

Trong một minh chứng khác cho xu hướng đó, YouTuber Flames Per Second gần đây đã đưa ra một ý tưởng hình dung phiên bản làm lại của GTA 3 Unreal Engine 5 sẽ trông như thế nào. Đoạn video dài 11 phút tái hiện một cách tuyệt đẹp Liberty City bằng cách sử dụng một số công nghệ mới nhất và tốt nhất mà công cụ phổ biến của Epic hỗ trợ. Bản demo bao gồm thông tin tổng quan về nhiều địa điểm mang tính biểu tượng của GTA 3, bao gồm Đại lộ East Monroe, trung tâm khu tài chính Bedford Point, đóng vai trò tương đương với Times Square của NYC trong trò chơi.

Trong quá trình sáng tạo của họ, Flames Per Second tiết lộ rằng ý tưởng ấn tượng này về cơ bản là một phiên bản được sửa đổi rất nhiều của Grand Theft Auto 5. Tác giả không thực hiện nó từ đầu mà thay vào đó dựa vào một số dự án cộng đồng hiện có. Đứng đầu trong số đó là Liberty City V Remix, kết hợp bản đồ GTA 3 vào GTA 5. Flames Per Second cũng sử dụng hai dự án của người điều hành nổi tiếng DoctorMike, một dự án để thêm mô hình Claude chi tiết vào trò chơi và một dự án khác để giúp nâng cao giá trị sản xuất của khái niệm này thông qua việc sử dụng specular texture. Các phương tiện trong video đều đến từ mod Project FromThePast. Vì không có nội dung cộng đồng nào ban đầu được tạo cho Unreal Engine 5 nên Flames Per Second phải chuyển nó sang engine của Epic. Hiện chưa rõ cam kết đầy tham vọng này kéo dài bao lâu.

YouTuber này không phải là người sáng tạo nội dung đầu tiên đã hình dung ra trò chơi đình đám năm 2001 của Rockstar bằng cách sử dụng Unreal Engine 5. Trong khi một số nỗ lực làm như vậy trước đây đã áp dụng cách tiếp cận tương tự ở chỗ họ sử dụng GTA 5 đã được sửa đổi làm cơ sở, thì ít nhất một GTA 3 đã được biết đến Khái niệm Unreal Engine 5 được tạo ra nguyên bản, mặc dù nó không thể chơi được. Như thường lệ với các dự án như vậy, video mới nhất của Flames Per Second đã truyền cảm hứng cho những lời kêu gọi đổi mới giữa cộng đồng fan hâm mộ Rockstar để cuối cùng coi GTA 3 là một phiên bản làm lại phù hợp.