Dragon's Dogma 2 – Giống một bản làm lại hơn là phần tiếp theo

Dragon's Dogma 2 của Capcom vẫn giữ vững những yếu tố kinh điển của mình khiến nó giống một phiên bản làm lại hơn là phần tiếp theo.

Dragon’s Dogma 2 của Capcom vẫn giữ vững những yếu tố kinh điển của mình khiến nó giống một phiên bản làm lại hơn là phần tiếp theo.

Dogma’s Dragon 2

Với tư cách là Arisen, người chơi bắt đầu cuộc hành trình giành lại trái tim của mình từ một con rồng trong cả hai phần Dragon’s Dogma.

Dragon’s Dogma 2 là phần tiếp theo rất được mong đợi của Capcom cho tác phẩm kinh điển đình đám được nhiều game thủ yêu thích, cuối cùng đã được phát hành sau một thời gian dài chờ đợi. Mặc dù cộng đồng game thủ đã có một số phản ứng dữ dội ban đầu liên quan đến các vật phẩm nạp tiền của Dragon’s Dogma 2, nó vẫn được coi là phần tiếp theo đầy trung thành và thỏa mãn của tựa game nhập vai fantasy Dragon’s Dogma, hoặc có lẽ giống như một phiên bản làm lại tốt hơn của phần game đầu tiên.

Nói sơ qua về phần trò chơi đầu tiên, Dragon’s Dogma được phát hành cách đây gần 12 năm, với phiên bản nâng cấp là Dragon’s Dogma: Dark Arisen ra mắt chỉ một năm sau đó. Vì vậy từ lâu tựa game này không chỉ cần phần tiếp theo mà còn cần cả bản làm lại để các game thủ “dễ nuốt” hơn. Dragon’s Dogma 2 đã làm đủ tốt để được coi là cả hai, vì nó không chỉ được xây dựng dựa trên người tiền nhiệm mà còn mài giũa những yếu tố kinh điển đã làm nên thương hiệu của dòng game.

Ở một khía cạnh nào đó, Dragon’s Dogma 2 biết rằng nó không khác nhiều so với trò chơi đầu tiên. Khi bắt đầu một trò chơi mới, người chơi sẽ được chào đón bằng một tựa đề chỉ đơn giản là “Dragon’s Dogma”, gần như để khẳng định rằng đây là một phiên bản trung thực với phần đầu. Trong hầu hết các trường hợp, nó duy trì cơ chế cốt lõi của trò chơi đầu tiên và không làm ảnh hưởng nhiều đến những gì tạo nên Dragon’s Dogma. Ngoài một số nghề nghiệp mới trong Dragon’s Dogma 2, về cơ bản đây là phiên bản năm 2024 của phần game đình đám đã 12 năm tuổi này.

Thế giới mở của DD2 là nơi chứa đựng rất nhiều điều bí ẩn chỉ có thể được tìm ra bằng cách đi khỏi con đường quen thuộc.

Thứ nhất, cốt truyện của Dragon’s Dogma 2 gần giống với trò chơi đầu tiên, ngoại trừ việc có thêm những yếu tố kiểu Game of Thrones xoay quanh mọi thứ. Với tư cách là Arisen, người chơi bắt đầu cuộc hành trình giành lại trái tim của mình từ một con rồng. Có một câu chuyện lớn hơn bao quanh nó, nhưng mục tiêu của nhân vật chính ở hai phần game về cơ bản là giống nhau. Dragon’s Dogma 2 cũng bao gồm hệ thống Pawn mang tính biểu tượng của trò chơi đầu tiên, mặc dù các Pawn của game đã được cập nhật phần nào do những phàn nàn trước đó.

Cơ chế chiến đấu của Dragon’s Dogma 2 cũng gần giống với Dragon’s Dogma, chỉ là việc bổ sung một số nghề nghiệp mới như Trickster chắc chắn sẽ làm mọi thứ thay đổi một chút. Trận chiến gay cấn của Dragon’s Dogma vẫn còn hiện diện trong Dragon’s Dogma 2. Mặc dù cũng vẫn còn nhiều điểm cần cải thiện nhưng cảm giác chiến đấu chân thực của Dragon’s Dogma là một phần lớn tạo nên sự độc đáo của thương hiệu này, vì vậy các nhà phát triển để nó yên là một quyết định đúng đắn.

Thế giới mở của Dragon’s Dogma 2 tương tự như trò chơi đầu tiên, chỉ là lớn hơn mà thôi. Thế giới mở của Dragon’s Dogma đã được tôn vinh trong thời gian tựa game ấy được ra mắt chủ yếu là do cách tiếp cận cởi mở không ra lệnh cho người chơi theo bất kỳ hướng đi cụ thể nào và thay vào đó, việc khám phá gần như hoàn toàn nằm trong tay người chơi. Còn thế giới mở của Dragon’s Dogma 2 là nơi chứa đựng rất nhiều điều bí ẩn chỉ có thể được tìm ra bằng cách đi khỏi con đường quen thuộc — một tính năng mà trò chơi đầu tiên coi trọng khá nghiêm túc.

Dragon’s Dogma 2 có gì khác biệt so với phần game đầu tiên?

Thế giới mở của tựa game cũng vô cùng sống động và chân thực.

Mặc dù thiên về việc làm lại những gì đã làm nên thương hiệu, Dragon’s Dogma 2 vẫn có một số tính năng mới cho các game thủ. Nâng cấp rõ ràng nhất của Dragon’s Dogma 2 là nền đồ họa của nó, vô cùng ngoạn mục. Lần này, những con quái vật của nó lớn hơn và chi tiết hơn nhiều, đồng thời bạn có thể nhìn thấy thế giới rộng lớn và kỳ diệu cách xa hàng dặm trong các khu vực rộng mở hơn của trò chơi. Hơn nữa, việc bổ sung các nghề nghiệp mới như Mystic Spearhand, Warfarer và Trickster mang đến những phong cách chơi mới thú vị.

Dragon’s Dogma 2 có thể giống một phiên bản làm lại hơn là phần tiếp theo, nhưng điều đó lại là điểm tốt. Cũng đã 12 năm kể từ khi Dragon’s Dogma ra mắt, vì vậy những yếu tố tạo nên sự thú vị của nó dù sao cũng cần được nâng cấp. Thêm vào đó, việc Capcom đi quá xa khỏi những yếu tố kinh điển đã làm nên Dragon’s Dogma chắc chắn sẽ không dễ gì được sự chấp thuận của game thủ là fan ruột của dòng game.