Dragon's Dogma 2: Lớp nghề nghiệp tốt nhất cho người chơi mới?

Đạo diễn của Dragon's Dogma 2 là Hideaki Itsuno đã tiết lộ các đề xuất lớp nghề nghiệp nhân vật dành cho những người mới tham gia series.

Đạo diễn của Dragon’s Dogma 2 là Hideaki Itsuno đã tiết lộ các đề xuất lớp nghề nghiệp nhân vật dành cho những người mới tham gia series.

Dragon's Dogma 2

Những người yêu thích fantasy nên bắt đầu cuộc hành trình trong game nhập vai Dogma’s Dragon 2 mới nhất của Capcom.

Hideaki Itsuno còn được biết tới là đạo diễn đằng sau Dragon’s Dogma 2, gần đây đã khuyến nghị những người chơi mới nên sử dụng lớp Cung thủ (Archer) hoặc Đạo tặc (Thief) và giải thích lý do của anh.

Trước tiên thì hãy nói qua tình trạng tựa game hiện tại, dù nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, nhưng người hâm mộ vẫn thất vọng khi thấy Dragon’s Dogma 2 bao gồm nhiều loại giao dịch nạp tiền mặc dù có mức giá 70 USD hay khoảng 1 triệu 700 nghìn đồng. Tuy nhiên game thủ nên biết là những thứ mà các mặt hàng tiền thật này mang lại có thể đạt được chỉ bằng cách chơi trò chơi, vì vậy vấn đề này không phải là vấn đề lớn đối với những người hâm mộ Dragon’s Dogma. Có điều chiến lược này đã để lại ấn tượng xấu với nhiều người chơi mới, những người cũng đang phải giải quyết các vấn đề về hiệu suất và sự khó hiểu về việc trò chơi chỉ sử dụng một slot lưu dữ liệu. Bất chấp những vấn đề này, trò chơi đầy tham vọng này vẫn có hơn 175.000 người dùng Steam chơi đồng thời tại thời điểm hiện tại.

Đối với những người chơi chuẩn bị bắt đầu cuộc hành trình trong game nhập vai mới nhất của Capcom, đạo diễn Itsuno đã chia sẻ lời khuyên của mình dành cho những người chơi Dragon’s Dogma 2 mới trong một cuộc phỏng vấn với GamesRadar+. Anh ấy nói rằng những người chơi đến từ nền tảng FPS hoặc game bắn súng góc nhìn thứ ba nên cân nhắc chọn lớp Cung thủ (Archer) vì nó thưởng cho việc bắn các mục tiêu chính xác bằng cách tăng lượng sát thương lên và là một cách hay để người mới “làm quen với trò chơi lúc đầu.” Đối với những người chơi quen thuộc hơn với chiến đấu cận chiến trong các trò chơi như Elden Ring, Itsuno cho biết họ nên cân nhắc chọn Đạo tặc (Thief), sử dụng khả năng định vị và tấn công nhanh để đánh bại kẻ thù. Tuy nhiên, Itsuno cũng nhấn mạnh rằng người chơi mới nên được tự do lựa chọn bất kỳ nghề nghiệp nào có vẻ hấp dẫn nhất đối với họ.

Lớp Cung thủ (Archer) được khuyến nghị cho những người chơi đến từ nền tảng FPS hoặc game bắn súng góc nhìn thứ ba.

Itsuno tiếp tục tiết lộ thiết lập nghề nghiệp cá nhân của mình, bao gồm Chiến binh (Warfarer) cho nhân vật chính và Phù thủy (Sorceror) cho ba pawn của anh ấy. Warfarer và Sorceror không nằm trong lớp nghể nghiệp khởi đầu của Dragon’s Dogma 2, nhưng có thể được mở khóa bằng cách hoàn thành một số nhiệm vụ nhất định. Ban đầu, người chơi phải lựa chọn giữa Đấu sĩ (Fighter), Pháp sư (Mage), Đạo tặc (Thief) và Cung thủ (Archer).

Capcom gần đây đã phản hồi lại những phản ứng dữ dội do các vấn đề ban đầu trong Dragon’s Dogma 2 gây ra. Hãng xác nhận rằng họ đang nghiên cứu các giải pháp cho các lỗi, vấn đề về độ ổn định và vấn đề lưu game. Họ cũng có đề cập đến việc sử dụng các vật phẩm tiền thật trong Dragon’s Dogma 2, nhưng không nói rằng những giao dịch này sẽ được điều chỉnh hoặc loại bỏ.

Bất chấp những lời chỉ trích, Dragon’s Dogma 2 vẫn phá vỡ kỷ lục của Capcom. Nó trở thành trò chơi được chơi nhiều nhất tại studio xét về số lượng người dùng Steam đồng thời, đạt mức cao nhất hơn 200.000 người chơi.