Final Fantasy 16 ấn định ngày phát hành cho Rising Tide DLC

Tại PAX East, nhà phát triển Final Fantasy 16 tiết lộ thời điểm người chơi có thể trải nghiệm bản mở rộng thứ hai The Rising Tide.
Final Fantasy 16

Bản mở rộng The Rising Tide sẽ kể về chuyến hành trình đến vương quốc mới Mysidia.

Để bắt đầu ngày thứ hai của PAX East 2024, nhóm phát triển Final Fantasy 16 đã tiết lộ rằng bản mở rộng thứ hai của trò chơi, The Rising Tide, sẽ ra mắt vào thứ Năm, ngày 18 tháng 4 cho game thủ thưởng thức. Bản mở rộng sẽ ra mắt cùng với bản cập nhật miễn phí cho Final Fantasy 16, bao gồm một số điều chỉnh và chế độ chiến đấu mới để người chơi thử sức.

Sự kiện PAX East bắt đầu với những hình ảnh đầu tiên về bản mở rộng The Rising Tide, với cái nhìn sơ lược về vương quốc mới Mysidia. Được đặt theo tên của vương quốc phép thuật trong Final Fantasy 2 và Final Fantasy 4, Mysidia được cho là nằm ở Lãnh thổ phía Bắc (Northern Territories), nhưng không có nhiều thông tin được tiết lộ ngoài điều đó. Nhà sản xuất Final Fantasy 16 Naoki Yoshida cùng với trưởng nhóm bản địa hóa Michael Christopher Koji Fox và giám đốc DLC Takeo Kujiraoka đã cùng tham gia hội thảo. Các nhà phát triển cho biết người chơi bắt đầu The Rising Tide tại Hideaway bằng cách đọc một lá thư bí ẩn yêu cầu hỗ trợ để giải cứu Dominant of Leviathan the Lost, Eikon of Water. Trên đường đi, Clive và những người bạn đồng hành của mình sẽ gặp một nhân vật mới tên là Shula, người sẽ tham gia cùng Clive trong trận chiến.

Để kết thúc phần thuyết trình của mình tại PAX East, Yoshida tiết lộ rằng The Rising Tide sẽ ra mắt vào thứ Năm, ngày 18 tháng 4 và sẽ có giá 19,99 USD tương đương khoảng 500 nghìn đồng khi mua độc lập trên PlayStation Store. Tuy nhiên, những người chơi Final Fantasy 16 đã mua Expansion Pass với giá 24,99 USD tương đương khoảng 600 nghìn đồng sẽ nhận được The Rising Tide mà không phải trả thêm phí, và gói này cũng bao gồm quyền truy cập vào DLC đầu tiên của trò chơi, Echoes of the Fallen. Ngoài The Rising Tide DLC, Final Fantasy 16 sẽ phát hành Patch 1.30 cùng lúc dưới dạng bản cập nhật miễn phí. Bản cập nhật sẽ mang lại những điều chỉnh cho hệ thống chiến đấu và người chơi sẽ có thể tùy chỉnh bố cục nút điều khiển của mình một cách tự do.

Final Fantasy 16

Bản mở rộng hứa hẹn tiếp tục có những màn chiến đấu Eikon hoành tráng.

Patch 1.30 cũng sẽ đem tới một chế độ chơi mới gọi là “Kairos” lấy cảm hứng từ các hầm ngục sâu trong Final Fantasy 14 như Palace of the Dead, Kairos là một chế độ tập trung vào chiến đấu tay đôi mà Clive có thể vượt qua và nhận được các khả năng dựa trên mức độ tiến bộ đạt được. Yoshida gợi ý rằng những người chơi đến được giai đoạn cuối Kairos trong “Final Fantasy Mode” sẽ đối mặt với một tên trùm bí mật, nhưng từ chối tiết lộ thêm thông tin. Mặc dù phiên bản PC của Final Fantasy 16 đang trong giai đoạn tối ưu hóa cuối cùng nhưng Yoshida hoàn toàn không nói về nó trong buổi hội thảo.

Yoshida khuyến khích những người tham dự PAX East cũng nên xuất hiện tại hội thảo Dawntrail vào ngày 23 tháng 3, nơi anh  sẽ xác nhận ngày phát hành của sự kiện crossover Final Fantasy 16 sắp tới trong Final Fantasy 14. Đây hứa hẹn sẽ là sự kiện hấp dẫn cho những game thủ hâm mộ Final Fantasy.