Dual Universe - Tựa game MMO khoa học viễn tưởng công bố ngày phát hành

Dual Universe kết hợp các yếu tố của EVE Online, Star Citizen, Minecraft, Space Engineers và No Man's Sky thành một MMO khoa học viễn tưởng.

Dual Universe là sự kết hợp các yếu tố của EVE Online, Star Citizen, Minecraft, Space Engineers và No Man’s Sky thành một tựa game MMO khoa học viễn tưởng tập trung vào tính sáng tạo.

TIN LIÊN QUAN
Dual Universe

Dual Universe sẽ ra mắt vào ngày 27 tháng 9 trên PC. Bản beta hiện đang mở cho đến ngày 22 tháng 9.

Sau nhiều năm phát triển sau chiến dịch Kickstarter thành công, Dual Universe cuối cùng cũng chuẩn bị cho ngày phát hành chính thức. Những người hâm mộ thể loại khoa học viễn tưởng đang tìm kiếm một MMO có nhiều vai trò khác nhau trong khi tạo ra những con tàu, tòa nhà của riêng họ khi Dual Universe phát hành trên Steam.

Dual Universe đã thông báo rằng thời gian phát hành chính thức là vào ngày 27 tháng 9, với các máy chủ beta sẽ đóng cửa vào ngày 22 tháng 9 để chuẩn bị cho sự ra mắt. Dual Universe đang được phát triển bởi Novaquark – một studio có trụ sở tại Paris được thành lập bởi các thành viên từng làm tại Ubisoft, Sony, Apple và Aldebaran Robotics. Trò chơi đã xuất hiện được một thời gian dài, với việc Giám đốc điều hành ban đầu của Novaquark tuyên bố rằng ý tưởng ban đầu được thực hiện vào khoảng năm 2011. Trò chơi lần đầu tiên được tiết lộ vào năm 2016 sau E3 và đã huy động được hơn 560.000 đô nhờ các nhà đầu tư và những người ủng hộ trên Kickstarter.

Dual Universe là sự kết hợp đầy tham vọng của nhiều tựa game khoa học viễn tưởng nổi tiếng nhằm tạo ra một MMO khoa học viễn tưởng hoàn toàn do người dùng điều khiển tương tự như vũ trụ do người chơi thống trị trong EVE Online. Người chơi có toàn quyền kiểm soát vũ trụ của trò chơi, có thể sửa đổi môi trường và xây dựng nhà cửa, thành phố và trạm không gian giống như Minecraft trong không gian. Trò chơi và nền kinh tế hoàn toàn hướng đến người chơi vì không có NPC nào, và vì vậy mọi tương tác sẽ diễn ra giữa những người chơi đều chia sẻ một máy chủ duy nhất. Vật chất có thể được loại bỏ hoặc thêm vào môi trường dựa trên voxel, là cơ sở cho nền kinh tế tài nguyên, hệ thống chế tạo và xây dựng dựa trên thị trường. Những người chơi am hiểu về xây dựng thậm chí có thể điều hành một công ty bán thiết kế cho những người chơi khác, trong khi những người chơi khác có thể muốn tập trung vào vi phạm bản quyền, săn tiền thưởng hoặc vai trò lãnh đạo.

Người hâm mộ khoa học viễn tưởng bị thu hút bởi thể loại này vì cảm giác thoát ly vào một tương lai đáng tin cậy với khả năng vô hạn, và đó có lẽ là lý do tại sao người chơi quan tâm đến các MMO khoa học viễn tưởng như EVE Online, Star Citizen và Elite: Dangerous. Trong khi các game MMO giả tưởng như World of Warcraft đang cực kỳ thịnh hành, thì thể loại khoa học viễn tưởng đã từng ít xuất hiện trong thể loại này. Dual Universe có một cơ hội duy nhất để thu hút những người chơi đang tìm kiếm một MMO khoa học viễn tưởng mà họ chưa thử, trong khi cài đặt MMO có nghĩa là tựa game sẽ không cạnh tranh trực tiếp với các trò chơi được mong đợi cao như Starfield vốn là game một người chơi.

Dual Universe sử dụng mô hình đăng ký 10 đô/tháng thay vì mua một lần duy nhất trong nỗ lực duy trì kinh phí cho việc bảo trì máy chủ. Mặc dù một số người chơi có thể không thích với mô hình đăng ký này, nhưng điều này cũng có nghĩa là người chơi có thể dùng thử Dual Universe với giá 10 đô thay vì mua với giá 60 đô.