Dying Light Bad Blood khi zombie gặp Battle Royale và Parkour?

Nếu có ai từng chơi tựa game zombie đình đám Dying Light thì chắc hẳn sẽ không thể nào quên được những trải nghiệm tuyệt vời mà thương hiệu này mang lại.

Kết hợp nhuần nhuyễn các yếu tố parkour, hành động, zombie và thế giới mở, Dying Light ngay khi ra mắt đã gặt hái nhiều thành công hơn cả tưởng tượng. Những di chuyển linh hoạt với những pha hành động đầy thăng hoa nhưng không kém phần gay cấn, quyết liệt khiến cho nhiều người không tránh khỏi mê mệt gameplay mà  Dying Light  đem lại.

Trong bản mở rộng độc lập sắp ra mắt tới đây, Dying Light một lần nữa khiến nhiều người kì vọng khi hãng phát triển Techland sẽ giữ trọn vẹn những chất liệu đã làm nên thành công cho series này để đưa vào thể loại Battle Royale với Dying Light Bad Blood.

Cụ thể hơn, thay vì ném 100 người vào một khu vực để sinh tồn thì Dying Light Bad Blood lại cố gắng đưa 12 người vào khu vực nguy hiểm. Và chỉ 1 kẻ sống sót duy nhất được đón ra bằng đường không. Sắm vai 1 trong 12 kẻ "may mắn" miễn nhiễm với viruss đang sống vật vờ trong khu vực bị dịch bệnh hoành hành, nhiệm vụ của người chơi là phải thu thập đủ các "mẫu huyết dịch" zombie từ các ổ huyết rải rác trong bản đồ. Kẻ nào thu thập đủ số lượng mẫu cần thiết sẽ gọi được trực thăng đến giải cứu như một phần thưởng vì đã làm việc "chăm chỉ".

Tuy nhiên mọi việc không đơn giản một chút nào khi người chơi sẽ phải sinh tồn bắt đầu chỉ với nắm đấm. Vừa phải tìm kiếm, lượm lặt các loạt vũ khí trong khi  chống lại đám zombie đông đảo hung hãn với những người sống sót khác sẽ khiến người chơi cảm nhận rõ hơn sức nặng của hai chữ "sinh tồn" được viết nên bởi Dying Light. 

Không chỉ phải cướp bóc của nhau để sinh tồn mà có những vị trí lấy huyết dịch được bảo vệ bởi những loài zombie cao cấp cũng sẽ gây không ít khó khăn cho người chơi. Và khi gặp tình huống như vậy, sẽ không khôn ngoan nếu chỉ đơn thuần là lao vào đổi máu với những con zombie cao cấp ấy với những vũ khí cận chiến, vì nên nhớ sẽ có những người chơi khác luôn rình rập chờ "phỗng tay trên" bất cứ lúc nào. Và thực tế bất cứ ai cũng có thể mất cả chì lẫn chài trong một tình huống tương tự.

Hiện Dying Light Bad Blood đã lên sóng Early Access trên Steam với mức giá tại thị trường Việt Nam là 219.000 đồng.