Dynasty Warriors 9 gây thất vọng tràn trề, bị fan chê “tệ nhất series”

Sau quãng thời gian dài chờ đợi, Dynasty Warriors 9 đã chính thức ra mắt thị trường quốc tế và lập tức khiến nhiều người cảm thấy buồn vì không xứng với kỳ vọng.

Theo đánh giá của hầu hết các trang chuyên tin game, trò chơi chỉ mang lại cảm giác của một sản phẩm trung bình. IGN chấm Dynasty Warriors 9 số điểm vỏn vẹn 58/100, kèm lời giải thích rằng chính “sự thiếu vắng các chế độ chơi thay thế, đất nước Trung Quốc thời cổ đại quá đỗi trống rỗng, kết hợp với việc không có mục chơi mạng nhằm gỡ gạc lại phần nào” khiến họ cảm thấy không chút hài lòng.

Koei Tecmo muốn làm một game Star Wars theo phong cách Dynasty Warriors

Còn PlayStation LifeStyle nhận xét Dynasty Warriors 9 “mang cảm giác là một sản phẩm làm nền tảng để xây dựng các phiên bản tiếp theo, hơn là đánh dấu sự ra đời bùng nổ cho một kỷ nguyên mới của thương hiệu hack’n’slash dài kỳ. Đó là điều hoàn toàn chấp nhận được, khi Dynasty Warriors đang cần phải phát triển để giữ được sức hút. Nhưng ở thời điểm hiện tại, chỉ có những “nỗi đau dai dẳng” cho những ai đã lỡ trông ngóng quan tâm đến trò chơi. Vì những đổi mới mang tính cách mạng trong gameplay của nó chỉ có cơ hội làm tốt hơn trong lần ra mắt tiếp theo.” Họ chấm trò chơi số điểm 60/100.

Dynasty Warriors 9 Dynasty Warriors 9 gây thất vọng tràn trề, bị fan chê tệ nhất series 2

Đồng tình với nhận định và điểm số trên, trang tin Attack of the Fanboy cũng cảm thấy Dynasty Warriors 9 “trông giống như một phép thử hơn là một trải nghiệm độc đáo mang tính đột phá và thực sự ổn định. Đôi lúc nó mang lại cảm giác của Dynasty Warriors, đôi lúc lại là một RPG thế giới mở, thỉnh thoảng lại… chẳng giống cái nào và có khi lại giống cả hai. Nhưng nếu Omega Force rút ra được kinh nghiệm từ nỗ lực này và tiến hành định hình cho phiên bản tiếp theo, kết quả có thể sẽ rất ngoạn mục.”

Dynasty Warriors 9 Dynasty Warriors 9 gây thất vọng tràn trề, bị fan chê tệ nhất series 3

Dễ tính hơn, GameSpot chấm Dynasty Warriors 9 số điểm 70/100 kèm lời đánh giá: “Mặc dù có những thiếu sót rõ rệt về mặt đồ hoạ, cùng một số vấn đề trong việc chiến đấu do cơ chế điều khiển yếu kém, nhưng với không gian thế giới mở rộng lớn và cách chơi vui nhộn đậm chất giải trí, Dynasty Warriors 9 vẫn là một sản phẩm phải chơi dành cho fan cứng, cũng như những ai tò mò về những đổi mới trong nó.”

Dynasty Warriors 9 Dynasty Warriors 9 gây thất vọng tràn trề, bị fan chê tệ nhất series 4

Trang Harcore Gamer cũng đồng ý chấm số điểm 70/100, cho biết trò chơi tuy hấp dẫn nhưng cũng đầy rẫy thiếu sót. Nó không quá nổi trội nếu xét đến tiêu chí dành cho một sản phẩm Dynasty Warriors truyền thống hoặc nâng tầm công thức hack’n’slash quen thuộc lên một tầm cao mới trong môi trường thế giới mở. Nhìn chung, nhà sản xuất đã làm đủ tốt để mang lại cảm giác thú vị, tuy nhiên, vẫn chưa đủ để gọi là xuất sắc.

Dynasty Warriors 9 Dynasty Warriors 9 gây thất vọng tràn trề, bị fan chê tệ nhất series 5

Điểm số tổng hợp Metacritic của Dynasty Warriors 9 hiện đang ở mức 70/100 cho PS4 và 68/100 cho PC. Nhưng khi nhìn sang điểm số người dùng chỉ vỏn vẹn có 45/100. Theo ý kiến của Kongming00, người tự nhận là fan cứng của series và đã bỏ ra 40 giờ trải nghiệm trò chơi, thì đây là phiên bản tệ nhất trong series. Quá nhiều vấn đề tồn đọng trong Dynasty Warriors 9, từ tốc độ khung hình (có lúc tụt còn 15fps), thế giới mở tuy lớn nhưng không thật sự đặc sắc hay hấp dẫn, combo mới tệ y như Renbu của phiên bản thứ 6, cốt truyện chỉ tập trung khai thác một số nhân vật nhất định và bỏ qua những người còn lại. Ngoài ra, các tính năng mới để làm phong phú thêm hoạt động trong thế giới mở như săn bắt, câu cá, sử dụng dây móc công thành,… tất cả đều rất phô và trở nên nhàm chán chỉ sau một lần thử.

Dynasty Warriors 9 tung loạt ảnh mới giới thiệu tính năng câu cá, thăm dò, săn bắn, hái lượm

Tóm lại, theo nhận định của cộng đồng, Dynasty Warriors 9 chỉ là một phiên bản thử nghiệm và nhiều khả năng làm nền tảng để Koei Tecmo/ Omega Force phát triển các phần tiếp theo, chứ về chất lượng thật sự không xứng đáng với kỳ vọng.