E3 có thể bị hủy hoàn toàn trong tương lai

Theo một người trong cuộc, ESA đang xem xét hủy bỏ hoàn toàn E3 2022 thay vì tiếp tục phát trực tiếp trên mạng như năm ngoái.
e4

E3 lần đầu tiên được tổ chức từ năm 1995.

Theo một người trong cuộc, E3 2022 có thể bị hủy bỏ hoàn toàn thay vì được tổ chức trực tuyến. Khu trưng bày game lâu đời đã bị đóng cửa vào năm 2020 do đại dịch COVID-19, gây ra một làn sóng chấn động trong toàn ngành công nghiệp trò chơi cũng như với hầu hết mọi thứ khác trong vài năm qua. Năm ngoái, E3 đã có thể quay trở lại dưới dạng trực tuyến, với hy vọng thêm rằng sự kiện năm 2022 có thể trở lại giai đoạn trực tiếp nhờ vắc xin COVID-19.

Tuy nhiên, sự gia tăng của các biến thể COVID mới đã đặt những kế hoạch đó vào dấu hỏi. Một vài tuần trước, Hiệp hội Phần mềm Giải trí (tổ chức E3 hàng năm) đã cân nhắc về khả năng E3 được tổ chức trực tuyến một lần nữa vào năm 2022 do những lo ngại về COVID đang diễn ra. Các nhà báo như Mike Futterish và Jason Schreier đã suy đoán rằng ESA đang sử dụng đại dịch này như một cái cớ để từ bỏ một giai đoạn tổ chức trực tiếp cho E3 để ủng hộ một định dạng chỉ ảo trong tương lai. Giờ đây, những tin đồn mới cho thấy rằng E3 năm nay có thể sẽ không được tổ chức.

Theo Game Rant, phóng viên Jeff Grubb của VentureBeat gần đây đã tuyên bố rằng E3 2022 có thể bị hủy trong một video TikTok (video này đã được đăng lên YouTube bởi Game Mess của Jeff Grubb). Thay vào đó, các nhà phát triển và nhà phát hành được cho là sẽ đưa ra các thông báo lớn về trò chơi của họ tại các địa điểm khác như Summer Game Fest của Geoff Keighley hoặc thậm chí là các sự kiện của riêng họ, giống như khi E3 bị hủy vào năm 2020.

E3

ESA vẫn chưa chính thức xác nhận việc hủy bỏ E3 2022.

Các sự kiện phát trực tuyến khác như Summer Game Fest và PlayStation Showcase của Sony đã lấp đầy khoảng trống mà E3 để lại vào năm 2020, cung cấp cho người chơi cái nhìn đầu tiên về các tựa game sắp ra mắt sau đó như Halo Infinite và thậm chí là sự tiết lộ của PlayStation 5. Ngay cả sau khi E3 trở lại vào năm 2021, các công ty lớn như Sony và EA đã chọn không tham gia sự kiện và nhiều người hâm mộ cảm thấy rằng những tiết lộ có mặt tại sự kiện năm ngoái hầu hết đều mờ nhạt. Do đó, nhiều người bắt đầu cảm thấy rằng E3 đang mất dần sự liên quan trong cộng đồng game thủ.

Mặc dù các biến thể COVID-19 tiếp tục gây ra sự tàn phá trên toàn thế giới và E3 bị thu hẹp về sự ủng hộ và sự phấn khích của người hâm mộ trong vài năm qua, việc ESA hủy bỏ sự kiện năm nay hoàn toàn sẽ khá bất ngờ, mặc dù chưa có gì chính thức được xác nhận. Ngay cả khi E3 2022 tiếp tục diễn ra, vẫn chưa rõ sự kiện này sẽ có hình thức như thế nào, liệu sự kiện giới thiệu trò chơi uy tín một thời có thể lấy lại hào quang một thời hay không.