EA phát hành Star Wars Squadrons mô phỏng chiến đấu ngoài vũ trụ

EA phát hành Star Wars Squadrons dành cho hệ máy Next-Gen, tựa game thuộc thể loại mô phỏng chiến đấu ngoài không gian.

EA phát hành Star Wars Squadrons theo thể loại mô phỏng chiến đấu trong vũ trụ biệt lập với những tựa game Star Wars trước đây.

EA sắp tới sẽ phát hành một trò chơi mô phỏng chiến đấu ngoài vũ trụ đặt trong vũ trụ Star Wars. Các trò chơi Star Wars của hãng đến giờ vẫn không có gì quá đáng bất ngờ về thể loại, chẳn hạn như các tựa game bắn súng Battlefront được phát triển bởi Dice, hay một tựa game hành động góc nhìn thứ 3 đến từ đội ngũ phát triển God of War trên PlayStation. Tuy nhiên Squadrons lần này sẽ là một hậu duệ của các trò chơi mô phỏng tương tự đến từ nhà phát triển Lucas Arts từ những năm 90, và đây là một trong những thể loại game mà chúng ta hay nghĩ rằng hãng EA sẽ không bao giờ đụng vào. Và không ai khác, chắc chắn EA sẽ phát hành Star Wars Squadrons cho hệ máy PlayStation 5.

Sự xuất hiện của tựa game mang đến một bất ngờ hết sức thú vị, và điều đáng chú ý đó chính là các nhà phát triển đã cởi mờ thừa nhận rằng nguồn cảm hứng chính cho dự án này của họ chính là các trò chơi mô phỏng từ năm 90 như X-Wing vs TIE Fighter. Không có bất cứ sự che giấu mập mờ nào được biểu hiện cho điều này khi mà đích thân nhà chỉ đạo của dự án là Ian Franzier khoe những bức tranh ông vẽ từ hồi nhỏ về bên trong buồng lái những con tàu này.

EA phát hành Star Wars Squadrons theo thể loại mô phỏng chiến đấu ngoài vũ trụ, khác với các tựa game Star Wars trước đây.

EA phát hành Star Wars Squadrons theo thể loại mô phỏng chiến đấu ngoài vũ trụ, khác với các tựa game Star Wars trước đây.

Rất nhiều các nhà phát triển khác đến từ Motive Montreal cũng chia sẻ sự nhiệt huyết này, và EA thậm chí còn tuyên bố một cách vô cùng dõng dạc rằng Squadrons sẽ là “trải nghiệm lái tàu bay Star Wars tuyệt đỉnh”. Một lời tuyên bố khá táo bạo khi mà các fan dòng game này vẫn chưa thấy một trò chơi thuộc thể loại tương tự kể từ trò chơi X-Wing: Alliance được phát hành vào năm 1999. Game được cho biết sẽ hỗ trợ các bộ điều khiển cần lái máy bay và chế độ chơi thực tế ảo, đem đến cho người chơi trải nghiệm chơi chân thực nhất từ trước tới nay.

Game mô phỏng chiến đấu hứa hẹn sẽ là sản phẩm bom tấn sắp tới của EA dành cho hệ máy PlayStation 5.

Game mô phỏng chiến đấu hứa hẹn sẽ là sản phẩm bom tấn sắp tới của EA dành cho hệ máy PlayStation 5.

Mặc dù sự xuất hiện của trò chơi này là một điều đáng bất ngờ, nhất là khi EA là nhà phát hành của game, thì đây là hướng đi mà các trò chơi Star Wars có lẽ cần bám theo sau một loạt những sai lầm nhiều năm trở về đây. Các tựa game Battlefront cho chúng ta thấy rằng EA phần lớn sẽ thích cho ra mắt những sản phẩm “thập cẩm” hơn, gói gọn trong mình tất cả cơ chế từ chiến đấu dưới mặt đất lên không trung lái tàu bay, hay hóa thân vào các chiến binh Jedi hay Sith vung thanh Lightsaber của mình. Squadron là trò chơi mở ra cho dòng game này một tương lai mà mỗi trò chơi Star Wars sẽ tập trung vào một thể loại nhất định để có thể thực sự hoàn thiện được “giấc mơ Star Wars” của người chơi ở mỗi khía cạnh khác nhau.

Đồ hoạ trong game sẽ sử dụng engine hoàn toàn mới để phù hợp với tựa game dành cho Next-Gen Console và có sức hút riêng.

Đồ hoạ trong game sẽ sử dụng engine hoàn toàn mới để phù hợp với tựa game dành cho Next-Gen Console và có sức hút riêng.

Trong một bài phỏng vấn với hãng tin Polygon, Franzier đã đi sâu hơn vào chi tiết của các tàu bay trong game, bên cạnh việc họ cố gắng không để người chơi bị kẹt trong một vòng luẩn quẩn khi chơi game. Nếu bạn nghĩ rằng đây chỉ là chế độ Starfighter Assault của Battlefront 2 ở góc nhìn thứ nhất, thì bạn nên suy nghĩ lại. Khởi điểm xuất phát cho trò chơi này chính là các tựa game X-Wing. Sẽ không có bất cứ điểm ngắm nào để bạn ngắm các phát đạn laser của mình đến con tàu khác, bởi các nhà phát triển mong muốn tái hiện lại được sức hút của các trò chơi mô phỏng kinh điển. Các nhà phát triển cho biết hướng đi của mình đó là tạo ra một trò chơi đem lại một cảm giác như “mô phỏng lại Thế Chiến thứ II” ở cấp độ cơ bản nhất trước khi bồi đắp thêm cho nó những yếu tố của Star Wars như boost tốc độ hay kiểm soát năng lượng. Việc được biết các nhà phát triển đang lấy các trò chơi kinh điển của Lucas Arts làm nền tảng cho dự án của mình là một điều hết sức đáng mừng, và điều đó càng khiến cho tựa game này càng thêm phần hấp dẫn và đáng mong chờ.

Trang chủ: Star Wars Squadrons