Microsoft xác nhận sẽ không có PES 21

Microsoft vừa vô tình xác nhận trên hệ thống store của mình rằng năm nay các game thủ sẽ không có một bản Pro Evolution Soccer 21 hoàn chỉnh

Microsoft Store vừa để lộ một thông tin quan trọng liên quan đến phần Pro Evolution Soccer 21 (PES 21), đó là năm nay thay vì ra một bản game mới thì Konami chỉ cung cấp một bản nâng cấp mà thôi.

Pes 21

Pes 21 sẽ chỉ được phát hành dưới dạng gói nâng cấp

Cách đây vài tháng đã xuất hiện nhiều thông tin liên quan tới việc PES 21 sẽ không được ra mắt. Tuy nhiên, đa phần fan hâm mộ bóng đá cho rằng đây chỉ là tin đồn nhảm vì làm sao mà Konami có thể bỏ qua con gà đẻ trứng vàng của mình mỗi năm dễ dàng như vậy được. Để rồi cho tới những tháng gần đây khi đối thủ của họ EA liên tục cập nhật thông tin về Fifa 21 thì bên này chiên tuyến vần không có bất kỳ một thông tin nào được đưa ra.

Pes 21

Game sẽ không có nhiều cải tiến

Để rồi cách đây vài giờ hệ thống Microsoft Store đã vô tình để lộ thông tin rằng eFootball PES 21 sẽ được phát hành dưới dạng một bản nâng cấp mùa giải cho eFootball Pes 20 (đây là bản được ra mắt vào tháng 9 năm ngoái). Phiên bản nâng cấp này sẽ bao gồm thông tin cầu thủ và đội bóng được cập nhật theo mùa giải năm nay. Vì đây chỉ là một bản cập nhật nội dung nên gameplay của game vẫn sẽ được giữ nguyên hoàn toàn theo bản 20 và chỉ thêm thắt một số tính năng nhỏ như hệ thống VAR goal line mà thôi. Việc không tập trung làm game mới cũng là động thái dễ hiểu của Konami, thứ nhất hiện tại nước Nhật vẫn còn đang bị dịch bệnh hoành hành nghiêm trọng, thứ hai hiện nay đang là cuối vòng đời của cỗ máy PS4 lẫn Xbox One thì việc cố gắng tạo một tựa game mới sẽ không mang lại quá nhiều lợi nhuận. Quan trọng hơn nếu theo như những gì mà Microsoft đưa tin thì đây sẽ không phải là một bản cập nhật miễn phí mà sẽ có giá từ khoảng 10-30$, nếu chỉ bán gói update không cũng đủ giúp Konami vượt qua khoảng thời gian này, đồng thời họ sẽ có khả năng dồn đội ngũ nhân lực tạo ra một PES 22 tuyệt đỉnh trên các hệ máy mới.