Earthfall – hậu duệ “hụt” của Left 4 Dead

Earthfall là một trong những tựa game từng được trông đợi sẽ khỏa lấp khoảng trống mà series Left 4 Dead để lại trên thị trường.

Được Holospark hoàn thiện trong suốt hai năm ròng rã, Earthfall đưa bạn vào vai một trong 4 chiến binh đứng lên chống lại cuộc xâm lăng của lũ quái vật vũ trụ (thay vì zombie của L4D). Bạn có thể sử dụng các món vũ khí từ súng ngắn, shotgun, súng trường và cận chiến để hạ gục kẻ địch, bên cạnh việc dựng các rào chắn phòng thủ, lắp đặt ụ súng máy tự động cho những điểm trọng yếu.

Earthfall - hậu duệ

Gây được khá nhiều thiện cảm khi còn Early Access, nhưng khi chính thức ra mắt, Earthfall lại khiến mọi người thất vọng. Theo đánh giá của cộng đồng Steam, trò chơi ghi điểm bởi cơ chế xây dựng phòng thủ thú vị và bối cảnh tận thế theo phong cách khoa học viễn tưởng hấp dẫn.

Earthfall - hậu duệ

Tuy nhiên, điểm trừ ở tính cách nhân vật không thú vị, màn chơi được thiết kế kém với nhiều ngõ cụt hoặc vòng lặp, giao diện người dùng chưa tốt, thiết kế âm thành chưa không phù hợp và nhiều khẩu súng cứ giống như đồ chơi khiến cho các pha combat trở nên thiếu thuyết phục.

Earthfall - hậu duệ

“Earthfall đáng lẽ đã có thể trở thành một trò chơi hay, nhưng rất tiếc là nó lại không thể. Tôi đã chơi trong khoảng 1 giờ, và không cảm thấy hấp dẫn. Đây rõ ràng chỉ là một bản sao của L4D, nhưng quá ít vũ khí và quá ít kẻ thù, với chỉ có 5 hoặc 6 loại.” – game thủ fredestil chia sẻ.

Earthfall - hậu duệ

Một sự sao chép kém cỏi từ L4D. Tuy nó có mang đến một vài cơ chế mới, nhưng những yếu tố cốt lõi lại không được triển khai đúng đắn. Liên tục khiến cảm xúc của người chơi thay đổi giữa nhàm chán và bực bội. Không hề đáng giá 30 USD và thậm chí là 20 đô la. Chỉ chơi nếu bạn đang thực sự khát một tựa game coop PvE và đã cày nát tất cả các tùy chọn khác tốt hơn – tài khoản Shino6 nhận định.

Earthfall - hậu duệ

Earthfall hiện đang có điểm đánh giá trung bình 6/10 trên trang Metacritic và chỉ có 55% người dùng đánh giá tích cực trên Steam. Nhìn chung, có rất ít lý do để bỏ tiền ra chơi Earthfall ở trạng thái hiện tại. Tốt hơn hết, nên kiên nhẫn chờ đợi những động thái khắc phục khuyết điểm và cải tiến của Holospark trong thời gian tới rồi hãy quyết định.