Elden Ring: Shadow of the Erdtree nhận loạt đánh giá tiêu cực vì lý do mà FromSoftware không ngờ đến

Sở hữu nội dung cốt truyện hấp dẫn, với lượng nội dung mới khổng lồ nhưng Elden Ring: Shadow of the Erdtree vẫn phải nhận loạt đánh giá tiêu cực vì một nguyên do mà FromSoftware không hề ngờ đến

Phiên bản mở rộng của Elden Ring - Shadow of the Erdtree - ngay sau khi vừa được ra mắt vào ngày 21/06 đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của cộng đồng game thủ toàn thế giới. Hầu hết mọi người đều dành lời ngợi khen cho phiên bản DLC này, thậm chí điểm số của nó trên Metacritic cũng cao một cách vượt trội, trở thành DLC được chấm điểm cao nhất lịch sử làng game.

Dù vậy nhưng DLC này mới đây lại nhận được những đợt phản ứng không mấy tốt từ phía cộng đồng game thủ, khiến các đánh giá trên Steam đang từ "rất tích cực" bỗng chỉ còn ở mức "hỗn hợp" mà thôi.

Elden Ring: Shadow of the Erdtree nhận loạt đánh giá tiêu cực

Theo đó trong số hơn 14.000 đánh giá từ cộng đồng game thủ thì chỉ có 61% là tích cực và nguyên nhân ban đầu được hé lộ là một vấn đề vô cùng cơ bản, đó là câu chuyện hiệu suất. Đây là một lỗi của rất nhiều nhà phát triển game khi ra mắt một sản phẩm game khi không hỗ trợ cho màn hình siêu rộng, bị giật lag cũng như là khó có thể duy trì được tốc độ khung hình 60 FPS và Elden Ring cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

Điều đáng nói rằng vấn đề này đã tồn đọng từ rất lâu trong Elden Ring kể từ thời điểm đầu tiên mà trò chơi này xuất hiện. Tuy nhiên khi xem xét những lời phàn nàn của game thủ thì những bình luận về hiệu suất không thật sự nhiều, thay vào đó là một vấn đề khác mà chính nhà phát triển của Elden Ring cũng không khỏi đau đầu.

Elden Ring: Shadow of the Erdtree nhận loạt đánh giá tiêu cực

Nói một cách đơn giản nhất thì độ khó của Elden Ring: Shadow of the Erdtree đang ở một mức cao đến vô lý. Dù game thủ đã có nhiều kinh nghiệm trong việc né tránh, tung những đòn tấn công chuẩn xác nhất nhưng những con Boss của DLC vẫn khiến cho người chơi phải khốn đốn chỉ vì những đòn tấn công diện rộng quá bất ngờ, không thể phòng bị kịp.

Thậm chsi các trang bị mới trong DLC cũng chưa đủ để có thể đáp ứng được với những con boss mới của trò chơi. Thậm chí những người chơi có kinh nghiệm đã phải lên tiếng khuyên cộng đồng game thủ nên đạt cấp độ 120 trước khi tiến vào thử thách những con boss trong Shadow of the Erdtree.

Elden Ring: Shadow of the Erdtree nhận loạt đánh giá tiêu cực

Có một sự thật rằng đây cũng từng là vấn đề mà Elden Ring từng trải qua ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt. Sau một thời gian, khi mà những "cao thủ" đăng tải những video hướng dẫn, những mẹo cần thiết thì độ khó của những con boss cũng sẽ dần giảm xuống. Cũng bởi vì lý do này nên cộng đồng có lẽ sẽ cần phải kiên nhẫn với Shadow of the Erdtree thì sẽ có thể vượt qua được những con boss khó nhất.