Epic Games Store vừa làm 1 việc khiến game thủ Việt rất hài lòng

Game thủ Việt giờ đây đã có thể dùng đồng nội địa để mua game trên Epic Store.

Theo thông báo mới nhất được Epic Games Store công bố trên Twitter, họ đã quyết định chấp nhận việc thanh toán cho 13 đồng tiền mới, trong đó có VNĐ của Việt Nam. Như vậy, game thủ Việt giờ đây đã có thể dùng đồng nội địa để mua game trên Epic Store.

Epic Games Store vừa làm 1 việc khiến game thủ Việt rất hài lòng - Ảnh 1.

 Động thái này của Epic Games Store báo hiều nhiều điều tích cực với game thủ Việt. Trong đó quan trọng nhất là việc nền tảng này sẽ sớm cho người dùng thanh toán bằng các thẻ ATM nội địa (giống Steam). Mặc dù điều này vẫn chưa xảy ra ở thời điểm hiện tại tuy nhiên trong tương lai gần, nó gần như chắc chắn sẽ thành hiện thực.

Trong hơn 2 năm vừa qua, Epic Games Store đã vươn lên một cách mạnh mẽ để trở thành đối trọng của Steam trong thị trường phân phối game kỹ thuật số. Thế độc tôn của Steam đã bị Epic Games Store đánh bại bằng những chính sách đi tắt đón đầu cực kỳ hiệu quả.

Epic Games Store vừa làm 1 việc khiến game thủ Việt rất hài lòng - Ảnh 2.

Với cộng đồng game thủ Việt, sự xuất hiện của Epic Games Store không chỉ mang theo những tựa game miễn phí hấp dẫn, quan trọng hơn là việc chúng ta đã có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trong việc mua game (thay vì chỉ một mình Steam như trước). Và đương nhiên, cạnh tranh chính là yếu tố tiên quyết cho sự phát triển. Khi nào Epic Games và Steam còn cạnh tranh, khi đó game thủ vẫn sẽ được hưởng lợi rất, rất nhiều.