Factorio bất ngờ tăng giá gấp 20 lần tại Nga, NSX chỉ im lặng

Game thủ Nga phẫn nộ trước vụ tăng giá kỷ lục của Factorio và bắt đầu "bom review" trò chơi không thương tiếc, khiến nó rơi xuống mức Mixed.

Nhà phát triển của tựa game Factorio đang nằm trong tầm “tế sống” của game thủ Nga sau khi bất ngờ tăng giá trò chơi một cách chóng mặt tại Nga. Trên trang Steam của trò chơi này, mức giá của game tăng từ 520 rúp lên… 10.000 rúp, tức là là khoảng 20 lần so với mức giá ban đầu. Kết quả là nó đang bị ăn bom review không thương tiếc trên Steam, khiến chỉ số Recent Review của game giảm xuống mức Mixed.

Factorio

Trên SteamDB, mức giá của Factorio trên Steam lâu nay đều ổn định ở mức 520 rúp kể từ khi nó ra mắt vào năm 2020. Tuy nhiên đến ngày 14/7 vừa qua, giá game bất ngờ tăng vọt lên 10.000 rúp, tức hơn 4,1 triệu đồng. Đây là một mức giá cao chóng mặt, ngay cả khi đó là một game AAA hay các phiên bản giới hạn đắt đỏ của chúng. Bản thân nhà phát triển cũng không hề lên tiếng hay giải thích gì về việc tăng giá này.

Factorio

Sự im lặng đầy khó chịu này cũng là nguyên nhân khiến các game thủ Nga hết sức tức giận. Một số cho rằng đây là sai lầm của người đánh máy, trong khi số khác cho rằng đây là cách mà nhà phát triển Wube bày tỏ ý kiến của mình về cuộc chiến Nga – Ukraine. Đây là một nhận định có cơ sở bởi hồi tháng 3, tài khoản Twitter chính thức của Factorio từng đăng tải thông điệp “Chúng tôi ủng hộ Ukraine” và góp tiền của cho việc hỗ trợ người dân.

Tuy nhiên đây có thể thực sự chỉ là lỗi đánh máy, bởi cũng trong ngày 14/7, giá bán Factorio ở nhiều khu vực khác trên thế giới cũng tăng lên chóng mặt. Sang ngày 15 (tức chỉ một ngày sau khi game tăng giá 20 lần), giá của Factorio tại Nga lại một lần nữa được điều chỉnh lần này là về 1000 rúp. Dù tăng gấp đôi nhưng đây vẫn là một con số hợp lý hơn nhiều, rẻ hơn phân nửa mức giá mà game thủ tại Mỹ phải bỏ ra nếu muốn sở hữu trò chơi.

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ tin tức hot về game nhé!